Báo Hậu Giang điểm tin sáng 17-10: Sau khi bị khóa 2 chiều nghe – gọi, các chủ thuê bao 2G chưa chuyển đổi cần làm gì ?

Thứ Năm, ngày 17/10/2024 | 05:52

Design: BẢO NAM

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: HOZO 2024 - Lễ hội âm nhạc cộng đồng lớn nhất Việt Nam có sự xuất hiện của Mỹ Tâm; Quảng Nam: Thu hồi bằng công nhận làng nghề dệt chiếu An Phước đã cấp 20 năm; Nhà làm phim của NASA sắp công bố bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh; WHO phê chuẩn vắc-xin đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên.

Sau khi bị khóa 2 chiều nghe – gọi, các chủ thuê bao 2G chưa chuyển đổi cần làm gì ?

Theo lộ trình, sau khi lùi thời hạn tắt sóng 2G đến hết ngày 15 - 10, bắt đầu từ ngày 16 - 10 các thiết bị di động chỉ sử dụng công nghệ 2G đã không thể nghe - gọi được nữa.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao 2G sang thiết bị 4G sau ngày 15/10, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng cũng cần biết rằng, công nghệ 2G trải qua 30 năm đến nay đã lạc hậu, khi sử dụng công nghệ 4G, khách hàng có thêm cơ hội sử dụng các dịch vụ thông minh hơn, có thể tham gia dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tiếp cận thông tin cũng như trải nghiệm nhiều dịch vụ khác trên Internet.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông - nêu rõ: "Mạng 4G là mạng cơ bản nhất, hay là mạng quan trọng nhất của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ di động. Mạng 4G mà khi kinh doanh dịch vụ di động như vậy thì chắc chắn rằng là, để đảm bảo được chất lượng dịch vụ theo nhu cầu càng ngày càng cao của người dùng, thì các nhà mạng hơn ai hết  ý thức được điều này và đã liên tục đầu tư. Ngoài ra với nhu cầu sử dụng và yêu cầu sử dụng các dịch vụ hành chính, các dịch vụ thương mại trên mạng 4G, hiện nay các thôn bản cũng đã được phủ sóng. Tôi tin tưởng trong những năm tới đây thì chất lượng mạng 4G sẽ đảm bảo cơ bản nhu cầu sử dụng của người dùng".

Sau ngày 15/10, tức là khi các nhà mạng khóa 2 chiều nghe – gọi của các thuê bao 2G, khách hàng vẫn có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn đầy đủ cách chuyển đổi thiết bị 2G sang thiết bị 4G. Các doanh nghiệp viễn thông cũng khẳng định, sẽ đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tốt nhất và người sử dụng luôn có quyền lựa chọn điện thoại thông minh hoặc điện thoại phím bấm 4G (feature phone 4G), với các chương trình hỗ trợ hấp dẫn.

HOZO 2024 - Lễ hội âm nhạc cộng đồng lớn nhất Việt Nam có sự xuất hiện của Mỹ Tâm

Mỹ Tâm, gương mặt nổi bật của nền giải trí Việt Nam, cùng ban nhạc Hoài Sa đã nhận lời tham gia Hò Dô (HOZO).

Ba đêm diễn chính thức HOZO Super Fest sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong đó, đêm nhạc dành cho các fan rock Việt vào ngày 15-12.

Đây là đêm diễn hứa hẹn như một đại nhạc hội bùng nổ với những giai điệu cuồng nhiệt và đầy cảm xúc.

Một điểm mới của HOZO 2024 là phối hợp cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM phát động chiến dịch Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh.

Bên cạnh việc truyền thông về chiến dịch xuyên suốt hành trình, ban tổ chức (BTC) cũng triển khai những hoạt động chia sẻ rộng rãi mã QR trong không gian sự kiện, kêu gọi những trái tim yêu nhạc cùng nhau quyên góp cây xanh dành cho Trường Sa.

