Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo - Điểm đến thú vị

15/07/2024 | 08:01 GMT+7

Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo, ở ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, nằm ngay trung tâm huyện, đang là một điểm đến hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân trên địa bàn huyện Châu Thành A và du khách bốn phương.

Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân và du khách, là điểm nhấn trong thu hút du khách của huyện Châu Thành A.

Đem đến nhiều trải nghiệm cho người dân, du khách

Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo do Công ty TNHH MTV Hưng Đạo đầu tư xây dựng, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3-2023, với tổng diện tích khoảng 32.000m2. Đây là khu văn hóa đa năng ngoài công lập, cung cấp đa dạng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của người dân huyện Châu Thành A nói riêng và du khách nói chung.

Đến đây, mọi người được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Từ văn hóa, thể thao cho đến ẩm thực. Quán cà phê HD Coffe House là điểm hẹn giải khát, ăn sáng và trò chuyện của nhiều người dân trên địa bàn. Còn khu ẩm thực với Nhà hàng HD vừa bày bán các món lẩu, nướng bình dân, vừa là nơi tổ chức sự kiện, cung cấp dịch vụ cho các tiệc sinh nhật, họp mặt, kỷ niệm,… Đây cũng là điểm sinh hoạt đờn ca tài tử định kỳ mỗi tháng một lần của địa phương.

Tại Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo, hoạt động thể thao luôn diễn ra hết sức sôi nổi. Nơi đây hiện có 4 sân bóng đá, 2 sân tennis, 1 sân bóng chuyền, 1 sàn đài thi đấu kichboxing, 2 hồ bơi với tổng diện tích khoảng 1.000m2,… Đáp ứng đa dạng nhu cầu tập luyện thể thao của người dân trong vùng. Ngoài ra, khu còn liên kết, phối hợp với các đơn vị đào tạo, huấn luyện bóng đá, bơi lội. Qua đó, phát hiện và đào tạo các tài năng thể thao trẻ cho địa phương.

Đây còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn, đặc sắc. Dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, khu đã tổ chức chương trình lễ hội “Tái hiện không gian phiên chợ quê”, với các gian hàng ẩm thực, bánh dân gian hấp dẫn. Nhiều sự kiện, hội thao, chương trình giao lưu văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, cũng được tổ chức tại đây. Ngoài ra, còn có các chương trình trải nghiệm dành cho trẻ em như: trải nghiệm làm bánh donut, cơm bento, tham gia trò chơi vận động,…

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo đã phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân trên địa bàn, tạo sự thoải mái, vui tươi. Đây cũng là nơi giúp địa phương tổ chức nhiều sự kiện về văn hóa, thể thao. Từ khi có khu này, bộ mặt thị trấn ngày càng sáng sủa, khởi sắc hơn, góp phần làm nổi bật đô thị của thị trấn và trung tâm của huyện”.

Mở rộng phát triển du lịch

Đam mê bóng đá, nên trước đây, em Nguyễn Đức Khang, ở ấp Trường Hiệp A, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, phải lặn lội lên tận thành phố Cần Thơ để tập luyện. Khi biết Khu Văn hóa đa năng Hưng Đạo có mở lớp đào tạo năng khiếu bóng đá, em liền đăng ký tham gia. “Đến đây tập thì gần nhà, nên em đi lại cũng thuận tiện và đều đặn hơn. Em thấy các hoạt động thể thao này vui và có ích cho sức khỏe nên rất thích. Đây cũng là cơ hội để em được tập luyện và giao lưu với các bạn có cùng sở thích giống như em”, Đức Khang chia sẻ.

Trung bình mỗi ngày nơi đây đón khoảng 700-800 lượt khách đến tiếp nhận các dịch vụ. Chính những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn đã thu hút và níu chân ngày càng nhiều người đến đây, tạo bầu không khí sôi nổi, khơi dậy phong trào văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện Châu Thành A. Chưa dừng lại ở đó, khu còn là điểm trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh, và sắp tới sẽ là nơi kết nối với các điểm du lịch khác của huyện để đưa du khách đi tham quan, trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, đại diện Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo, chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị mở thêm hoạt động bida và khai trương spa. Định hướng tiếp theo là sẽ tổ chức giải bóng đá để tìm kiếm các bạn có năng khiếu, phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, tạo nguồn vận động viên cho địa phương. Thành lập câu lạc bộ tennis. Mở thêm chương trình hát với nhau vào buổi tối và các hoạt động trải nghiệm, tạo sân chơi cho trẻ em trên địa bàn,…”.

Với nhiều dịch vụ đa dạng, kỳ vọng Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo sẽ thực sự trở thành điểm nhấn về văn hóa, thể thao, ẩm thực, góp phần phát triển du lịch huyện Châu Thành A.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>