Điểm tin sáng 12 – 7: Nhà vô địch EURO 2024 sẽ nhận được tiền thưởng bao nhiêu ?

12/07/2024 | 05:54 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Tiến sỹ gốc Việt trúng cử ghế Thượng nghị sỹ Thái Lan; Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán trên mạng xã hội; Người Việt giảm nhu cầu mua xe máy; Hoa tím nở rộ trên sa mạc khô cằn nhất thế giới.

Nhà vô địch EURO 2024 sẽ nhận được tiền thưởng bao nhiêu ?

Đội tuyển vô địch EURO 2024 (Tây Ban Nha hoặc Anh) sẽ được nhận số tiền thưởng cực lớn.

Trận chung kết EURO 2024 đã được xác định là màn đọ sức giữa 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2h ngày 15/7 theo giờ Việt Nam. Đây là trận đấu mà đội bóng nào giành chiến thắng cũng sẽ tạo nên lịch sử ở giải đấu số một châu Âu cấp ĐTQG.

Với các cầu thủ Anh, họ sẽ có lần đầu tiên đăng quang ở một kỳ EURO trong khi Tây Ban Nha sẽ vươn lên trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu với 4 lần lên ngôi nếu giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, số tiền thưởng cực lớn đang chờ đợi đội bóng tân vương của EURO. Cụ thể, đội nâng cao cúp vô địch ở Berlin sau đây ít ngày sẽ nhận mức thưởng 8 triệu Euro (khoảng 220 tỷ đồng). Nếu tính số tiền thưởng tích lũy từ vòng bảng, đội vô địch EURO 2024 sẽ thu về số tiền 28,25 triệu Euro (tương đương khoảng 779 tỷ đồng).

Dù vậy, với việc vào đến chung kết, cả 2 đội Tây Ban Nha và Anh đã chắc chắn thu về số tiền 21,25 triệu Euro (tương đương khoảng 585 tỷ đồng). Đội thắng sẽ nhận thêm 8 triệu Euro, còn đội thua sẽ nhận thêm 5 triệu Euro.

Trận đấu chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh sẽ diễn ra lúc 2h ngày 15/7 theo giờ Việt Nam. VOV.VN sẽ tường thuật trực tuyến cuộc đọ sức không thể bỏ lỡ này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Tiến sỹ gốc Việt trúng cử ghế Thượng nghị sỹ Thái Lan

Ủy ban Bầu cử Thái Lan đã thông qua danh sách chính thức 200 thượng nghị sỹ trúng cử trong cuộc bầu cử Thượng viện năm 2024, trong đó đáng chú ý có một người Thái gốc Việt.

Tổng Thư ký Ủy ban Bầu cử Thái Lan Sawaeng Boonmee cho biết cuộc bầu cử đã diễn ra công bằng và cơ quan này quyết định thông qua kết quả bầu cử chính thức để Thượng viện nhiệm kỳ mới có thể nhanh chóng được triệu tập. Các thượng nghị sỹ đắc cử có thể nhận giấy chứng nhận trúng cử tại tòa nhà Quốc hội trong 2 ngày 11-12/7.

Đáng chú ý, trong danh sách 200 thượng nghị sỹ trúng cử có học giả, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lae Dilokvidhyarat từ Đại học Chulalongkorn.

Ông Lae là người Thái gốc Việt, với tên tiếng Việt là Đỗ Đức Khôi. Hiện ông Lae đang tham gia Ban Cố vấn cho Hội người Việt Nam thủ đô Bangkok và vùng phụ cận.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán trên mạng xã hội

Ảnh minh họa.

Hiện nay, trên mạng xã hội facebook, zalo, telegram… xuất hiện nhiều hội, nhóm mời chào tham gia đầu tư các sàn chứng khoán, thương mại điện tử quốc tế giả mạo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người dân do chủ quan, mất cảnh giác đã mắc bẫy các đối tượng.

Ngành chức năng cảnh báo và khuyến cáo người dân: Nếu muốn đầu tư hãy đến trực tiếp các cơ quan quản lý để thực hiện việc đăng ký và mở tài khoản nhằm đảm bảo tính xác thực của việc đầu tư. Người dân cần cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng chiêu trò hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Người Việt giảm nhu cầu mua xe máy

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 2-2024, các thành viên (Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM) bán được tổng cộng 603.127 xe. Con số này tăng 2,41% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm nhẹ so với quý 1-2024 (603.745 xe).

Honda tiếp tục là cái tên đứng đầu thị trường, với thị phần khoảng 80%. Trong quý 2-2024, Honda bán ra 475.630 xe máy tại Việt Nam, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, sau nửa đầu năm 2024, Honda bán ra được 957.885 xe máy tại Việt Nam, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng cộng, sau 6 tháng đầu năm 2024, các thành viên VAMM bán ra 1.206.872 xe máy các loại.

Hoa tím nở rộ trên sa mạc khô cằn nhất thế giới

Nằm ở miền Bắc Chile, sa mạc Atacama nổi tiếng là một trong những khu vực khô cằn nhất trên Trái đất. Những ngày này, một cảnh tượng kỳ diệu đang xảy ra ở Atacama: những dải cát vốn cằn cỗi giờ đây được tô điểm bằng một thảm hoa màu trắng và tím rực rỡ.

Được biết đến với cái tên Disierto Florida (Sa mạc nở hoa), cứ vài năm một lần, sa mạc Atacama lại được phủ đầy hoa khi lượng mưa và nhiệt độ thích hợp đánh thức những hạt giống đang ngủ yên.

Thường được quan sát thấy vào mùa xuân, tuy nhiên năm nay hiện tượng nở hoa trên sa mạc lại xảy ra sớm một cách bất thường, vào giữa mùa đông ở Nam bán cầu.

Một trong những nguyên nhân là do lượng mưa tăng lên đáng kể liên quan tới El Nino, một hiện tượng khí hậu tự nhiên ảnh hưởng đến thời tiết toàn cầu bằng cách làm tăng nhiệt độ khu vực và thúc đẩy sự bốc hơi nhiều hơn.

Theo một phân tích năm 2022 của các chuyên gia thuộc Đại học Công giáo Chile, trong 40 năm qua, sa mạc Atacama đã chứng kiến 15 lần phủ sắc hoa tím.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>