Làm theo gương Bác từ việc cụ thể trong đời sống

12/07/2024 | 05:44 GMT+7

Đảng bộ phường Trà Lồng, trực thuộc thị xã Long Mỹ luôn chú trọng triển khai, thực hiện tốt nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mỗi ngày, gia đình ông Tàu đều có nguồn thu nhập đáng kể từ mô hình “vườn rau tổng hợp”.

Đảng ủy phường Trà Lồng có 9 chi bộ trực thuộc, với 123 đảng viên. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Đảng ủy phường đều xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, gắn với các phong trào thi đua nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra, cũng như góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu.

Hàng năm, Đảng ủy phường chỉ đạo 9/9 chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức viết bản cam kết và xây dựng kế hoạch học tập và làm theo gương Bác cụ thể từng nội dung theo chủ đề năm đề ra. Chưa kể, 100% chi bộ còn đăng ký về Đảng ủy thực hiện nhiều mô hình cụ thể của tập thể, cá nhân trong việc học tập và làm theo. Từ đó, cuối năm 2023, các chi bộ đã đăng ký 12 mô hình. Qua kiểm tra, khảo sát, một số mô hình hiệu quả được Đảng ủy phường đánh giá cao.

Nổi bật như mô hình sát cánh chia sẻ cùng hộ nghèo vượt khó của Chi bộ khu vực 1; mô hình nuôi lươn đạt hiệu quả kinh tế cao của đảng viên Chi bộ khu vực 3; mô hình sản xuất rượu áp xanh sản phẩm OCOP… Ông Đoàn Văn Tàu, Bí thư Chi bộ khu vực 1, phường Trà Lồng, cho rằng, để làm tốt nhiệm vụ được giao hàng năm, bí thư cấp ủy phải luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, cũng như luôn quan tâm nắm sát tình hình đảng viên và Nhân dân.

Xác định việc học tập và làm theo phải gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nên thời gian qua, ông Tàu cùng với các đảng viên và Nhân dân trong khu vực đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo bằng việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do phường phát động. Riêng cá nhân ông đã cụ thể hóa vào đời sống hàng ngày, với việc gương mẫu trong thực hiện mô hình “vườn rau tổng hợp”.

Nhờ đó, giúp tăng thu nhập cho gia đình; đồng thời, giúp các đảng viên, người dân học tập và nhân rộng mô hình. Ông Tàu chia sẻ: “Khu vực này còn một bộ phận người dân chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp, gia đình tôi cũng vậy. Nhận thấy xung quanh nhà còn phần đất trống gần 100m2, tôi chia luống trồng nhiều loại rau ngắn ngày như cải trời, chuỗi ngọc, sâm, bồ ngót… Tuy mô hình nhỏ nhưng hiệu quả kinh tế mang lại khá ổn định”.

Bởi mỗi ngày, gia đình ông thu hoạch khoảng 20kg rau các loại đem bỏ mối cho quán ăn và bán ở chợ, với giá bình quân 20.000 đồng/kg, giúp tạo thêm nguồn thu khoảng 300.000-400.000 đồng. “Mô hình khá nhỏ lẻ, nhưng so về khoản thu nhập cộng dồn mỗi ngày, tính ra cũng không ít. Do đó, trong sinh hoạt chi bộ, tôi thường chia sẻ kinh nghiệm tăng gia sản xuất của gia đình cho đảng viên có điều kiện thực hiện theo”, ông Tàu cho biết thêm. 

Từ hiệu quả mô hình của ông Tàu, gần đây, ông Hồ Kim Chơn, đảng viên Chi bộ khu vực 1, đã áp dụng để tăng hiệu quả sản xuất trên cùng diện tích. Với 5.000m2 vườn cây ăn trái gồm măng cụt, sầu riêng, vú sữa, hiện ông Chơn trồng xen thêm nhiều loại rau khác nhau trong vườn cây này. “Tận dụng mương vườn tôi trồng sen để bán gương, trên liếp trồng thêm điên điển, so đũa và các loại rau khác. Mỗi ngày, tôi có thu nhập từ các loại rau trồng xen khoảng 200.000 đồng”, ông Chơn bộc bạch.

Theo ông Tàu, hiện nay, không chỉ đảng viên trong chi bộ mà một số hộ dân trên địa bàn cũng tận dụng đất trống quanh nhà để trồng thêm rau, củ giúp cải thiện bữa ăn cho gia đình, góp phần giảm chi phí sinh hoạt. Một số hộ trồng với số lượng nhiều thì đem bán, tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể ngoài nguồn thu nhập chính từ ruộng, vườn. Nhờ đó, đời sống kinh tế nhiều hộ dân trong khu vực cũng ngày càng ổn định, khấm khá hơn.

Còn theo ông Nguyễn Văn Khâu, Phó Bí thư Đảng ủy phường Trà Lồng, việc học tập và làm theo gương Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực đến tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường. Điều này thể hiện qua việc từng cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức trong việc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần làm cho địa phương ngày càng đổi mới hơn.

Qua học tập và làm theo gương Bác, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường Trà Lồng nâng lên rõ rệt. Cán bộ, đảng viên càng ý thức, trách nhiệm cao với công việc, xã hội bằng các hành động tự giác hàng ngày, cũng như trong các mối quan hệ gia đình với xã hội, góp phần khắc phục dần tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Mặt khác, cán bộ, đảng viên cũng ý thức cao trong thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí...

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>