“Miền quên lãng” - Thu hút với đề tài khác biệt...

10/07/2024 | 08:11 GMT+7

Lên sóng vài tập, “Miền quên lãng” đã khiến người xem thích thú khi khai thác đề tài mới, có sự đột phá trong cách thể hiện câu chuyện, vừa mang tính ma mị, tâm linh, vừa mang đến câu chuyện về tình người.

Nhân vật phản diện Đỗ Hội khiến người xem ghét đến tận cùng vì những dã tâm của mình.

Phim khai thác câu chuyện của gia đình ông Đỗ Hội, con cháu đời thứ ba của dòng dõi quan triều đình, lập công dẹp loạn băng cướp ở rừng Cấm, núi Cấm, đã được vua ban cho vùng đất này để sinh sống và hưởng phước.

Nhiều năm, gia đình sinh sống an nhàn, hạnh phúc và cuộc sống tưởng đã bình yên, đến khi hậu duệ của băng cướp năm xưa trở về tìm lại kho báu nơi ông cha họ cất giữ, bị quan, quân đánh chiếm. Với lòng tham không đáy, để có được tấm bản đồ kho báu, Đỗ Hội sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc của em mình và phải gánh chịu lời nguyền trước cái chết oan ức của người em dâu, khiến gia đình tan tát, mỗi người một nơi...

Cách kể chuyện mới lạ, nội dung hấp dẫn, kết hợp hành động, hư cấu và một chút kinh dị, ma mị, “Miền quên lãng” lôi cuốn sự tò mò của người xem để cùng bước vào thế giới của các nhân vật với quá khứ - hiện tại đan xen cùng những tình tiết gay cấn, rùng rợn, cả ma mị. Câu chuyện khiến người xem khó có thể ngồi yên, để xem nhân vật của mình giải quyết những tình huống như thế nào; sự dã tâm của con người đến đâu khi vì lòng tham sẵn sàng bỏ hết tình thân, đánh đổi tất cả dù biết rằng mình sẽ phải trả giá cho những việc làm sai trái, ác đến tận cùng...

Mỗi một tình huống được khai thác đều mang lại cho người xem nhiều bất ngờ, đọng lại sau đó là sự suy ngẫm về thói đời, sự hơn thua, ganh ghét đã làm cho bản chất con người trở nên tàn bạo, nhẫn tâm hơn. Rồi luật nhân quả ở đời luôn ở rất gần, để răn đe, làm cho con người luôn hết sức tránh để không gặp quả báo. Sự tàn ác, dã tâm lúc nào cũng phải trả giá bằng chính những điều dữ sẽ đến với mình, người thân mình.

 Khai thác theo hướng này, phim còn đề cao tình yêu, lòng trung thực và giá trị của con người, làm cho câu chuyện trở nên nhân văn hơn, gần gũi hơn, dạy con người hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đây chính là điều đọng lại sau những tình tiết đầy bất ngờ, gay cấn, dồn dập, thôi thúc người xem khó lòng bỏ qua, để có thể khám phá nhiều điều bí ẩn, bất ngờ qua từng tập phim.

Là phim hiếm hoi khai thác câu chuyện đi tìm kho báu với cách thể hiện mới lạ, đặc biệt quan tâm đến yếu tố thị giác và âm thanh để tạo hiệu ứng. Phim còn đặc biệt đặt để những vai cho diễn viên rất phù hợp. Nổi bật là diễn viên chuyên trị vai phản diện Huy Cường được giao vai Đỗ Hội, một người hiểm độc và ác đến tận cùng. Nam diễn viên đã thể hiện tròn vai, khai thác những diễn biến nội tâm nhân vật rất đặc sắc tạo nên điểm nhấn rất riêng.

Một điểm rất dễ nhận thấy ở các phim do Hãng TFS sản xuất là mạnh dạn chọn những diễn viên mới và trao cho họ cơ hội để tỏa sáng. Trong phim, rất nhiều gương mặt mới: Nguyệt Thi, Kim Lệ, Nam Cường, Minh Thuấn, Phước Tài... Nổi bật là Nam Cường với vai Đỗ Trị và Nguyệt Thi vai Hoàng Ý. Họ tạo thành một cặp đôi gây thương nhớ cho người xem. Một người khù khờ nhưng hiền lành, tốt bụng và một người đẹp giỏi giang và tinh tế... Cách diễn nhẹ nhàng, phối hợp ăn ý của các diễn viên đã góp phần tạo nên sức hút cho bộ phim mới này.

Trong khi màn ảnh nhỏ đang ngập tràn phim về đề tài gia đình thì “Miền quên lãng” sáng giá khi chọn cách kể câu chuyện một cách rất khác biệt. Câu chuyện ấy vừa được mở ra, đang tiếp tục chờ người xem khám phá.

Phim do Hồng Phúc làm đạo diễn, Trần Thị Bảo Châu biên kịch, đang phát sóng 22 giờ thứ năm và sáu hàng tuần trên HTV7.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>