Báo Hậu Giang điểm tin sáng 7 - 8

07/08/2024 | 05:52 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Tỉnh Quảng Nam thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương bạc Olympic hóa học quốc tế; V League 2024/2025 có tổng giải thưởng lên tới gần 10 tỉ đồng; Thừa Thiên - Huế siết chặt quản lý biểu diễn Ca Huế trên sông Hương; Cảnh báo phần mềm độc hại BingoMod.

Thành triệu phú sau khi đoạt huy chương vàng Olympic

Đoạt huy chương ở Olympic 2024, ngoài chuyện được ngợi khen, các người hùng còn được tặng thưởng tiền và hiện vật rất “khủng”.

Cụ thể, sau khi đoạt 2 HCV ở Olympic 2024, VĐV thể dục dụng cụ Carlos Yulo sẽ được Chính phủ Philippines trao tặng 10 triệu peso Philippines (173.000 USD). Ngoài ra, một công ty bất động sản đã hứa sẽ tặng anh một căn hộ với ba phòng ngủ đầy đủ nội thất tại McKinley Hill - khu chung cư lớn nhất ở thủ đô Manila.

Hạ viện Philippines cũng cam kết trao cho Yulo 6 triệu peso. Còn Chủ tịch Hạ viện Ferdinand Martin Romualdez mô tả Yulo là "anh hùng thể thao" và "báu vật quốc gia". Các trường đại học cũng trải thảm đỏ chào đón Yulo. Trong đó, Đại học Mindanao cam kết cấp tín chỉ đại học miễn phí cho Yulo. Một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa đã đề nghị sẽ tư vấn và nội soi đại tràng miễn phí trọn đời cho Yulo.

Chưa hết, anh còn được cung cấp mì ramen, mì ống và phô mai cùng gà nướng trọn đời từ nhiều chuỗi nhà hàng khác nhau. Thủ đô Manila, nơi Yulo sinh ra và lớn lên, cũng đang chuẩn bị một "lễ chào đón anh hùng" dành cho anh.

Còn ở Ba Lan, người giành HCV ở các nội dung cá nhân sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 63.000 USD, một căn hộ hai phòng, một viên kim cương, một bức tranh và một phiếu nghỉ dưỡng. Những người giành HCB và HCĐ cũng được thưởng hậu hĩnh bằng tiền mặt và nhiều quà tặng khác. Dù vậy, đến thời điểm này, Ba Lan vẫn chưa có HCV nào mà chỉ có 1 HCB và 3 HCĐ.

Phần thưởng của Chính phủ Indonesia cũng khá đặc sắc. Theo đó, VĐV đoạt HCV sẽ được tặng thưởng một căn nhà, một lô đất và 100.000 USD tiền mặt. Đó là chưa kể các phần thưởng từ các doanh nghiệp Indonesia. Nhưng đến giờ Indonesia vẫn chưa có HCV nào mà chỉ mới giành được một HCĐ của tay vợt cầu lông nữ Gregoria Mariska Tunjung.

Với các VĐV Malaysia, nếu giành HCV Olympic, Công ty giao hàng và vận chuyển Grab hứa hẹn sẽ cung cấp cho họ một năm miễn phí các đơn hàng đồ ăn. Chính phủ Malaysia sẽ trao tặng cho các VĐV đoạt huy chương mỗi người một chiếc xe SUV Chery cùng một căn hộ sang trọng từ nhà phát triển bất động sản Top Residency.

Trong khi đó, chính quyền Hong Kong đã trao tặng cho hai VĐV đấu kiếm giành HCV tại Olympic Paris là Vivian Kong và Cheung Ka-long vé đi lại trọn đời trên hệ thống tàu điện ngầm MTR của thành phố. Đồng thời hứa sẽ trao tặng vé tương tự cho tất cả những VĐV giành huy chương khác.

CLB đua ngựa Hong Kong cũng trao tặng cho cá nhân các VĐV đạt HCV 770.000 USD. Chuỗi phòng tập thể dục Pure cung cấp tư cách thành viên trọn đời cho tất cả 35 VĐV Hong Kong tham gia thi đấu tại Paris. Hãng hàng không Cathay Pacific sẽ tặng tất cả những người giành huy chương vé máy bay hạng thương gia miễn phí trong một năm.

Tỉnh Quảng Nam thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương bạc Olympic hóa học quốc tế

 Đỗ Phú Quốc (lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An), được UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng cho Đỗ Phú Quốc.

