Điểm tin sáng 19 – 7: “Bàn thắng đẹp nhất Euro 2024” có chủ

Thứ Sáu, ngày 19/07/2024 | 05:55

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Thành phố Cần Thơ nhu cầu người dân tiêm vắc-xin ngừa bạch hầu tăng hơn 30%; Làng nghề Hà Nội mang lại giá trị kinh tế trên 24.000 tỉ đồng mỗi năm; Hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm giải trí của Hàn Quốc ước tính có thể đạt 143 tỉ USD vào năm 2030; Sao chổi đen bí ẩn có thể đe dọa Trái đất.

“Bàn thắng đẹp nhất Euro 2024”  có chủ

Lamine Yamal vừa có một kỳ Euro 2024 vô cùng bùng nổ. Anh là nhân tố chính trong chức vô địch lần thứ 4 của Tây Ban Nha. Đồng thời, tiền đạo của Barca cũng giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

"Thần đồng" 17 tuổi của Tây Ban Nha tiếp tục “ẵm” thêm danh hiệu cao quý tại Euro 2024. Bàn thắng duy nhất của anh tại trận bán kết gặp tuyển Pháp được UEFA bình chọn đẹp nhất giải đấu. Yamal nhận bóng ở trung lộ, sau vài nhịp xử lý anh đã tung cú cứa lòng uy lực từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Mike Maignan.

Tiền đạo của La Roja xuất sắc vượt qua Jude Bellingham. Tiền vệ tuyển Anh đã có pha tung người móc bóng đẹp mắt ghi bàn thắng trước Slovakia tại vòng 16 đội.

Xếp thứ 3 trong danh sách là bàn thắng của Xherdan Shaqiri ghi bàn vào lưới của Scotland ở vòng bảng Euro 2024.

Thành phố Cần Thơ: Nhu cầu người dân tiêm vắc-xin ngừa bạch hầu tăng hơn 30%

Hơn 1 tuần qua, tại thành phố Cần Thơ, nhu cầu người dân tiêm vắc-xin ngừa bạch hầu tăng hơn 30%. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ cho biết sẽ cung ứng đủ và chủ động phòng, chống, không để bệnh lây lan hoặc có trường hợp tử vong.

Cần Thơ những năm gần đây không ghi nhận ca mắc bạch hầu và ca tử vong. Trong chương trình tiêm chủng mở rộng, thành phố thực hiện và đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng hơn 95%. Theo CDC Cần Thơ, do diễn biến bệnh bạch hầu gần đây phức tạp (khởi phát từ tỉnh Nghệ An), nên người dân đến tiêm phòng bệnh bạch hầu tại phòng khám Trung tâm tăng hơn 30%.

Làng nghề Hà Nội mang lại giá trị kinh tế trên 24.000 tỉ đồng mỗi năm

Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 331 làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận. Hà Nội có 47/52 nghề trong tổng số nghề truyền thống của cả nước. Giá trị sản xuất của các làng nghề Hà Nội hiện nay đạt trên 24.000 tỉ đồng/năm.

Các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội có sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi những giá trị văn hóa lâu đời và sự sáng tạo của những nghệ nhân, thợ lành nghề qua từng sản phẩm đặc trưng như sản phẩm mây tre đan Phú Vinh, Chương Mỹ; nón Chuông, Thanh Oai; sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động, Thường Tín; hoa Tây Tựu, Bắc Từ Liêm; lụa Vạn Phúc, Hà Đông; gốm sứ Bát Tràng, Gia Lâm; tò he Xuân La, Phú Xuyên; cốm Mễ Trì, Nam Từ Liêm... làng có nghề như quạt Chàng Sơn, chuồn chuồn tre Thạch Xá, Thạch Thất; rối nước Đào Thục, Đông Anh; đúc đồng Ngũ Xã, Ba Đình; đậu bạc Định Công, Hoàng Mai...

Hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm giải trí của Hàn Quốc ước tính có thể đạt 143 tỉ USD vào năm 2030

Theo báo cáo do một nền tảng truyền thông xã hội video ngắn và tổ chức nghiên cứu thị trường Kantar của Anh công bố, quy mô thị trường hiện tại của Hallyu ước tính là 76 tỉ USD. Với đà tăng trưởng này, tiềm năng hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm giải trí của Hàn Quốc ước tính có thể đạt 143 tỉ USD vào năm 2030.

Báo cáo cho biết chi tiêu toàn cầu cho âm nhạc Hàn Quốc, bao gồm cả việc mua vé xem hòa nhạc, dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 11,6 tỉ USD trong năm nay. Còn chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp và thực phẩm Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 20 tỉ USD mỗi loại. Báo cáo chỉ ra rằng khoảng 80% người dùng ở Hoa Kỳ và Đông Nam Á tiếp xúc với văn hóa Hàn Quốc thông qua mạng xã hội video ngắn.

Hàn Quốc nổi tiếng với xuất khẩu chất bán dẫn, ô tô và thiết bị gia dụng. Những mặt hàng này vẫn thống trị nền kinh tế nước này, nhưng hiệu ứng dây chuyền của làn sóng Hàn được cho là sẽ tăng cường "sức mạnh mềm" của nước này trên toàn thế giới.

Sao chổi đen bí ẩn có thể đe dọa Trái đất

Có một loại đá không gian kỳ lạ các nhà thiên văn học mới bắt đầu xác định gần đây. Đó là "sao chổi đen", hoạt động giống như cả tiểu hành tinh và sao chổi. Một nhóm các nhà thiên văn học đã cố gắng xác định nguồn gốc bí ẩn của các sao chổi đen.

