Báo Hậu Giang điểm tin sáng 12-10

Thứ Bảy, ngày 12/10/2024 | 05:51

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức: Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn ra mắt hồi ký về cuộc đời, sự nghiệp; Đồng Tháp công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền; Việt Nam có loại hạt được ví “quý như vàng”, cực giàu dinh dưỡng nhưng ít ai để ý; Nobel Hóa học 2024 vinh danh nghiên cứu về protein; 13 bang của Mỹ kiện TikTok vì làm thanh, thiếu niên bị nghiện.

Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn ra mắt hồi ký về cuộc đời, sự nghiệp

Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu cuốn hồi ký về cuộc đời, sự nghiệp của mình mang tên Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính.

Nguyễn Hồng Sơn là một trong những tiền vệ tài năng nhất trong lịch sử mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh được. Danh thủ sinh năm 1970 từng là trụ cột một thời của CLB Thể Công, anh cũng thuộc lứa “thế hệ vàng” những năm 1990.

Giờ đây, tên tuổi của Hồng Sơn lại được người hâm mộ chú ý qua một số game show lớn hay các hoạt động bên lề.

Cuốn hồi ký là nơi lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ từ thời thơ ấu đến hành trình 30 năm sự nghiệp của danh thủ Hồng Sơn, được chấp bút bởi nhà báo Bảo Thắng và Nhà xuất bản Lao Động.

Cuốn sách gồm 4 phần chính: Thuở ấu thơ và những bước chập chững vào nghề; Những năm tháng vinh quang và cay đắng; Hồng sơn và gia đình; Hồng Sơn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ.

Cựu danh thủ mất gần 7 năm để ra mắt “đứa con tinh thần” của mình. Kể lại quá trình ấp ủ, anh cho biết: “Trong quãng thời gian thực hiện hồi ký, chúng tôi phải đi trên dưới 200 lần buổi cà phê, ăn cơm hoặc uống bia hơi. Bởi vì anh em phải ngồi lại nói chuyện với nhau, mình mới nhớ lại các kỷ niệm”.

Đồng Tháp công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký văn bản công bố tình huống khẩn cấp sạt lở sông Tiền, uy hiếp an toàn tính mạng và tài sản của 23 hộ dân.

Trước đó ngày 4-10, do ảnh hưởng mưa lớn, lũ lên nhanh kết hợp triều cường đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng trên bờ sông Tiền (khu vực tổ 27, khóm 4, phường 11, TP Cao Lãnh).

Đoạn sạt lở kéo dài 130m, từ công trình kè Trung đoàn 9 về phía thượng lưu, uy hiếp an toàn tính mạng và tài sản của 23 hộ dân (66 nhân khẩu) đang sinh sống tại khu vực, đe dọa trực tiếp đến công trình kè của Trung đoàn 9.

Trong đó đoạn sạt lở khẩn cấp, nguy hiểm có chiều dài 80m, uy hiếp trực tiếp tính mạng và tài sản của 5 hộ và 20 nhân khẩu, đoạn còn lại dài 50m có nguy cơ sạt lở rất cao.

Việt Nam có loại hạt được ví “quý như vàng”, cực giàu dinh dưỡng nhưng ít ai để ý

Hạt kê, loại ngũ cốc nhỏ bé, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn ẩn chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của hạt kê không phải ai cũng biết.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, hạt kê cung cấp Nnguồn năng lượng dồi dào, tốt cho tiêu hóa; Hỗ trợ kiểm soát đường huyết; Tốt cho sức khỏe tim mạch; Tăng cường sức khỏe xương; Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Nobel Hóa học 2024 vinh danh nghiên cứu về protein

Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố chủ nhân của giải Nobel Hóa học năm 2024 gồm: David Baker, 62 tuổi, Giáo sư tại Đại học Washington, Mỹ; Demis Hassabis, 48 tuổi, là CEO của Google DeepMind tại Anh và John Jumper, 39 tuổi, là nghiên cứu cấp cao tại Google DeepMind, Anh.

Họ được vinh danh nhờ những đóng góp trong nghiên cứu protein, công cụ hóa học độc đáo của sự sống. David Baker gặt hái thành công trong việc xây dựng những loại protein hoàn toàn mới, một thành tích gần như bất khả thi. Demis Hassabis và John Jumper phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) giúp lý giải vấn đề tồn tại suốt 50 năm: dự đoán cấu trúc phức tạp của protein. Những phát hiện này có tiềm năng khổng lồ.

Giải thưởng năm nay trị giá 11 triệu krona Thụy Điển (khoảng 1.060.800 USD), trong đó một nửa dành cho David Baker, nửa còn lại dành cho Demis Hassabis và John Jumper.

13 bang của Mỹ kiện TikTok vì làm thanh, thiếu niên bị nghiện

Mười ba tiểu bang Mỹ và Đặc khu Columbia đã nộp đơn kiện mạng xã hội video TikTok vì cáo buộc không bảo vệ được thanh thiếu niên và xuyên tạc tuyên bố về cam kết đảm bảo an toàn công cộng.

Các vụ kiện, được đệ trình riêng rẽ vào ngày 8/10 tại các tiểu bang khác nhau, cáo buộc TikTok cố tình sử dụng phần mềm, thuật toán khiến người dùng bị nghiện và yêu cầu công ty phải chịu hình phạt tài chính.

Mạng xã hội trên bị cáo buộc đặt tương tác lên trên sự an toàn của công chúng thông qua nội dung gây nghiện để tối đa hóa doanh thu quảng cáo.

