Điểm tin sáng 10 - 7: Năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu bình chọn nơi chi phí sống rẻ nhất thế giới với lao động nước ngoài

10/07/2024 | 05:49 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Gần 10 tỉ tài khoản trực tuyến vừa bị lộ mật khẩu; Đam mê vàng của người Ấn Độ giảm sút khi giá cao; "Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân cán mốc 100 triệu view trên YouTube; Minions: Sự trỗi dậy của Gru (2022) - Phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu về nơi chi phí sống rẻ nhất thế giới với lao động nước ngoài

Ảnh minh họa.

InterNations, cộng đồng người lao động đi làm việc ở nước ngoài với hơn 5,3 triệu thành viên đến từ 420 thành phố toàn cầu, vừa công bố báo cáo xếp hạng các điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài làm việc (Expat Insider 2024 Ranking).

Bảng xếp hạng này khảo sát hơn 12.500 lao động đang làm việc ở 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiêu chí xếp hạng xoay quanh 5 hạng mục: chất lượng cuộc sống, ổn định cuộc sống, công việc, tài chính cá nhân và nhu cầu thiết yếu.

Kết quả, Việt Nam tiếp tục đứng đầu hạng mục tài chính cá nhân năm thứ 4 liên tiếp. Chi phí sinh hoạt chung tại đây được 86% lao động nước ngoài đánh giá tích cực, hơn gấp đôi trung bình toàn cầu. Và 65% hài lòng với tình hình tài chính của họ ở Việt Nam, một phần do thu nhập cao. Có 19% cho hay tổng thu nhập hàng năm từ 150.000 USD trở lên, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 10%.

Tuy nhiên, chỉ 3% cho rằng chi phí thấp là yếu tố nổi bật thúc đẩy việc chuyển đến Việt Nam làm việc.

Về xếp hạng chung cuộc, Việt Nam đứng thứ 8 toàn cầu về nơi làm việc tốt nhất cho người nước ngoài của InterNations. Trong đó, chỉ số dễ dàng hòa nhập đứng thứ 13.

Gần 10 tỉ tài khoản trực tuyến vừa bị lộ mật khẩu

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật của CyberNews đã phát hiện một trong những vụ rò rỉ dữ liệu người dùng lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, một cơ sở dữ liệu chứa mật khẩu đăng nhập của 9,948 tỉ tài khoản trực tuyến vừa được đăng tải công khai trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho tin tặc.

Tệp dữ liệu này có tên gọi "rockyou2024.txt", được đăng tải lên mạng từ ngày 4/7 bởi một người dùng diễn đàn có tên gọi "ObamaCare".

Các chuyên gia bảo mật của CyberNews đã đối chiếu các mật khẩu trong file văn bản "rockyou2024.txt" với cơ sở dữ liệu từ các vụ rò rỉ mật khẩu trước đây và nhận thấy rằng những mật khẩu vừa được công bố là sự kết hợp từ những vụ rò rỉ dữ liệu cũ và mới, bao gồm cả những tài khoản chưa từng được công bố.

"Thực chất file dữ liệu "rockyou2024" là một bộ sưu tập các mật khẩu được sử dụng bởi người dùng trên toàn cầu. Việc tiết lộ lượng mật khẩu đăng nhập lớn như vậy làm tăng đáng kể nguy cơ các cuộc tấn công nhồi nhét thông tin xác thực", các chuyên gia bảo mật của CyberNews cho biết.

Các cuộc tấn công nhồi nhét thông tin xác thực có thể gây hại nghiêm trọng cho những người dùng và doanh nghiệp có thói quen tái sử dụng mật khẩu đăng nhập và sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau.

Đam mê vàng của người Ấn Độ giảm sút khi giá cao

Mặc dù vàng có ý nghĩa lớn về văn hóa trong các dịp lễ hội và cưới hỏi của người Hindu, nhu cầu vàng trang sức tại Ấn Độ giảm 6% trong năm ngoái, theo Hội đồng Vàng Thế giới, trong khi nhu cầu tại Trung Quốc tăng 10%.

