Cảm xúc với tiếng hát thầy, cô giáo

Thứ Hai, ngày 21/10/2024 | 10:09

Hội thi Tiếng hát giáo viên ngành giáo dục thành phố Vị Thanh năm 2024 với các tiết mục đặc sắc, được đầu tư, dàn dựng công phu. Những người hàng ngày đứng trên bục giảng, giờ trình diễn trên sân khấu khá chuyên nghiệp, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Các cá nhân nhận giải tiết mục tại lễ tổng kết hội thi.

Hát đầy cảm xúc

Người thầy luôn là đề tài đầy cảm xúc để các nghệ sĩ sáng tác. Đây là cảm xúc rất thật, luôn hiện hữu trong mỗi người, bởi ai cũng trải qua khoảng thời gian đẹp nhất được ngồi trên ghế nhà trường, được thầy cô truyền đạt kiến thức để tự tin bước vào cuộc sống.

Từ đó, những ca khúc hát về ngành giáo dục, về người thầy - những người cần mẫn đưa đò để từng thế hệ học sinh đi đến bến bờ thành công, luôn có sự sâu lắng, dễ đi vào lòng người. Ở hội thi lần này, người nghe xúc động khi được nghe những ca khúc rất hay về nghề giáo: “Bài ca người giáo viên nhân dân”, “Người đưa đò”, “Tự hào nhà giáo Việt Nam”, “Người thầy”, “Khúc ca người giáo viên”, “Ngời sáng giáo dục Việt Nam”, “Hành khúc người đưa đò”...

27 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca múa mang đến hội thi lần này có đến 1/3 các tiết mục dành hát về đề tài nghề giáo, một nghề cao quý trong những nghề cao quý. Các ca khúc như đưa khán giả được trở về với thời cắp sách, quãng đời đẹp và đáng nhớ nhất trong lòng mỗi người.

Tiết mục đậm tinh thần tôn vinh nghề giáo.

Những ca khúc về người thầy càng hay hơn khi được chính những người thầy thể hiện. Cảm xúc của họ gởi trọn vẹn vào trong từng câu, từng chữ, hát bằng tất cả sự thấu hiểu, sự trân quý về nghề mà họ đang theo đuổi với tất cả đam mê.

Những giọng hát tạo được cảm xúc cho người nghe có thể kể đến thí sinh: Trần Văn Dũng (xã Hỏa Tiến), Nguyễn Văn Thức, Hoàng Đông (phường I), Lê Thị Mộng Lan (phường IV)...

Hội thi ý nghĩa

Hội thi lần này, Ban tổ chức đưa ra chủ đề khá rộng. Các đơn vị xây dựng chương trình gồm 3 tiết mục, tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và ca ngợi nghề giáo.

Với thời lượng không quá 20 phút cho một chương trình là vừa vặn để các đơn vị xây dựng chương trình chuyển tải nội dung gắn với chủ đề, có đầu tư tròn trịa. Các tiết mục được chọn bám sát 3 nội dung chính trong chủ đề. Đây là cách chọn an toàn, có thể bao quát và dễ dàn dựng một chương trình đa dạng, phong phú. Từ đó, các đội đã tập trung khai thác thế mạnh của thành viên đơn vị mình, để có sự chọn lựa tiết mục phù hợp, vừa sức, chuyển tải hết thông điệp muốn gởi gắm qua từng tiết mục.

Các tiết mục được đầu tư nội dung, hình thức.

Các đơn vị còn có sự đầu tư thời gian tập luyện để đảm bảo cho từng tiết mục được thể hiện tốt nhất. Cách luyến láy, phối bè ở các tiết mục hát, động tác ở những tiết mục múa khá nhuần nhuyễn, thể hiện thời gian luyện tập đủ để có thể chuyển tải hồn của từng tiết mục một cách tốt nhất.

Đảm trách dàn dựng cho đơn vị phường IV, biên đạo múa Lê Thị Ngọc Huyền chia sẻ: “Thầy cô bận rộn, nên đa phần tập buổi tối. Tôi thật sự xúc động và thán phục họ về tinh thần, sự nỗ lực của họ. Múa cần có nhiều động tác khó, phải tập nhiều lần, nhưng ai cũng cố gắng hết sức để hoàn thành. Điều này làm cho người dàn dựng như tôi hứng thú và rất cảm xúc”...

Đánh giá của Ban Giám khảo, các đơn vị đã thể hiện chương trình khá tròn, đảm bảo bám sát chủ đề, có tập luyện và đầu tư cho từng tiết mục. Dàn dựng mới, sáng tạo và có liên kết các tiết mục với nhau để tạo thành một chương trình trọn vẹn.

Các đơn vị còn chịu khó đầu tư đạo cụ, phục trang, minh họa, góp phần đưa các tiết mục tạo điểm nhấn ấn tượng cho từng tiết mục riêng lẻ cũng như tính tổng thể cho một chương trình.

Hội thi diễn ra cuối tuần qua, thu hút hơn 200 thí sinh đến từ 30 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Các chương trình dự thi được đánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện.

Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị phường IV, giải nhì cho phường III và giải ba cho phường I và xã Vị Tân. Ngoài ra, còn có 15 giải tiết mục dành cho các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca.

 

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới

Xem thêm

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 21-10: Kinh tế số Việt Nam được dự báo đạt 43 tỉ USD vào năm 2025

05:58 21/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Ninh Bình hướng đến mục tiêu trở thành thành phim trường lớn; Sự kiện tẩy trắng san hô toàn cầu lớn nhất lịch sử; Sự kiện tẩy trắng san hô toàn cầu lớn nhất lịch sử; Tổn thất do bão Helene và Milton dự kiến vượt quá "mức thiệt hại lịch sử" 100 tỉ USD.

Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ và Hội thi nấu ăn chào mừng 20-10

12:54 20/10/2024

(HGO) - Ngày 19-10, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ và Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm công sở, gắn kết chia sẻ” chào mừng 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 20-10: Xuất nhập khẩu nước ta vượt 610 tỉ USD

05:56 20/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 trong thi tuyển sinh lớp 10; Phát hiện nghĩa trang 4.000 năm ở di chỉ Vườn Chuối; Phim tài liệu “Bóng đá Nữ Việt Nam, Chuyện Lần Đầu Kể”; Ngành công nghiệp giao hàng trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc.

Hội thi Tiếng hát giáo viên ngành giáo dục thành phố Vị Thanh

12:54 19/10/2024

(HGO) - Hội thi Tiếng hát giáo viên ngành giáo dục thành phố Vị Thanh năm 2024 diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10, do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố vị Thanh tổ chức.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 19-10: Hơn 50% sản lượng lương thực toàn cầu bị đe dọa do khủng hoảng nước

05:50 19/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: 87 cơ thủ Việt Nam bị cấm thi đấu 6 tháng; Cảnh báo tai nạn khi sử dụng máy móc hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; Google bắt đầu triển khai một loạt tính năng hấp dẫn cho người dùng YouTube; Bộ xương cá voi xanh vẫn rò rỉ dầu 26 năm sau khi chết.

Công bố Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao, hệ thống du lịch toàn quốc

16:31 18/10/2024

(HGO) - Ngày 18-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao và Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 18-10: Chỉ 4-5% bệnh nhân ung thư dạ dày ở nước ta được phát hiện sớm

05:47 18/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Độ tuổi mắc sởi ở khu vực phía Nam đang tăng cao là từ 1 đến 10 tuổi; Đi thi Miss Charm, nhiều người đẹp trượt visa vào Mỹ, nên cuộc thi tiếp tục tổ chức tại Việt Nam; Xác mực khổng lồ hiếm gặp dạt vào bãi biển; Australia tạo điều kiện để bác sĩ nước ngoài đến làm việc.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 17-10: Sau khi bị khóa 2 chiều nghe – gọi, các chủ thuê bao 2G chưa chuyển đổi cần làm gì ?

05:52 17/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: HOZO 2024 - Lễ hội âm nhạc cộng đồng lớn nhất Việt Nam có sự xuất hiện của Mỹ Tâm; Quảng Nam: Thu hồi bằng công nhận làng nghề dệt chiếu An Phước đã cấp 20 năm; Nhà làm phim của NASA sắp công bố bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh; WHO phê chuẩn vắc-xin đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên.

Tạo điểm nhấn cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa

08:18 16/10/2024

Xây dựng và nâng chất danh hiệu gia đình văn hóa là việc làm thường xuyên, trọng tâm trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) thành phố Vị Thanh.

Trao 18 giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

08:16 16/10/2024

(HG) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vào sáng 15-10. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, thu hút 4.542 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng của bài viết thể hiện sự đầu tư, sáng tạo. Các thí sinh đã bám sát đề thi, sáng tạo, đột phá trong việc thể hiện bài viết chất lượng, nhiều hình thức trang trí đẹp mắt, nhất là đề xuất các giải pháp để phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng, trường học...

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hậu Giang chưa ghi nhận thiệt hại do triều cường nhờ chủ động ứng phó từ sớm

10:59 21/10/2024

(HGO) - Những ngày qua triều cường vượt báo động 3, nhưng nhờ chủ động ứng phó nên đến thời điểm này các địa phương trong tỉnh Hậu Giang chưa ghi nhận thiệt hại.

Đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

10:58 21/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 20-10, tại điểm cầu trực tuyến Tỉnh ủy, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Nhiều địa phương chưa sử dụng hết biên chế giáo dục được giao

10:57 21/10/2024

(HGO) – Đây là thông tin của Đoàn công tác Ban Pháp chế HĐND tỉnh trong đợt kiểm tra thực tế tại các địa phương về tình hình thực hiện biên chế ngành giáo dục và chính sách thu hút nhân lực trên địa bàn tỉnh vào ngày 18-10.

Lan tỏa tinh thần vượt khó, tự tin làm chủ cuộc sống trong chị em

10:45 21/10/2024

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và kỷ niệm 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, các cấp hội LHPN trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.