Điểm tin sáng 2 – 6: Lễ hội vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị

Chủ Nhật, ngày 02/06/2024 | 05:49

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Phát hành bộ tem Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt; Thi bơi, chèo ván đứng sôi nổi trên sông Sài Gòn; Việt Nam sẽ có phim AI đầu tiên về phòng, chống bạo lực gia đình; Ronaldo khóc nức nở sau khi thua chung kết King Cup.

Lễ hội vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị

Lễ hội sẽ được khai mạc vào tối 6/7/2024, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải cùng chuỗi các hoạt động ý nghĩa, với mong muốn tạo ra các điểm nhấn cảm xúc “mang cả thế giới hòa bình đến Quảng Trị”- mảnh đất đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, sự hàn gắn và hồi sinh.

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 là lễ hội mang thông điệp hoà bình lần đầu tiên được tổ chức ở Quảng Trị và Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của hoà bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam; xây dựng Quảng Trị trở thành một không gian văn hoá vì hoà bình, là điểm đến vì hoà bình, nơi hội ngộ của bạn bè bốn phương yêu chuộng hoà bình.

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ gồm nhiều hoạt động đáng chú ý, như Ngày hội Đạp xe vì Hoà bình (ngày 29 - 30/6/2024) với khoảng 1.000 vận động viên đến từ các câu lạc bộ xe đạp các tỉnh, thành trên toàn quốc; câu lạc bộ xe đạp tỉnh Quảng Trị và câu lạc bộ xe đạp từ một số địa phương của Lào, Campuchia và Thái Lan.

Phát hành bộ tem Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem 'Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt'.

Bộ tem nhằm góp phần lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc, những bài học ý nghĩa của truyện cổ tích nổi tiếng Việt Nam.

Bộ tem gồm 4 mẫu khuôn khổ tem 32 x 43 (mm) và 1 blốc tem 90 x 70 (mm), do họa sĩ Lê Khánh Vương (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Nội dung chính trên mặt tem là những bức tranh minh họa truyện cổ tích Cây tre trăm đốt, được thiết kế theo bố cục dân gian.

Khung cảnh trên các mẫu tem thể hiện những yếu tố mang tính đại diện của văn hóa thuần Việt với nhà cổ, cây rơm, rừng tre…

Hình tượng các nhân vật trong bộ tem được thể hiện khái quát ước lệ, trong trang phục quần áo thường ngày và quần áo tứ thân, chít khăn… Các chi tiết được họa sĩ thiết kế chắt lọc, cô đọng, có tính biểu đạt cao, giúp người xem nắm được những chi tiết chính trong truyện.

Thi bơi, chèo ván đứng sôi nổi trên sông Sài Gòn

Sáng 1-6, gần 600 vận động viên đã có mặt ở công viên bờ sông Sài Gòn, để tham dự hai hoạt động quan trọng trong chuỗi chương trình Lễ hội sông nước TP.HCM là Giải vô địch bơi vượt sông và Giải vô địch ván chèo đứng TP.HCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024.

Các đơn vị dự thi giải vô địch bơi vượt sông và vô địch ván chèo đứng TP.HCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 gồm có 51 đội tham dự với gần 600 vận động viên, cự ly thi đấu 1.000m, 500m khu vực từ cầu Ba Son đến cầu cảng số 4 (Cột cờ Thủ Ngữ).

Việt Nam sẽ có phim AI đầu tiên về phòng, chống bạo lực gia đình

Đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương cho biết đang làm phim ngắn bằng trí tuệ nhân tạo (Al) có chủ đề về bạo lực gia đình để góp phần tuyên truyền, giáo dục cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ cùng chung tay phòng, chống vấn nạn này.

Chia sẻ lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết trong bối cảnh xã hội hiện đại, bạo lực trong hôn nhân và gia đình vẫn là một vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm của cộng đồng.

Vì vậy, anh quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện một phim ngắn, nhằm góp thêm tiếng nói chống lại và phản đối tình trạng bạo lực trong hôn nhân, gia đình. Đây là một dự án có ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) sắp tới.

Bộ phim có tên Chạm, kể câu chuyện về một gia đình trẻ phải đối mặt với những mâu thuẫn và bạo lực.

Qua các tình huống và nhân vật, bộ phim sẽ truyền tải đến công chúng thông điệp mạnh mẽ, góp phần cảnh báo về sự nguy hiểm của nạn bạo lực gia đình; đề cao tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ từ cộng đồng và các tổ chức xã hội.

Ronaldo khóc nức nở sau khi thua chung kết King Cup

Tiền đạo Cristiano Ronaldo thất vọng cùng cực sau khi Al Nassr thua Al Hilal 4-5 trên loạt đá luân lưu chung kết King Cup, tối 31/5.

Sau Nasser Aldawsari thực hiện thành công loạt sút thứ năm cho Al Hilal, Ronaldo quỳ sụp xuống sân King Abdullah Sports City. Anh sau đó nằm dài ra và ôm mặt khóc. Các đồng đội và thành viên ban huấn luyện phải đến động viên.

