Thực hiện chắc chắn từng bước

19/09/2024 | 05:38 GMT+7

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A dự kiến có 18 thanh niên trúng tuyển. Hiện thị trấn đang thực hiện bước 3 - xét duyệt chính trị lần thứ nhất để chọn những thanh niên đủ điều kiện tham gia sơ khám.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Bảy Ngàn rà soát, bổ sung lý lịch và trình độ của thanh niên.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” và không để lọt nguồn, ngay đầu tháng 1-2024, thị trấn lập danh sách những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; phối hợp với công an, đoàn thể địa phương nắm lý lịch chính trị, trình độ của thanh niên. Đồng thời, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, truyền thống của quê hương đến gia đình và thanh niên.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 đơn vị có 625 công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua xét duyệt chính trị cấp thị trấn, có 254 thanh niên đủ điều kiện để Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xét duyệt nhằm chọn những thanh niên tham gia sơ khám. Trong 254 thanh niên trên thì 40 người có chuyên môn kỹ thuật, 1 đảng viên, tất cả muốn trúng tuyển để góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.

“Nguồn và thanh niên có chuyên môn kỹ thuật năm nay cao hơn năm trước. Đặc biệt, ý thức phục vụ quê hương, đất nước được thanh niên thể hiện rõ hơn, trách nhiệm hơn, quyết tâm hơn”, ông Nguyễn Văn Cần, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Bảy Ngàn, cho biết.

Đang là lực lượng thường trực Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn, hay tin địa phương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 thì Nguyễn Chí Nhớ, 20 tuổi, ở ấp 4B, tình nguyện đăng ký tham gia.

Nhớ cho biết sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng, ông nội là cán bộ hưu trí còn cha đang tham gia lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Do đó sớm ý thức phải góp một phần công sức cho quê hương.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Nhớ tự nguyện tham gia dân quân tự vệ địa phương. Mấy tháng qua, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, truyền thống yêu nước của ông cha như thôi thúc Nhớ làm một điều gì đó cho quê hương và đã tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

“Là thanh niên thì phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là lúc địa phương cần. Nếu trúng tuyển dù đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì nếu có ích cho quê hương là tôi sẵn sàng”, Nhớ cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Cần, để danh sách thanh niên trình lên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện rõ ràng, cụ thể, mấy ngày qua các ban, ngành, đoàn thể thị trấn đang rà soát, bổ sung lý lịch, trình độ và hoàn cảnh của từng thanh niên. Đồng thời, đề xuất những trường hợp nào thuộc diện tạm hoãn bảo đảm khách quan, dân chủ, minh bạch, đúng quy trình.

Sau khi xét duyệt chính trị cấp huyện, dự kiến trong tháng 10, thị trấn sẽ tổ chức sơ khám, đây là bước rất quan trọng để chọn thanh niên ưu tú nhất, chất lượng nhất tham gia khám cấp huyện. Do đó, đơn vị sẽ tiếp tục theo sát thanh niên; phối hợp với ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp trốn tránh, ngăn cản; phối hợp Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ của huyện trang bị các thiết bị chất lượng để khám sức khỏe.

“Với phương châm thực hiện chắc từng bước và tuyển người nào chắc người đó, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 chúng tôi quyết tâm giao đúng, đủ, chất lượng. Đặc biệt, những thanh niên trúng tuyển đều hăng hái và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, cho biết.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>