Quảng Nam: Thu hồi bằng công nhận làng nghề dệt chiếu An Phước đã cấp 20 năm

Lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam thu hồi bằng công nhận làng nghề truyền thống sau 20 năm cấp cho làng dệt chiếu An Phước, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên.

Quyết định thu hồi được Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu ban hành hôm 14/10. Lý do làng nghề dệt chiếu An Phước không còn hoạt động, tất cả dân làng đã bỏ nghề.

Theo quy định, để được công nhận, làng nghề truyền thống phải đáp ứng tiêu chí tối thiểu 20% tổng số hộ trên địa bàn tham gia một trong các hoạt động, hoặc các hoạt động ngành nghề nông thôn; sản xuất, kinh doanh ổn định tối thiểu hai năm liên tục tính đến thời điểm đề nghị công nhận.

Ông Lê Hai, Chủ tịch xã Duy Phước, cho biết chiếu theo tiêu chí trên, làng dệt chiếu An Phước không đáp ứng. Hơn 5 năm qua, người dân đã dừng sản xuất, cả làng không còn ai dệt chiếu do không thể tiêu thụ sản phẩm. Làng nghề không hoạt động sẽ ảnh hưởng đến việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Vì thế chính quyền xã đề nghị tỉnh thu hồi bằng công nhận làng nghề.

Nhà làm phim của NASA sắp công bố bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh

Nhà làm phim khoa học Simon Holland, người đã làm việc trong các dự án với BBC, Nat Geo và NASA, đã nói với tờ Mirror vào tuần trước rằng hai nhóm nhà thiên văn học đang cạnh tranh để có thể trở thành người đầu tiên công bố bằng chứng về một nền văn minh tồn tại ngoài Trái Đất.

"Chúng tôi đã tìm thấy một nền văn minh phi nhân loại trong thiên hà của chúng ta, và mọi người không biết về điều đó", ông Holland nói.

Ông Holland khẳng định một nhà nghiên cứu trong chương trình Breakthrough Listen của tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg nhằm tìm kiếm bằng chứng về các nền văn minh ngoài Trái Đất - đã chia sẻ thông tin này với ông.

"Họ đã tìm thấy bằng chứng về dấu hiệu của trí tuệ phi nhân loại cách đây vài năm, bằng cách sử dụng kính viễn vọng Parkes ở Australia", ông Holland nói.

WHO phê chuẩn vắc-xin đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã phê duyệt vắc-xin đậu mùa khỉ Jynneos của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi.

Đây là nhóm tuổi được coi là đặc biệt dễ mắc đậu mùa khỉ - căn bệnh đang gây ra mối quan ngại trên toàn cầu.

Quyết định mới nhất của WHO được đưa ra sau khi EU phê duyệt vaccine Jynneos để tiêm cho thanh thiếu niên vào tháng 9.

Bavarian Nordic - công ty công nghệ sinh học Đan Mạch - cũng đang chuẩn bị tiến hành thử nghiệm lâm sàng để đánh giá tính an toàn của vắc-xin cho trẻ em từ 2 đến 12 tuổi, có khả năng kéo dài thời gian sử dụng. Thử nghiệm được tài trợ một phần bởi Liên minh Đổi mới Phòng ngừa Dịch bệnh (CEPI) dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã phê duyệt vaccine của Bavarian Nordic, nhưng chỉ sử dụng cho người lớn từ 18 tuổi trở lên, mặc dù đã cấp Giấy phép sử dụng khẩn cấp để sử dụng cho thanh thiếu niên trong đợt bùng phát đậu mùa khỉ vào năm 2022.

Bảo Nam tổng hợp

Xem thêm

Tạo điểm nhấn cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa

08:18 16/10/2024

Xây dựng và nâng chất danh hiệu gia đình văn hóa là việc làm thường xuyên, trọng tâm trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) thành phố Vị Thanh.

