Phát động cuộc thi viết dấu ấn ngành thuế

13/09/2024 | 05:11 GMT+7

(HG) - Theo Cục Thuế tỉnh, ngành thuế đã phát động cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển”. Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia dự thi (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thuế).

Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh nội dung thành tựu nổi bật của ngành thuế trong 80 năm xây dựng và phát triển.  Khắc họa các dấu ấn lịch sử, làm rõ và nêu bật được những đóng góp của ngành thuế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Về những bài học kinh nghiệm đã làm nên giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành thuế qua chặng đường dài 80 năm xây dựng và trưởng thành. Phản ánh, giới thiệu các gương sáng, các điển hình tiên tiến trong toàn ngành thuế trong 80 năm qua, đặc biệt là trong các lần cải cách hệ thống thuế từ năm 1990 đến nay.

Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, có ảnh hưởng tích cực đối với đời sống xã hội, tạo được sự quan tâm của dư luận xã hội, chưa từng đoạt giải tại các cuộc thi khác. Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ ngày 19-8-2024 đến hết ngày 29-4-2025. Các tác phẩm dự thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc qua hộp thư điện tử. Lễ công bố kết quả và trao giải dự kiến vào tháng 6-2025, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>