Sau một lúc, Ronaldo cũng ngồi dậy, nhưng tiếp tục nức nở.

Khi rời sân nhường chỗ cho ban tổ chức chuẩn bị lễ trao giải, siêu sao 39 tuổi vào ngồi trong khu kỹ thuật của Al Nassr, nhưng chưa nguôi ngoai. Anh vẫn khóc rung cả người dù cố gắng kìm nén.

Thất bại lần này khiến tiền đạo người Bồ Đào Nha và đồng đội lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu King Cup. Trước đó, họ đã thua ở giải VĐQG Arab Saudi, khi về thứ hai sau chính Al Hilal.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới

Xem thêm

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 18-10: Chỉ 4-5% bệnh nhân ung thư dạ dày ở nước ta được phát hiện sớm

05:47 18/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Độ tuổi mắc sởi ở khu vực phía Nam đang tăng cao là từ 1 đến 10 tuổi; Đi thi Miss Charm, nhiều người đẹp trượt visa vào Mỹ, nên cuộc thi tiếp tục tổ chức tại Việt Nam; Xác mực khổng lồ hiếm gặp dạt vào bãi biển; Australia tạo điều kiện để bác sĩ nước ngoài đến làm việc.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 17-10: Sau khi bị khóa 2 chiều nghe – gọi, các chủ thuê bao 2G chưa chuyển đổi cần làm gì ?

05:52 17/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: HOZO 2024 - Lễ hội âm nhạc cộng đồng lớn nhất Việt Nam có sự xuất hiện của Mỹ Tâm; Quảng Nam: Thu hồi bằng công nhận làng nghề dệt chiếu An Phước đã cấp 20 năm; Nhà làm phim của NASA sắp công bố bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh; WHO phê chuẩn vắc-xin đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên.

Tạo điểm nhấn cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa

08:18 16/10/2024

Xây dựng và nâng chất danh hiệu gia đình văn hóa là việc làm thường xuyên, trọng tâm trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) thành phố Vị Thanh.

Trao 18 giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

08:16 16/10/2024

(HG) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vào sáng 15-10. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, thu hút 4.542 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng của bài viết thể hiện sự đầu tư, sáng tạo. Các thí sinh đã bám sát đề thi, sáng tạo, đột phá trong việc thể hiện bài viết chất lượng, nhiều hình thức trang trí đẹp mắt, nhất là đề xuất các giải pháp để phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng, trường học...

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 16-10: Nghiên cứu chỉ ra trong 3 thập kỷ qua, tuổi thọ trung bình của con người gia tăng không đáng kể

05:51 16/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bộ sách của sử gia Nguyễn Đình Tư được đồng thuận đề nghị trao giải A tại Giải thưởng Sách quốc gia; 20 năm Phố cổ Hội An làm phố không tiếng động cơ; Hơn 350 kỷ vật của Michael Jackson, Hendrix, Oasis và nhiều nghệ sĩ bán đấu giá; Người Mỹ thống trị giải Nobel kinh tế.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 15-10: 200 tỉ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long

05:53 15/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Khai mạc hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao tại Việt Nam; Độc giả thế giới lùng sách Han Kang sau giải Nobel văn chương; Sinner đứng số 1 thế giới đến hết năm 2024; Số ca nhập viện ở Anh tăng mạnh do biến thể Covid-19 mới.

Từ một cuộc thi giúp quê hương thêm xanh, thêm đẹp

09:27 14/10/2024

Cuộc thi mô hình có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp qua gần 20 năm tổ chức, đã tạo nên sự thay đổi đột phá về cảnh quan môi trường trên địa bàn thành phố.

Báo Hậu Giang điểm tin sáng 12-10

05:51 12/10/2024

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức: Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn ra mắt hồi ký về cuộc đời, sự nghiệp; Đồng Tháp công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Tiền; Việt Nam có loại hạt được ví “quý như vàng”, cực giàu dinh dưỡng nhưng ít ai để ý; Nobel Hóa học 2024 vinh danh nghiên cứu về protein; 13 bang của Mỹ kiện TikTok vì làm thanh, thiếu niên bị nghiện.

Tin vắn

18:05 11/10/2024

Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hà Nội mới (ảnh) lần thứ XI - năm 2024, khởi tranh từ ngày 7 đến 10-11, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Điểm tin sáng 11-10: Nước sông toàn cầu thấp nhất trong hơn 3 thập kỷ

05:50 11/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bà Mai Kiều Liên được vinh danh 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á; Người Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng về tỉnh mua nhà; Quảng Ninh: Khoảng 117.000ha rừng gãy đổ tạo thành 6 triệu tấn vật liệu dễ cháy trên địa bàn; Top 10 hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hậu Giang phát động thi đua 60 ngày đêm chuyển đổi số

09:37 18/10/2024

​​​​​​​(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.

Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

09:36 18/10/2024

Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tặng hơn 4.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn

09:35 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17 - 10, Tỉnh đoàn Hậu Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn, đội trường học quý III.

Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ

09:34 18/10/2024

(HGO) - Hội nghị vừa được Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.