Trao 18 giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

08:16 16/10/2024

(HG) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vào sáng 15-10. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, thu hút 4.542 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng của bài viết thể hiện sự đầu tư, sáng tạo. Các thí sinh đã bám sát đề thi, sáng tạo, đột phá trong việc thể hiện bài viết chất lượng, nhiều hình thức trang trí đẹp mắt, nhất là đề xuất các giải pháp để phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng, trường học...

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 16-10: Nghiên cứu chỉ ra trong 3 thập kỷ qua, tuổi thọ trung bình của con người gia tăng không đáng kể

05:51 16/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bộ sách của sử gia Nguyễn Đình Tư được đồng thuận đề nghị trao giải A tại Giải thưởng Sách quốc gia; 20 năm Phố cổ Hội An làm phố không tiếng động cơ; Hơn 350 kỷ vật của Michael Jackson, Hendrix, Oasis và nhiều nghệ sĩ bán đấu giá; Người Mỹ thống trị giải Nobel kinh tế.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 15-10: 200 tỉ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long

05:53 15/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Khai mạc hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao tại Việt Nam; Độc giả thế giới lùng sách Han Kang sau giải Nobel văn chương; Sinner đứng số 1 thế giới đến hết năm 2024; Số ca nhập viện ở Anh tăng mạnh do biến thể Covid-19 mới.

Từ một cuộc thi giúp quê hương thêm xanh, thêm đẹp

09:27 14/10/2024

Cuộc thi mô hình có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp qua gần 20 năm tổ chức, đã tạo nên sự thay đổi đột phá về cảnh quan môi trường trên địa bàn thành phố.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 12-10

05:51 12/10/2024

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức: Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn ra mắt hồi ký về cuộc đời, sự nghiệp; Đồng Tháp công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền; Việt Nam có loại hạt được ví “quý như vàng”, cực giàu dinh dưỡng nhưng ít ai để ý; Nobel Hóa học 2024 vinh danh nghiên cứu về protein; 13 bang của Mỹ kiện TikTok vì làm thanh, thiếu niên bị nghiện.

Tin vắn

18:05 11/10/2024

Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hà Nội mới (ảnh) lần thứ XI - năm 2024, khởi tranh từ ngày 7 đến 10-11, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Điểm tin sáng 11-10: Nước sông toàn cầu thấp nhất trong hơn 3 thập kỷ

05:50 11/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bà Mai Kiều Liên được vinh danh 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á; Người Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng về tỉnh mua nhà; Quảng Ninh: Khoảng 117.000ha rừng gãy đổ tạo thành 6 triệu tấn vật liệu dễ cháy trên địa bàn; Top 10 hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Điểm tin sáng 10-10: Vì sao xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Việt Nam vẫn chi gần 1 tỉ USD để nhập khẩu gạo ?

05:46 10/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Hơn 90 người bị loại khỏi danh sách xét giáo sư, phó giáo sư; Một trong những sân vận động lớn nhất Đông Nam bộ bị xóa sổ; Mỹ Sơn mở cổng bán vé tham quan qua mạng; Đi ca nô tham quan rừng ngập mặn ở Cà Mau.

“Đào, phở và piano” với giấc mơ Oscar

09:03 09/10/2024

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định gửi phim “Đào, phở và piano”, đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục “Phim truyện quốc tế” giải Oscar lần thứ 97-2025.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

18 hội viên phụ nữ, nông dân được biểu dương

10:20 17/10/2024

​​​​​​​(HG) - Hội LHPN thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày thành lập các hội này.  

Hậu Giang phát động thi đua 60 ngày đêm chuyển đổi số

09:46 17/10/2024

​​​​​​​(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.

9 tháng, vốn tín dụng huy động tăng trưởng 7,69%

09:45 17/10/2024

​​​​​​​(HG) - Trong 9 tháng năm 2024, ước tổng vốn huy động trên toàn địa bàn đạt 24.473 tỉ đồng, tăng trưởng 7,69%;

Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại đô thị là 200m2

09:43 17/10/2024

​​​​​​​(HG) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 34/2024 về việc Quy định hạn mức giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.