Tạo việc làm ổn định cho phụ nữ

Thứ Tư, ngày 23/10/2024 | 08:24

Nhờ đẩy mạnh hoạt động đào tạo nghề, giải quyết việc làm của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Ngã Bảy và các cơ sở hội nên thời gian qua, nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn có thêm kiến thức về nghề nghiệp, có được việc làm ổn định, giúp kinh tế gia đình phát triển.

Hội viên phụ nữ tìm hiểu các thông tin về việc làm tại “Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh” năm 2024 do UBND thành phố phối hợp tổ chức vừa qua.

Cách nay gần 2 năm, nhận thấy hoàn cảnh chị Đoàn Thị Nguyệt, ở ấp Mái Dầm, xã Đại Thành gặp nhiều khó khăn, nên Hội LHPN thành phố đã tạo điều kiện cho chị tham gia chương trình “Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp” do Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức. Qua đó, chị nhận được suất hỗ trợ sinh kế 3 triệu đồng cùng tủ trưng bày hàng hóa để mở bán xôi mặn vào buổi sáng và đồ ăn vặt cho học sinh ngay trước nhà.

Chị Nguyệt chia sẻ: “Trước đây, chồng tôi có nghề sửa xe gắn máy và tôi phụ giúp rửa xe, nhưng thu nhập không nhiều. Chúng tôi ở nhà thuê, còn phải lo nuôi 2 đứa con ăn học nên kinh tế rất khó khăn. Nhờ Hội LHPN xã và thành phố quan tâm hỗ trợ mà tôi có cơ hội chuyển sang nghề buôn bán. Từ đó đến nay, thu nhập của tôi dần ổn định hơn, với mức 5-6 triệu đồng/tháng”.

Hội LHPN thành phố thông tin, nhằm nâng cao đời sống hội viên, phụ nữ trên địa bàn, hội luôn quan tâm tạo điều kiện cho chị em học nghề, giới thiệu việc làm để họ có công việc với mức thu nhập ổn định. Tính từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã phối hợp với ngành lao động -thương binh và xã hội thành phố mở 6 lớp dạy nghề cho 150 chị, gồm: 2 lớp pha chế nước uống, 1 lớp chế biến thức ăn, 1 lớp dạy nghề làm lồng đèn giấy, 2 lớp đan lục bình.

Hội còn giới thiệu việc làm thường xuyên cho 526 chị, với các công việc phụ giúp việc nhà, phục vụ quán ăn, đan lưới, làm công nhân tại công ty, cơ sở kinh doanh trong và ngoài địa bàn thành phố... Qua đó, giúp các chị có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng từ 3-7 triệu đồng/người. Đáng ghi nhận là, giữa tháng 10 năm nay, UBND thành phố phối hợp tổ chức “Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh” năm 2024 đã thu hút hơn 500 đại biểu tham dự.

Trong đó, có 150 hội viên, phụ nữ có nhu cầu được đào tạo nghề, tìm việc làm tại các thị trường lao động trong và ngoài nước. Bà Lê Hoàng Oanh, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Sơn Phú, xã Đại Thành, cho biết: “Nhằm giúp hội viên có việc làm với mức thu nhập tốt hơn, tôi đã tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho khoảng 10 hội viên và người thân của các chị. Riêng tại ngày hội này, tôi đăng ký cho 5 chị đến dự để tìm hiểu thêm các thông tin về thị trường lao động ngoài nước”.

Với mong muốn sẽ tìm được việc làm tại thị trường lao động Hàn Quốc trong thời gian tới, chị Thái Ngọc Như, hội viên phụ nữ ở khu vực Xẻo Vông C, phường Hiệp Lợi, cho rằng: “Tôi đã đăng ký đi làm thời vụ ở Hàn Quốc nhưng đến nay chưa đi được. Thông qua ngày hội việc làm vừa qua, tôi được cung cấp thêm nhiều thông tin cần thiết về các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân đi lao động nước ngoài và biết rõ hơn các yêu tuyển dụng. Từ đó, tôi càng yên tâm hơn về ý định đi xuất khẩu lao động của mình”.

