Sớm xây nhà cho 3 hộ khó khăn về nhà ở của xã Vĩnh Trung

12/06/2024 | 14:26 GMT+7

(HGO) – Đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại Hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND 3 cấp với cử tri xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thuỷ, vào sáng ngày 12 - 6.

Ông Trần Văn Huyến phát biểu tại hội nghị.

Cụ thể, ông Trần Văn Huyến đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sớm bố trí kinh phí cho địa phương để xây dựng nhà cho 3 hộ khó khăn về nhà ở còn lại trên địa bàn xã trong năm nay sau khi nghe cử tri phản ánh.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh có văn bản gửi UBND tỉnh làm việc với các nhà mạng viễn thông xử lý tình trạng cáp mạng giăng mắc chằng chịt. Về vấn đề kinh phí tổ chức lễ truy điệu cho cựu chiến binh từ trần, Thường trực HĐND tỉnh sẽ làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh để xem xét cấp kinh phí và quy định mức kinh phí thực hiện cho đồng bộ.

Ông Trần Văn Huyến cũng nhấn mạnh, đối với những công trình lộ giao thông xuống cấp cần đầu tư mới thì huyện đã được đưa hầu hết vào danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, tuy nhiên, những tuyến đường quá hư hỏng thì trước mắt địa phương có kế hoạch dặm vá, sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại hiện thời cho người dân.   

Dự buổi tiếp xúc này có khoảng 40 cử tri trên địa bàn xã Vĩnh Trung. Tại đây, cử tri kiến nghị chính quyền các cấp quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng, sửa chữa một số tuyến đường trên địa bàn ấp 2, ấp 4, đường kênh 13.000… để việc đi lại dễ dàng hơn. Trên địa bàn xã vẫn còn tình trạng điện yếu, không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Phản ánh tình trạng dây cáp viễn thông, truyền hình giăng mắc chằng chịt trên các trục đường, có nhiều dây hư hỏng, đứt quãng đã được thay dây mới nhưng không tháo bỏ dây cũ, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm cho người tham gia giao thông, kiến nghị ngành chức năng sớm khắc phục. Ấp 4 có 6 hộ khó khăn về nhà ở, đến nay đã có 3 hộ được cất nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, còn lại 3 hộ, kiến nghị địa phương sớm hỗ trợ kinh phí để xây dựng cho người dân. Hội Cựu chiến binh xã kiến nghị tỉnh nên có quy định hỗ trợ kinh phí để Hội tổ chức lễ truy điệu cho hội viên từ trần theo hướng dẫn của Trung ương Hội…

 

Tin, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>