Truyền thông 5 không 3 sạch, Đề án Hậu Giang xanh

08/08/2024 | 09:18 GMT+7

(HG) - Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xà Phiên tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức về cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xà Phiên trao tặng giỏ xách cho các thành viên mô hình.

Tại buổi truyền thông, cán bộ, hội viên hội phụ nữ được tuyên truyền làm rõ 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và mối quan hệ với tiêu chí nông thôn mới. Về nội dung “5 không”, gồm: gia đình không đói nghèo, gia đình không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, gia đình không có bạo lực, gia đình không vi phạm chính sách dân số, gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Nội dung “3 sạch”: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Đồng thời, tuyên truyền về Đề án 938, Đề án Hậu Giang xanh, Văn phòng một điểm đến OSSO Hậu Giang và an toàn giao thông.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xà Phiên ra mắt mô hình “Phụ nữ xách giỏ đi chợ”, có 32 thành viên là những hội viên hội phụ nữ nòng cốt các ấp tham gia. Mô hình ra mắt với mục đích tuyên truyền hội viên, người dân hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần, góp phần thực hiện Đề án Hậu Giang xanh bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>