Điểm tin sáng 16 – 6: Thu nhập bình quân của người lao động cả nước đạt mức 7,6 triệu đồng/tháng

16/06/2024 | 05:50 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Mưa đá xuất hiện ở thành phố Cần Thơ, Xếp hạng bảng A Euro 2024: Đức dẫn đầu, Scotland đứng cuối; Thuốc điều trị Alzheimer mới hứa hẹn làm chậm tiến trình bệnh; Hỏa Diệm Sơn (Trung Quốc) nóng tới 75 độ C, nhiều du khách vẫn thích thú trải nghiệm.

Thu nhập bình quân của người lao động cả nước đạt mức 7,6 triệu đồng/tháng

Ảnh minh họa.

Về lao động - việc làm, 6 tháng đầu năm 2024, Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường lao động nhằm duy trì lực lượng lao động ổn định, góp phần phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong đó, có trên 795.000 lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm, trên 8.000 người được hỗ trợ học nghề. Việc làm và thu nhập của người lao động có tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, thu nhập bình quân của lao động trên địa bàn cả nước trong quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng so với quý IV/2023 và tăng 549.000 đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Nội dung được phân tích tại hội nghị giao ban công tác tháng 6/2024 của Bộ LĐ-TB&XH tổ chức mới đây.

Mưa đá xuất hiện ở thành phố Cần Thơ


Sau nhiều ngày nắng nóng, mưa đá bằng đầu ngón tay cái xảy ra trong khoảng 10 phút trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, chiều 15/6.
17h30, mây đen kéo mù mịt, mưa lớn sau đó đổ xuống khu vực xã Đông Hiệp, Thới Hưng và Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ. Trong cơn mưa, nhiều hạt đá nhỏ bằng đầu ngón tay cái rơi xuống mặt đường, mái nhà. Nhiều người dân địa phương đã quay video, chụp lại hiện tượng thời tiết lạ thường này. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy mưa đá xảy ra trên địa bàn", anh Huy, nhà ở xã Thạnh Phú nói.
Theo các chuyên gia khí tượng, mưa đá thường xuất hiện ở Bắc Bộ do địa hình nhiều đồi núi. Tuy nhiên, khoảng 20 năm trở lại đây hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn ở TP HCM và Nam Bộ do biến đổi khí hậu, nắng nóng sau đó mưa đột ngột.

Xếp hạng bảng A Euro 2024: Đức dẫn đầu, Scotland đứng cuối

Nguồn: Tuổi trẻ online
Lượt trận đầu tiên bảng A Euro 2024 kết thúc với các kết quả: Đức thắng Scotland 5-1, còn Thụy Sĩ đánh bại Hungary 3-1. 
Với những kết quả này, tuyển Đức và Thụy Sĩ chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng A với cùng 3 điểm. Tuy nhiên, Đức tạm xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+4 so với +2).
Chia nhau hai vị trí cuối bảng là tuyển Hungary và Scotland. Hai đội chưa có điểm nào nhưng Scotland xếp cuối bảng do hiệu số phụ thấp hơn.
Do ở Euro 2024 có 4 đội xếp thứ ba tốt nhất nên Hungary và Scotland vẫn có quyền nuôi hy vọng đi tiếp. 

Thuốc điều trị Alzheimer mới hứa hẹn làm chậm tiến trình bệnh

Một loại thuốc điều trị Alzheimer mới có tên gọi donanemab đã nhận được sự ủng hộ từ các chuyên gia y tế Mỹ, mở đường cho khả năng phê duyệt sắp tới.

Thuốc được đánh giá có khả năng làm chậm sự suy giảm nhận thức và các vấn đề về trí nhớ do căn bệnh não tàn phá này gây ra.

Donanemab, được phát triển bởi công ty Eli Lilly.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy donanemab có thể làm chậm sự suy giảm nhận thức ở bệnh nhân Alzheimer giai đoạn đầu tới 35% so với những người dùng giả dược. Tuy nhiên, thuốc cũng đi kèm với một số tác dụng phụ, bao gồm sưng não và chảy máu, cần được theo dõi chặt chẽ.

Các chuyên gia tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã nhất trí rằng khả năng làm chậm bệnh của thuốc vượt trội hơn các rủi ro.

Hỏa Diệm Sơn (Trung Quốc) nóng tới 75 độ C, nhiều du khách vẫn thích thú trải nghiệm

Khu danh lam thắng cảnh Hỏa Diệm Sơn, nằm ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc ghi nhận nhiệt độ bề mặt đáng kinh ngạc lên tới 75 độ C.

Cái nóng thiêu đốt ở khu danh lam thắng cảnh Hỏa Diệm Sơn vài ngày qua không thể ngăn cản những du khách tò mò muốn cảm nhận được cảm giác nóng bỏng như trong lò bát quái, cũng như thưởng thức món trứng nướng cát nóng hổi.

Với độ cao trung bình là 500m, khí hậu tại khu vực này rất khắc nghiệt. Nhiệt độ mùa hè ở đây như thiêu đốt, trở thành một trong những nơi nóng nhất Trung Quốc. Nhiệt độ trung bình bề mặt ở Hỏa Diệm Sơn vào mùa hè khoảng 50oC, thậm chí ở một số nơi cao trên 70oC.

Hỏa Diệm Sơn từng được cố nhà văn Ngô Thừa Ân nhắc tới trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, luôn là một địa danh thu hút du khách từ khắp nơi.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>