Góp phần nâng cao hiệu quả học tập và làm theo gương Bác

19/06/2024 | 10:39 GMT+7

Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành đã đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nội dung Chuyên đề năm 2024-2025 của tỉnh, của huyện trong đoàn viên, hội viên, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu, viết kế hoạch làm theo gương Bác năm 2024.

Ngay sau khi Tỉnh ủy xác định Chuyên đề 2024-2025 của tỉnh: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm”, Huyện ủy Châu Thành đã cụ thể hóa thành chuyên đề của huyện là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Châu Thành trở thành huyện công nghiệp - đô thị”.

Để việc học tập và làm theo đạt hiệu quả, Ban Dân vận Huyện ủy đã sớm phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiến hành tổ chức hội nghị triển khai, học tập dành cho cán bộ làm công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện với 279 đồng chí dự. Ngay sau đó, Ban Dân vận Huyện ủy chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã tổ chức triển khai sâu, rộng ra đoàn viên, hội viên trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Phước Thảo, Phó Ban Dân vận Huyện ủy, đến nay, cấp xã đã tổ chức 8 cuộc, có 1.600 lượt cán bộ đoàn viên, hội viên là đảng viên dự. Các chi, tổ hội triển khai được 640 cuộc, với 15.564 lượt đoàn viên, hội viên dự. Tổng số đoàn viên, hội viên trên địa bàn được triển khai, học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2024-2025 theo kế hoạch của Huyện ủy hiện đạt hơn 90%.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên gắn với thực hiện các nhiệm vụ, phong trào công tác hội. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Ngã Sáu tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác hàng năm trong cán bộ, hội viên. Đối với Chuyên đề năm 2024-2025, hội tổ chức tuyên truyền rộng khắp trong hệ thống hội từ thị trấn đến chi, tổ hội, nhóm phụ nữ trên địa bàn.

“Sau khi được Đảng ủy triển khai, học tập, quán triệt chuyên đề cho cán bộ hội, hội viên nòng cốt, Ban Thường vụ Hội LHPN thị trấn chỉ đạo các chi hội trưởng nhanh chóng triển khai lại cho hội viên của mình thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, sinh hoạt tổ, nhóm nhằm giúp cho chị em sớm nắm bắt được nội dung chuyên đề và thực hiện tốt”, bà Huỳnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu, cho biết. Không chỉ giúp chị em hiểu được nội dung Chuyên đề năm 2024-2025, Hội LHPN thị trấn còn phát động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ có bản cam kết (dành cho đảng viên) và kế hoạch (dành cho hội viên) làm theo. Đến nay, các chi hội đã triển khai cho hội viên xây dựng kế hoạch làm theo và gửi về chi hội.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Tại cuộc sinh hoạt chi hội tháng 5 vừa qua, tôi được triển khai Chuyên đề học Bác năm 2024-2025 và hướng dẫn viết kế hoạch thực hiện gắn với nhiệm vụ của bản thân. Sau khi làm xong, tôi nộp lại cho chi hội để theo dõi đánh giá việc thực hiện của mình theo kế hoạch”.

Cũng theo bà Nhung, gắn với nhiệm vụ thiết thực bản thân bà có kế hoạch tham gia đầy đủ các phong trào do địa phương và hội phát động. Cụ thể là tham gia mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, vận động người thân cùng tham gia; thực hiện tốt cuộc vận động “gia đình 5 không, 3 sạch”; tập trung tăng gia sản xuất nâng cao đời sống kinh tế gia đình, tham gia nhóm phụ nữ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế…

Còn theo bà Đinh Thị Nga, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Đông Bình, để việc học tập và làm theo gương Bác được chị em thực hiện ngày càng tốt hơn, trong mỗi lần sinh hoạt chi, tổ, nhóm, bà đều quan tâm nhắc nhở chị em về nội dung chuyên đề. Trên cơ sở kế hoạch, chi hội có trách nhiệm theo dõi và đánh giá việc thực hiện của các chị em hàng tháng, hàng quý để kịp thời biểu dương những trường hợp làm tốt hoặc nhắc nhở, uốn nắn đối với trường hợp chưa làm theo kế hoạch.

Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành thông tin, hiện nay, số đoàn viên, hội viên chưa được triển khai Chuyên đề năm 2024-2025 phần lớn do đi làm ở các công ty, xí nghiệp hoặc đi làm ăn ngoài địa phương. Thời gian tới, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ tiếp tục liên hệ để triển khai, học tập, quán triệt qua nhóm zalo, facebook…

Sau khi có kế hoạch làm theo của hội viên, đoàn viên, các cơ sở hội sẽ xem xét lại nội dung đăng ký phải đảm bảo gắn chuyên đề học tập với việc làm thiết thực, cụ thể từng trường hợp. Ngoài ra, có theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, kịp thời biểu dương những gương điển hình để nhân rộng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong Nhân dân…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>