Không chủ quan, lơ là trong phòng cháy, chữa cháy rừng

28/05/2024 | 05:56 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, cho biết kể từ ngày 21-5 vừa qua, tỉnh Hậu Giang đã hạ cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) xuống cấp III (cấp cao) trên tất cả các khu rừng trong tỉnh. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết vẫn còn nắng nóng, nền nhiệt cao vào ban ngày như hiện nay, đồng thời độ ẩm vật liệu cháy dưới chân rừng từ 25-35% thì các ngành chức năng có liên quan và chủ rừng trong tỉnh không được chủ quan, lơ là mà tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Hiện thời tiết vẫn còn nắng nóng gay gắt nên các đơn vị chủ rừng trong tỉnh không được chủ quan, lơ là trong công tác PCCCR tại đơn vị.

Trong đó, tổ chức ứng trực cháy rừng, đồng thời đi tuần tra bảo vệ rừng ở khu vực trọng điểm xuyên suốt kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về PCCCR. Lưu ý, việc tổ chức thực tập chữa cháy rừng theo phương châm bốn tại chỗ phải thực hiện hoàn thành trước ngày 31-5.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa mưa năm nay ở khu vực Nam bộ bắt đầu từ ngày 15 đến 20-5; đồng thời, qua theo dõi và kiểm tra thực tế tại các địa phương có rừng và khu rừng trên địa bàn tỉnh từ ngày 15 đến nay đều có xuất hiện mưa trên diện rộng nên phần nào làm giảm áp lực trong công tác PCCCR cho các chủ rừng. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo PCCCR các huyện và đơn vị chủ rừng trong tỉnh cần thường xuyên theo dõi tình hình dự báo, cảnh báo thời tiết của các cơ quan chuyên môn để chủ động có biện pháp xử lý kịp thời nếu tình hình nắng nóng gay gắt trở lại.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>