Hai giáo viên trực tiếp bồi dưỡng cho Đỗ Phú Quốc là cô Nguyễn Thị Trang và thầy Đoàn Văn Miên (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) cũng được nhận bằng khen và tiền thưởng 30 triệu đồng mỗi người.

Kỳ thi Olympic hóa học quốc tế 2024 tổ chức tại Saudi Arabia vào tháng 7, thu hút hơn 300 học sinh xuất sắc từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đỗ Phú Quốc là 1 trong 4 học sinh Việt Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn tham dự.

V League 2024/2025 có tổng giải thưởng lên tới gần 10 tỉ đồng

Mùa giải LPBank V.League 1-2024/25 dự kiến khai mạc từ ngày 14/9/2024 và kết thúc vào tháng 6/2025. Năm nay, tổng giá trị giải thưởng của ba đội dẫn đầu giải đấu LPBank V.League 1-2024/25 là: 9,5 tỉ đồng, cụ thể:

CLB Vô địch nhận Cúp, Huy chương Vàng, tiền thưởng 5 tỉ đồng;

CLB giải Nhì nhận Huy chương Bạc, tiền thưởng 3 tỉ đồng;

CLB giải Ba nhận Huy chương đồng, tiền thưởng 1,5 tỉ đồng.

Thừa Thiên - Huế siết chặt quản lý biểu diễn Ca Huế trên sông Hương

Ca Huế đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia vào năm 2015. Nhiều năm qua, biểu diễn Ca Huế trên sông Hương là sản phẩm du lịch độc đáo, mang bản sắc riêng ở cố đô Huế.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên-Huế, tỉnh có 12 doanh nghiệp được cấp phép tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế với hơn 500 diễn viên, nhạc công; trong đó, có hơn 250 diễn viên, nhạc công tham gia biểu diễn tour Ca Huế trên sông Hương.

Trên sông Hương, có khoảng 40 thuyền tham gia tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế, không những tạo việc làm và thu nhập cho hàng trăm diễn viên, nhạc công mà còn góp phần quan trọng quảng bá di sản văn hóa Huế.

Tuy nhiên, hoạt động tổ chức biểu diễn Ca Huế trên sông Hương vẫn còn tồn tại. Đó là một số đơn vị tham gia hoạt động tổ chức biểu diễn không đảm bảo các quy định như thuyền chở quá số lượng người, cắt bớt chương trình, thời lượng biểu diễn hoặc biểu diễn không đúng theo chương trình đã được cấp phép, tình trạng chèo kéo, ghép khách, hạ giá tour dẫn đến chất lượng chương trình không đảm bảo.

Lực lượng chức năng cũng đã chấn chỉnh một số trường hợp diễn viên, nhạc công không đeo bảng tên; thuyền trưởng, thuyền viên không đeo bảng tên, mang đồng phục khi tham gia hoạt động biểu diễn Ca Huế.

Cảnh báo phần mềm độc hại BingoMod

Một phần mềm độc hại Android mang tên BingoMod rất đáng sợ vừa được các nhà nghiên cứu bảo mật tại Cleafy Labs phát hiện.

Theo đó, Cleafy Labs đã phát hiện phần mềm độc hại Android có tên BingoMod sau khi phân tích một công cụ quản trị từ xa Android (RAT) chưa từng được phát hiện trước đây vào tháng 5. Mục tiêu của phần mềm độc hại này là khởi tạo chuyển tiền trên các thiết bị Android, nhưng BingoMod còn có một mánh khóe nữa: có thể xóa sạch mọi dữ liệu của người dùng sau khi hoàn tất.

Mặc dù các nhà nghiên cứu của Cleafy Labs thừa nhận rằng BingoMod không tinh vi như các trojan Android khét tiếng khác, chẳng hạn như phần mềm độc hại ngân hàng SharkBot, nhưng họ vẫn cảnh báo rằng BingoMod “gây ra rủi ro đáng kể cho người dùng cuối và các tổ chức tài chính do khả năng gây ra tổn thất kinh tế đáng kể và gián đoạn bảo mật dữ liệu cá nhân”.

 BingoMod gây khó khăn cho việc chỉnh sửa cài đặt hệ thống trên thiết bị của người dùng, chặn hoạt động của các ứng dụng cụ thể và thậm chí gỡ cài đặt các ứng dụng khác nếu cần. Theo Cleafy Labs, biện pháp bảo mật đáng chú ý nhất của BingoMod là khả năng xóa thiết bị từ xa bằng lệnh chuyên dụng. Tính năng này có thể được BingoMod triển khai khi là quản trị viên thiết bị và thường được thực hiện sau khi hành vi gian lận thành công.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>