Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long giới thiệu dự án nhạc nước nghệ thuật tại Hậu Giang

16/06/2023 | 09:47 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 15-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, cùng các sở, ngành có liên quan, làm việc với Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long về việc đề xuất đầu tư nhạc nước nghệ thuật cho tỉnh Hậu Giang, nhằm tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch, điểm tham quan vui chơi giải trí, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xây dựng thành phố thông minh, sạch, đẹp, đáng sống.

Đại diện Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long giới thiệu dự án nhạc nước nghệ thuật đầu tiên tại Hậu Giang.

Theo giới thiệu của công ty: Sản phẩm nhạc nước nghệ thuật được cấu thành từ thiết bị ngoại nhập, vòi phun công suất cao, chịu được oxy hóa cao, sử dụng công nghệ AI kết hợp với phần mềm điều khiển và thiết kế màu nước theo ý muốn; đa dạng sản phẩm theo từng phân khúc; thuận tiện quản lý hệ thống nhạc nước, màu nước qua web… Ông Bùi Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đại diện Tập đoàn, cho biết, đã khảo sát và đề xuất hai vị trí: Quảng trường Hòa Bình và Công viên Chiến Thắng. Có thể đầu tư bằng nguồn ngân sách của tỉnh, xã hội hóa hoặc Nam Long đầu tư và Hậu Giang thuê dịch vụ để sử dụng. Phía tỉnh cần nghiên cứu để đề xuất yêu cầu đầu tư phù hợp.

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các đại biểu tại cuộc họp đánh giá cao về công nghệ của Tập đoàn, tạo nên hiệu quả nghệ thuật. Hậu Giang chưa có loại hình nghệ thuật này, nên khá cần thiết. Tuy nhiên, các ý kiến cho rằng doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ về tính khả thi cũng như cần xác định quy mô, vị trí, nghiên cứu thêm một số điểm trên kênh xáng Xà No, đoạn bờ kè ngay trung tâm thành phố Vị Thanh, cũng như nghiên cứu thêm một số huyện, thị, thành phố khác trong tỉnh. Doanh nghiệp cần có dự án cụ thể, khái toán mức đầu tư, để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có cơ sở báo cáo, xin chủ trương của UBND tỉnh. Nếu được đầu tư và kịp đưa vào khai thác trong chuỗi sự kiện chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, sẽ tạo điểm nhấn thú vị.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>