Theo bà Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, những năm gần đây, ngoài việc phối hợp các ngành chức năng tổ chức hoạt động đào tạo nghề, giải việc làm tại chỗ cho hội viên, phụ nữ, hội còn phối hợp với ngành lao động - thương binh và xã hội thành phố tổ chức tư vấn đi làm việc ở ngoài nước cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Các cấp hội còn xây dựng nhiều hình thức tiếp cận tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để tăng hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động giới thiệu việc làm cho chị em.

“Chúng tôi chỉ đạo cơ sở hội quan tâm rà soát lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài trong hội viên và người thân của các chị để cán bộ hội phối hợp đơn vị liên quan đến gia đình tuyên truyền vận động trực tiếp. Qua nắm được nhu cầu của các chị em, chúng tôi còn mời họ cùng tham gia sinh hoạt các chi, tổ, nhóm để chuẩn bị nguồn lao động lâu dài”, bà Nguyễn Thị Phụng cho biết.

MỸ AN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Lan tỏa tinh thần vượt khó, tự tin làm chủ cuộc sống trong chị em

10:45 21/10/2024

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và kỷ niệm 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, các cấp hội LHPN trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

18 hội viên phụ nữ, nông dân được biểu dương

10:27 21/10/2024

​​​​​​​(HG) - Hội LHPN thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày thành lập các hội này.  

Góp phần lan tỏa hơn ý nghĩa của ngày kỷ niệm

08:41 21/10/2024

Tích cực thực hiện nhiều hoạt động, mô hình hay, sáng tạo, Hội LHPN huyện Châu Thành A đã góp phần lan tỏa hơn ý nghĩa kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).

Phụ nữ di cư hồi hương được chăm lo nhiều mặt

08:57 09/10/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành A đã tổ chức nhiều mô hình, hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương.

Ra mắt Điểm liên kết, ký gửi sản phẩm của phụ nữ

10:13 07/10/2024

(HG) - Đây là điểm liên kết đầu tiên được Hội LHPN thị xã Long Mỹ chọn tổ chức ra mắt tại Cơ sở thủ công tre, trúc ấp Bình Thuận, xã Long Bình.

Một chủ tịch hội LHPN huyện được biểu dương tiêu biểu toàn quốc

15:38 04/10/2024

(HGO) – Đó là bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành.

Kiều bào chung tay chăm lo phụ nữ khó khăn

06:10 27/09/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các xã, phường trên địa bàn thành phố Ngã Bảy đã, đang tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ mạnh thường quân là kiều bào thực hiện các mô hình hỗ trợ hội viên, phụ nữ, giúp chị em vươn lên trong cuộc sống.

Điểm tựa của trẻ em

06:49 25/09/2024

Hội LHPN huyện Long Mỹ trở thành một trong những điểm tựa để trẻ em vững tin, hướng về tương lai tốt đẹp.

Gói 1.000 đòn bánh tét hỗ trợ đồng bào bị bão, lũ

16:54 16/09/2024

(HGO) – Hội LHPN thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với chùa Bảo Tịnh, phường VII tổ chức hoạt động chung tay gói bánh tét gửi tặng nhân dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt.

Thị xã Long Mỹ: Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

11:41 16/09/2024

(HGO) - Hội LHPN thị xã Long Mỹ vừa tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” và thực hiện Chương trình “Cùng con đến trường”, tại UBND xã Tân Phú.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khẩn trương chuẩn bị đại hội chi bộ

08:52 23/10/2024

​​​​​​​Đảng ủy thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) đang khẩn trương chuẩn bị, quyết tâm tổ chức tốt đại hội các chi bộ trực thuộc tới đây.

Giải pháp mới, cách làm hay tại Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh

08:50 23/10/2024

​​​​​​​Năm 2024, Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh chủ động thực hiện tốt kế hoạch đào tạo đề ra của năm; bên cạnh đó còn tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng.

Tuyên truyền kết quả Đại hội Mặt trận trong đồng bào Khmer

08:43 23/10/2024

​​​​​​​(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã Vĩnh Trung.

Cơ sở thờ tự hỗ trợ hơn 2.500 phần quà cho người dân

08:40 23/10/2024

(HG) - Đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A quan tâm hướng dẫn, vận động bà con giáo dân và đồng bào dân tộc chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách,