Thiết thực học tập và làm theo gương Bác

04/06/2024 | 05:24 GMT+7

Các cấp ủy đảng ở huyện Châu Thành A đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay trong học tập, làm theo gương Bác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở huyện.

Từ khi tham gia mô hình, cơ sở chăn nuôi dê và chế biến sữa dê Ngọc Đào được nhiều người biết đến.

Tour tham quan, du lịch khép kín

Trong đó, xã Tân Hòa thành lập mô hình “Phát triển kinh tế gắn kết du lịch cộng đồng” tạo điều kiện để nhiều gia đình hỗ trợ nhau kiến thức, kỹ thuật nuôi trồng; gắn kết giữa các mô hình nông nghiệp với điểm du lịch; kịp thời quảng bá vùng đất, con người địa phương.

Theo bà Lê Thị Thanh Loan, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa, cuối năm 2022, xã có 16 tổ hợp tác, 2 hợp tác xã và 294 mô hình làm ăn có hiệu quả thu nhập từ 100 triệu đồng/năm/ha trở lên và hơn 1.000 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch, xã thành lập mô hình trên.

Hoạt động của mô hình là tạo chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, văn hóa, văn nghệ và du lịch cộng đồng giữa các hộ. Cụ thể, khi có đoàn khách đến tham quan thì xã tạo tour tham quan, du lịch khép kín trong các hộ có liên kết. Hiện mô hình có 22 hộ tham gia, hoạt động khá hiệu quả.

Điển hình, cơ sở chăn nuôi dê và chế biến sữa dê Ngọc Đào, ở ấp 2B, không chỉ thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm mà qua đây còn góp phần tăng thu nhập cho chủ hộ.

Theo bà Đặng Thị Ngọc Đào, cơ sở có 6 sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao. Khi đến đây, du khách có thể tham quan trại nuôi dê, cho dê uống sữa và thưởng thức các sản phẩm OCOP do cơ sở sản xuất. “Năm 2023, cơ sở có hơn 1.200 lượt khách đến tham quan, tổng thu nhập hơn 500 triệu đồng”, bà Đào cho biết.           

“Tới đây, chúng tôi sẽ nghiên cứu, xem xét, vận động nhiều hộ tham gia vào mô hình để xã có thêm nhiều điểm du lịch cộng đồng, góp phần tăng thu nhập cho người dân và quảng bá nhiều hơn hình ảnh địa phương”, bà Lê Thị Thanh Loan cho biết.

Cá nhân tiêu biểu

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp Trường Thắng, xã Trường Long A, được đánh giá là gương điển hình trong việc hết lòng vì dân; việc làm của ông góp phần không nhỏ trong thay đổi diện mạo địa phương.

Hơn 10 năm trước, Trường Thắng là ấp đặc biệt khó khăn không chỉ của xã Trường Long A mà còn của huyện Châu Thành A.

Để người dân cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập, ngoài gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình từ vườn cây ăn trái và làm lúa chất lượng cao, ông Hùng rất tích cực truyền cảm hứng, hướng dẫn kỹ thuật, tạo điều kiện để người dân trong ấp phấn đấu vươn lên.

Cụ thể, ngoài cho nhiều người mượn cây con giống, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, ông còn cho mượn vốn để đầu tư; thường xuyên đến thăm hỏi, vận động người dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Ông Hùng còn đứng ra vận động mạnh thường quân xây nhiều cầu, sửa lộ, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Hay gần đây, Bí thư Chi bộ ấp thường xuyên hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ví điện tử, tạo tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và tài khoản dịch vụ công trực tuyến, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt công tác chuyển đổi số.

Theo Huyện ủy Châu Thành A, việc học tập, làm theo gương Bác đã thành việc làm thường xuyên trong sinh hoạt của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Qua học tập, làm theo gương Bác, các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã có sự thống nhất trong nhận thức và hành động.

Ông Võ Thanh Tường, Phó Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, cho biết, tới đây, huyện sẽ tập trung hơn nữa vào thực hiện 3 nội dung, đó là học tập, làm theo gương Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Huyện cũng sẽ tiếp tục đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương. Tập trung đổi mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; bổ sung, hoàn thành việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức đối với cán bộ, đảng viên.

“Chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc làm theo gương Bác và chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phát huy vai trò giám sát của các cơ quan dân cử, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, báo chí và nhân dân đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện quy định nêu gương; kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên vi phạm”, ông Võ Thanh Tường cho biết thêm.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>