TikTok, ứng dụng có hơn 170 triệu người dùng tại Mỹ, cho biết nhiều tuyên bố được đưa ra là "không chính xác và gây hiểu lầm" và ứng dụng vẫn "cam kết sâu sắc với công việc chúng tôi đã thực hiện để bảo vệ thanh thiếu niên".

Đây là rắc rối pháp lý mới nhất mà TikTok phải đối mặt. Hồi tháng 4, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành luật cho TikTok 9 tháng để thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc hoặc bị loại khỏi thị trường Mỹ.

Theo đạo luật, ByteDance sẽ phải bán ứng dụng hoặc bị loại khỏi các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google tại Mỹ.

Mỹ và các quan chức phương Tây khác cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội này cho phép Trung Quốc thu thập dữ liệu và theo dõi người dùng. Cả TikTok và ByteDance đều nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới

Xem thêm

Tin vắn

18:05 11/10/2024

Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hà Nội mới (ảnh) lần thứ XI - năm 2024, khởi tranh từ ngày 7 đến 10-11, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Điểm tin sáng 11-10: Nước sông toàn cầu thấp nhất trong hơn 3 thập kỷ

05:50 11/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bà Mai Kiều Liên được vinh danh 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á; Người Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng về tỉnh mua nhà; Quảng Ninh: Khoảng 117.000ha rừng gãy đổ tạo thành 6 triệu tấn vật liệu dễ cháy trên địa bàn; Top 10 hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Điểm tin sáng 10-10: Vì sao xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Việt Nam vẫn chi gần 1 tỉ USD để nhập khẩu gạo ?

05:46 10/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Hơn 90 người bị loại khỏi danh sách xét giáo sư, phó giáo sư; Một trong những sân vận động lớn nhất Đông Nam bộ bị xóa sổ; Mỹ Sơn mở cổng bán vé tham quan qua mạng; Đi ca nô tham quan rừng ngập mặn ở Cà Mau.

“Đào, phở và piano” với giấc mơ Oscar

09:03 09/10/2024

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định gửi phim “Đào, phở và piano”, đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục “Phim truyện quốc tế” giải Oscar lần thứ 97-2025.

Điểm tin sáng 9-10: Xây dựng đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT có tính ổn định trong nhiều năm

05:46 09/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Nobel Vật lý 2024 tôn vinh những người đặt nền móng cho trí tuệ nhân tạo; 900 vận động viên tranh tài Lễ hội đua ghe ngo ở Kiên Giang; Thi hát trực tuyến ‘Bài ca thống nhất’; Rùa biển xuất hiện trở lại trên vịnh Nha Trang sau thời gian vắng bóng.

Tác giả Lê Tuấn Anh (Hậu Giang) đoạt huy chương vàng cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam

06:07 08/10/2024

(HG) - Với tác phẩm “Lối sống hiện đại”, tác giả Lê Tuấn Anh, hội viên Phân hội Nhiếp ảnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hậu Giang đã xuất sắc đoạt huy chương vàng thể loại ảnh ý tưởng.

Điểm tin sáng 8-10: Nhiều “ông lớn công nghệ” đang coi Việt Nam là điểm đến đầu tư

05:50 08/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Khách Việt e dè tour miền núi phía Bắc; Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng dữ liệu sức khỏe của hơn 1,7 triệu học sinh toàn địa bàn; Singapore đóng cửa trường đua ngựa trăm năm tuổi để xây dựng nhà ở; Tàn Tuyết lại được dự đoán thắng Nobel Văn học.

Thành tích vượt trội của nhiếp ảnh Hậu Giang

09:57 07/10/2024

Phân hội Nhiếp ảnh (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh) hoạt động năng nổ, với nhiều thành tích nổi bật, khẳng định sự trưởng thành của đội ngũ bằng những thành tích ấn tượng.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 7-10: Ngày hội Văn hóa vì hòa bình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

05:57 07/10/2024

Với những tin tức, mời Quý độc giả theo dõi: Ngày hội Văn hóa vì hòa bình tại Thủ đô Hà Nội; Làng hoa Sa Đéc giảm trồng hơn 95.000 chậu cúc mâm xôi cung ứng thị trường tết; Trao giải Sách hay 2024; Triều cường gây ngập ở Cần Thơ; Lũ lụt tàn phá thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

Infographic: Dự án 2 Đa dạng hóa sinh kế phát triển mô hình giảm nghèo

08:43 06/10/2024

Infographic: Dự án 2 Đa dạng hóa sinh kế phát triển mô hình giảm nghèo

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

Infographic: Tiểu dự án 1 (thuộc Dự án 7) Nâng cao năng lực thực hiện Chương trình

09:08 13/10/2024

Infographic: Tiểu dự án 1 Nâng cao năng lực thực hiện Chương trình (thuộc Dự án 7 Nâng cao năng lực và giám sát đánh giá Chương trình)

THÔNG TIN BÁO CHÍ

09:10 12/10/2024

ĐIỀU CHỈNH GIÁ BÁN LẺ ĐIỆN BÌNH QUÂN TỪ NGÀY 11/10/2024 Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2024 Ngày 10/10/2024, Bộ Công Thương đã công bố nội dung về kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam,

Infographic: Tiểu dự án 2 (thuộc Dự án 6) Truyền thông về giảm nghèo đa chiều

09:05 12/10/2024

Infographic: Tiểu dự án 2 Truyền thông về giảm nghèo đa chiều (thuộc Dự án 6 Truyền thông và giảm nghèo về thông tin)

Cộng đồng doanh nghiệp đã dần lớn mạnh cả về số lượng và tầm vóc

08:06 12/10/2024

(HGO) - Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức họp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam. Dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh,