Điểm tựa của trẻ em

25/09/2024 | 06:49 GMT+7

Hội LHPN huyện Long Mỹ trở thành một trong những điểm tựa để trẻ em vững tin, hướng về tương lai tốt đẹp.

Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa (bìa trái), Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, trao quà hỗ trợ em Nguyễn Như Quỳnh, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Lương Nghĩa.

Đang mân mê đôi bông tai mới bằng vàng được Chủ tịch Hội LHPN huyện mua tặng, em Nguyễn Như Quỳnh, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Lương Nghĩa, bày tỏ: “Em rất vui, đây là món quà quý nhất của em. Nó là nguồn động viên em phải học thật giỏi để tri ân sự quan tâm hỗ trợ của các cô”.

Dịp khai giảng năm học mới, Hội LHPN huyện còn tặng Quỳnh 1 chiếc xe đạp, trị giá 1,5 triệu đồng để con đường đến trường của em đỡ phần vất vả. Quỳnh là 1 trong 33 trẻ em được các cấp hội LHPN trong huyện nhận đỡ đầu từ Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Hoàn cảnh Quỳnh thật đáng thương, cha bỏ khi em chưa lọt lòng mẹ, khi em 2 tuổi, mẹ cũng qua đời do bệnh ung thư. Quỳnh sống nhờ vòng tay yêu thương của bà cô, cũng là người nhận nuôi mẹ của em từ nhỏ. Thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ, nhưng Quỳnh rất chăm ngoan và học giỏi.

Ngoài thời gian đến trường, ở nhà, em nhận lột hạt điều với bà. Quỳnh chia sẻ: “Mỗi ngày em lột được hơn 2kg hạt điều, bà cháu em được trả công 7.000 đồng/kg. Bà nói sẽ dành tiền này để mua dụng cụ học tập cho em. Em sẽ cố gắng học để trở thành bác sĩ”.

Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, cho biết: “Chỉ có đến tận nhà thăm, nắm rõ từng hoàn cảnh trẻ em, chúng tôi mới hiểu thêm và thương hơn những thiệt thòi mà các em đang cố gắng vượt qua. Quan tâm các em, thời gian qua, các cấp hội luôn chung tay hỗ trợ kịp thời”.

Mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhu cầu hỗ trợ khác nhau, nên tùy theo từng trường hợp cụ thể mà các cấp hội LHPN sẽ giúp đỡ phù hợp. Tất cả hoạt động trợ giúp để trẻ em có được cuộc sống tốt đẹp, được học hành đến nơi đến chốn.

Cụ thể, dịp khai giảng năm học mới, thực hiện chương trình “Cùng con đến trường” và “Mẹ đỡ đầu”, hội LHPN các cấp đã vận động mạnh thường quân tặng 202 suất học bổng (mỗi suất 500.000-1.000.000 đồng), 9.750 quyển tập, 2 xe đạp, 424 phần quà, 57 bộ sách giáo khoa, 5 bộ đồng phục... tổng trị giá quy ra thành tiền gần 271 triệu đồng. Trong đó, 100% trẻ em mồ côi được hỗ trợ quà, học bổng, với tổng số tiền gần 19 triệu đồng.

Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, Hội LHPN huyện còn tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em. Theo đó, Huyện hội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện đoàn tổ chức cuộc thi làm lồng đèn để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc thi được phát động từ ngày 6 đến ngày 15-9. Kết quả, trao tặng hơn 100 lồng đèn và 73 phần quà đến trẻ em thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Diễm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Xà Phiên, cho hay: “Chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để các em đón mừng trung thu ấm áp. Nhiều phần quà được trao, nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, ý nghĩa đã được các chi hội phụ nữ các ấp thực hiện”.

Cũng theo bà Thúy, đầu năm học 2024-2025, Hội LHPN xã đã trao 47 suất học bổng, 47 phần quà, 1.640 quyển tập, 1 xe đạp... tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Hội đang đỡ đầu 4 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bằng các hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Dự kiến trong tháng 10, Hội LHPN huyện sẽ tổ chức 1 lớp dạy kỹ năng bơi miễn phí cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện, thông tin: “Để nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp hội tiếp tục khảo sát, xây dựng kế hoạch giúp đỡ phù hợp. Cùng với đó, hội sẽ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn có hình thức hỗ trợ, không để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau”.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>