Điểm tin sáng 29 – 6: Giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm, nếu vi phạm giao thông sẽ bị trừ

29/06/2024 | 05:53 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Báo New Zealand khen Hội An là 'thị trấn đẹp nhất Việt Nam'; Nghệ sĩ ballet của nhà hát lừng danh Bolshoi biểu diễn tại Việt Nam; Áo dài Việt Nam - Hanbok Hàn Quốc bên bờ sông Hương; 8 trận đấu vòng 1/8 Euro 2024.

Giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm, nếu vi phạm giao thông sẽ bị trừ

Ảnh minh họa.

Theo quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã được Quốc hội thông qua ngày 27-6, điểm của giấy phép lái xe được dùng để quản lý việc chấp hành của người lái xe, bao gồm 12 điểm.

Số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Dữ liệu về điểm trừ của người vi phạm sẽ được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành và thông báo cho người bị trừ điểm giấy phép lái xe biết.

Trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm thì người đó không được điều khiển phương tiện. Sau 6 tháng kể từ ngày bị trừ hết điểm, người có giấy phép lái xe được tham gia kiểm tra nội dung kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ do lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức, có kết quả đạt yêu cầu thì được phục hồi đủ 12 điểm.

Ngoài ra, giấy phép lái xe sẽ được phục hồi đủ 12 điểm nếu chưa bị trừ hết điểm và không bị trừ điểm trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày bị trừ điểm gần nhất.

Theo Bộ Công an, quy định về điểm, trừ điểm giấy phép lái xe là một biện pháp quản lý nhà nước, không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính. Việc này vừa có tính chất răn đe vừa có tính chất giáo dục.

Đồng thời, thủ tục trừ điểm, phục hồi điểm sẽ bảo đảm đơn giản, hợp lý, tránh phiền hà cho người vi phạm, theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin.

Khi có quyết định xử phạt (đối với hành vi vi phạm có quy định trừ điểm), tài xế sẽ nhận được thông báo của cơ quan xử phạt về việc giấy phép lái xe bị trừ điểm, hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ tự động trừ điểm.

Báo New Zealand khen Hội An là 'thị trấn đẹp nhất Việt Nam'

Trong bài viết vừa xuất bản, cây bút Katie Lockhart của thời báo NzHerald đã dành nhiều lời khen về phố cổ Hội An. Đồng thời gợi ý những trải nghiệm rất sành của một người tới du lịch ở phố cổ.

Ông Katie Lockhart viết: "Thị trấn màu vàng này được khắc sâu lịch sử, màu sắc và sự quyến rũ. Khi ánh nắng vừa chiếu vào Hội An, phố cổ rực vàng như cánh đồng lúa trước mùa gặt.

Thị trấn lịch sử ở miền Trung Việt Nam có rất nhiều đặc điểm khiến du khách đổ xô đến, nhưng màu vàng đặc trưng của các cửa hiệu buôn bán là đặc trưng rõ ràng nhất.

Cây bút Katie Lockhart không quên gợi ý những trải nghiệm tuyệt vời khi du khách tới "thị trấn đẹp nhất Việt Nam".

Đó là dành thời gian để đón nhận cuộc sống trôi chầm chậm, nhâm nhi li cà phê ở các tiệm trong phố cổ, tận hưởng không gian hạnh phúc bên bờ biển, tự chọn cho mình những món quà lưu niệm ưng ý, thưởng thức các món ăn đường phố và cuối cùng là dành thời gian dạo quanh Hội An.

Với tuổi đời 400 năm, đô thị cổ Hội An đang được đánh giá là nơi bảo tồn kết hợp phát huy giá trị di sản rất thành công.

Áo dài Việt Nam - Hanbok Hàn Quốc bên bờ sông Hương

Một cuộc hội ngộ đặc biệt giữa Áo dài Việt Nam và Hanbok Hàn Quốc ngay tại Huế đã khiến nhiều người xem háo hức khi chiêm ngưỡng tinh hoa trang phục của hai đất nước. Nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy và Hội Việt - Hàn mang đến bộ sưu tập áo dài Việt Nam với hanbok Hàn Quốc có chủ đề 'Sắc hoa hội tụ' với nhiều màu sắc, thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước.

Tuần Lễ Áo Dài Cộng Đồng Huế 2024 còn là một sự kiện quan trọng góp phần khẳng định vị thế của tà Áo dài trong đời sống văn hóa xã hội. Sự kiện cũng hướng đến mục tiêu xây dựng Huế trở thành “Kinh đô Áo Dài Việt Nam”, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh của Huế - mảnh đất Cố đô với những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

Khác với áo dài của người Việt, Hanbok không ôm sát vào người mặc và trải qua một thời gian dài từ khi ra đời, Hanbok ngày nay giữ nguyên kiểu dáng của Hanbok từ thời Chosun

Đặc trưng của trang phục Hanbok là những đường cong thanh thoát, thể hiện sự trường thọ, phú quý, sinh sôi, quyền lực qua màu sắc và hoa văn.

Nghệ sĩ ballet của nhà hát lừng danh Bolshoi biểu diễn tại Việt Nam

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình Hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2024 diễn ra trong hai đêm 12 và 13-10 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Đây là lần đầu Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Nga (Russian National Orchestra) - dàn nhạc đầu tiên ở Nga nhận được giải Grammy, được tạp chí âm nhạc uy tín ở châu Âu Gramophone xếp vào danh sách 20 dàn nhạc hay nhất thế giới - biểu diễn tại Việt Nam.

Trong hai đêm, dàn nhạc biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng César Álvarez (Tây Ban Nha), một trong những nhạc trưởng "được kính trọng nhất hiện nay", theo thông tin từ nhà tổ chức.

Chương trình hòa nhạc đặc biệt này đánh dấu sự trở lại với khán giả thủ đô sau vài năm vắng bóng từ đại dịch Covid-19.

8 trận đấu vòng 1/8 Euro 2024

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ chứng kiến một trận đấu giữa hai đội tuyển Top 3 FIFA, là Pháp và Bỉ, trong khi các ứng viên khác dễ thở hơn.

Tám trận vòng loại trực tiếp gồm Tây Ban Nha - Gruzia, Đức - Đan Mạch, Bồ Đào Nha - Slovenia, Pháp - Bỉ, Romania - Hà Lan, Áo - Thổ Nhĩ Kì, Anh - Slovakia và Thụy Sĩ - Italy. Các đội loại nhau từ 29/6 đến 2/7, mỗi ngày hai trận.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>