Các tổ chức tín dụng tài trợ gần 730 triệu đồng cho năm học mới

05/09/2024 | 18:37 GMT+7

(HGO) - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, nhân dịp khai giảng năm học mới, hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn toàn tỉnh đã tài trợ gần 730 triệu đồng để chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo bỏ học, không được đến trường.

Theo đó, tặng 731 phần học bổng, 43.500 quyển tập, 26 chiếc xe đạp, 10 phần bảo hiểm và ba lô đi học. Với mong muốn không ngừng nỗ lực nhằm đem lại nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp nhất tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên đến trường.

Trong suốt thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn luôn quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, để tài trợ an sinh xã hội. Các khoản tài trợ được tập trung chủ yếu vào phát triển giáo dục, y tế, xóa nhà tạm cho người nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, một số ngân hàng còn tài trợ để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, giúp một số xã thực hiện mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Những hỗ trợ tích cực của các ngân hàng trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào thực hiện các chương trình giảm nghèo trong tỉnh, đổi mới diện mạo nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>