Sao chổi đen rất nhỏ, chỉ có đường kính vài chục km. Chúng không thể hiện sự nhả khí hoặc bay hơi của các nguyên tố bay hơi như nước. Chúng cũng không di chuyển theo quỹ đạo hoàn hảo. Thay vào đó, chúng cho thấy bằng chứng về sự gia tốc "không trọng lực", ngụ ý rằng có những lực khác có khả năng đẩy nhẹ quỹ đạo của chúng.

Quỹ đạo không ổn định cùng các đặc tính lạ cũng khiến sao chổi đen trở thành những vật thể gần Trái đất đặc biệt nguy hiểm. Chúng nhỏ, nhanh và khó phát hiện. Quan trọng hơn hết, chúng không "hành xử" như các tiểu hành tinh và sao chổi, khiến chúng trở nên khó lường.

Để giúp bảo vệ Trái đất khỏi các mối đe dọa có thể xảy ra, các nhà khoa học cần nghiên cứu sao chổi đen chi tiết hơn, từ đó phát hiện và dự đoán các chuyển động tương lai của chúng tốt hơn.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới

Xem thêm

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 18-10: Chỉ 4-5% bệnh nhân ung thư dạ dày ở nước ta được phát hiện sớm

05:47 18/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Độ tuổi mắc sởi ở khu vực phía Nam đang tăng cao là từ 1 đến 10 tuổi; Đi thi Miss Charm, nhiều người đẹp trượt visa vào Mỹ, nên cuộc thi tiếp tục tổ chức tại Việt Nam; Xác mực khổng lồ hiếm gặp dạt vào bãi biển; Australia tạo điều kiện để bác sĩ nước ngoài đến làm việc.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 17-10: Sau khi bị khóa 2 chiều nghe – gọi, các chủ thuê bao 2G chưa chuyển đổi cần làm gì ?

05:52 17/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: HOZO 2024 - Lễ hội âm nhạc cộng đồng lớn nhất Việt Nam có sự xuất hiện của Mỹ Tâm; Quảng Nam: Thu hồi bằng công nhận làng nghề dệt chiếu An Phước đã cấp 20 năm; Nhà làm phim của NASA sắp công bố bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh; WHO phê chuẩn vắc-xin đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên.

Tạo điểm nhấn cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa

08:18 16/10/2024

Xây dựng và nâng chất danh hiệu gia đình văn hóa là việc làm thường xuyên, trọng tâm trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) thành phố Vị Thanh.

Trao 18 giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

08:16 16/10/2024

(HG) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vào sáng 15-10. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, thu hút 4.542 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng của bài viết thể hiện sự đầu tư, sáng tạo. Các thí sinh đã bám sát đề thi, sáng tạo, đột phá trong việc thể hiện bài viết chất lượng, nhiều hình thức trang trí đẹp mắt, nhất là đề xuất các giải pháp để phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng, trường học...

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 16-10: Nghiên cứu chỉ ra trong 3 thập kỷ qua, tuổi thọ trung bình của con người gia tăng không đáng kể

05:51 16/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bộ sách của sử gia Nguyễn Đình Tư được đồng thuận đề nghị trao giải A tại Giải thưởng Sách quốc gia; 20 năm Phố cổ Hội An làm phố không tiếng động cơ; Hơn 350 kỷ vật của Michael Jackson, Hendrix, Oasis và nhiều nghệ sĩ bán đấu giá; Người Mỹ thống trị giải Nobel kinh tế.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 15-10: 200 tỉ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long

05:53 15/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Khai mạc hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao tại Việt Nam; Độc giả thế giới lùng sách Han Kang sau giải Nobel văn chương; Sinner đứng số 1 thế giới đến hết năm 2024; Số ca nhập viện ở Anh tăng mạnh do biến thể Covid-19 mới.

Từ một cuộc thi giúp quê hương thêm xanh, thêm đẹp

09:27 14/10/2024

Cuộc thi mô hình có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp qua gần 20 năm tổ chức, đã tạo nên sự thay đổi đột phá về cảnh quan môi trường trên địa bàn thành phố.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 12-10

05:51 12/10/2024

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức: Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn ra mắt hồi ký về cuộc đời, sự nghiệp; Đồng Tháp công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền; Việt Nam có loại hạt được ví “quý như vàng”, cực giàu dinh dưỡng nhưng ít ai để ý; Nobel Hóa học 2024 vinh danh nghiên cứu về protein; 13 bang của Mỹ kiện TikTok vì làm thanh, thiếu niên bị nghiện.

Tin vắn

18:05 11/10/2024

Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hà Nội mới (ảnh) lần thứ XI - năm 2024, khởi tranh từ ngày 7 đến 10-11, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Điểm tin sáng 11-10: Nước sông toàn cầu thấp nhất trong hơn 3 thập kỷ

05:50 11/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bà Mai Kiều Liên được vinh danh 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á; Người Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng về tỉnh mua nhà; Quảng Ninh: Khoảng 117.000ha rừng gãy đổ tạo thành 6 triệu tấn vật liệu dễ cháy trên địa bàn; Top 10 hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hậu Giang phát động thi đua 60 ngày đêm chuyển đổi số

09:37 18/10/2024

​​​​​​​(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.

Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

09:36 18/10/2024

Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tặng hơn 4.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn

09:35 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17 - 10, Tỉnh đoàn Hậu Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn, đội trường học quý III.

Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ

09:34 18/10/2024

(HGO) - Hội nghị vừa được Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.