Theo công ty phân tích Crisil tại Ấn Độ, thuộc S&P Global, doanh số bán được cho là sẽ đình trệ trong tài khóa kết thúc vào tháng 3-2025.

Titan, chi nhánh về đồ trang sức và thời trang của tập đoàn Tata Sons của Ấn Độ, hồi tháng 5-2024 cho biết lợi nhuận quý I đạt 7,9 tỉ rupee (95 triệu USD), thấp hơn dự báo của các nhà phân tích khi nhu cầu giảm do giá cao.

Thư ký của Hiệp hội Vàng và Trang sức Ấn Độ, Surendra Mehta, cho rằng dù người Ấn Độ đam mê vàng, giá vàng tăng sẽ tác động đến các gia đình khi chuẩn bị cho các đám cưới. Ông Mehta nói những gia đình mua vàng chuẩn bị cho đám cưới sẽ có hai lựa chọn là mua với số lượng ít hơn hoặc mua vàng có độ tinh khiết thấp hơn.

"Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân cán mốc 100 triệu view trên YouTube

"Cắt đôi nỗi sầu" giúp Tăng Duy Tân mang về nhiều giải thưởng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Mới đây, Tăng Duy Tân vui mừng thông báo MV Cắt đôi nỗi sầu của anh đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Sản phẩm âm nhạc này phát hành vào ngày 2/10/2023, nghĩa là chỉ sau 9 tháng phát hành.

Đây là MV trăm triệu lượt xem đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Tăng Duy Tân.

Cắt đôi nỗi sầu là ca khúc do chính Tăng Duy Tân sáng tác, Drum7 đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. Bài hát thể hiện tâm trạng đau khổ trong tình yêu nhưng được phối theo phong cách ma mị, không ảo não. Theo giọng ca sinh năm 1995, sản phẩm này được anh thực hiện trong 23 giờ đồng hồ.

Sau khi phát hành, Cắt đôi nỗi sầu đã trở thành bản hit gây "sốt" trên các nền tảng số. Nhiều người nổi tiếng như Tùng Dương, Thái Sơn, Thanh Thảo... cũng sử dụng bản hit này để cover.

Trong năm 2023, nhạc phẩm này mang về cho Tăng Duy Tân nhiều giải thưởng danh giá. Tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 29, Cắt đôi nỗi sầu được vinh danh là Ca khúc được yêu thích nhất.

Tại lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26, ca khúc này giúp Tăng Duy Tân thắng lớn với 2 giải thưởng Bài hát hiện tượng, Nam ca sĩ của năm.

Minions: Sự trỗi dậy của Gru (2022) - Phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Nếu như trước đây, phim hoạt hình được cho là giải trí dành cho trẻ em, nhưng qua nhiều năm, chủ yếu nhờ vào các bộ phim của Pixar và Ghibli cũng như sự thâm nhập toàn cầu của anime Nhật Bản, chúng đã phát triển để cung cấp những câu chuyện phong phú hơn và các chủ đề phức tạp hơn. Hãy cùng điểm lại một số bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Minions: Sự trỗi dậy của Gru đã khuấy động các phòng vé toàn cầu, thu về doanh thu khổng lồ 940,20 triệu USD. Bộ phim này nhận được đánh giá tích cực, với 70% trên Rotten Tomatoes và 6,5 trên IMDb.

Dưới sự chỉ đạo của Kyle Balda, Brad Ableson và Jonathan del Val, bộ phim có sự lồng tiếng của dàn diễn viên tài năng gồm Steve Carell, Pierre Coffin và Alan Arkin. Với thời lượng 1 giờ 27 phút, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" tiếp tục hành trình hấp dẫn của Gru trẻ tuổi và những người Minions trung thành của cậu.

Bộ phim được đánh giá cao về kịch bản gọn gàng và sâu sắc, sự hài hước duyên dáng, tình cảm ấm áp và hình ảnh đẹp mắt lấy bối cảnh hoài cổ của thập niên 1970.

Xếp sau là các phim: Kẻ trộm mặt trăng 2 (2013); Vua sư tử (1994); Inside Out 2 (2024); Zootopia (2016).

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>