“Tiếng hát Việt toàn cầu 2023”: Lan tỏa tình yêu quê hương, nhớ về nguồn cội !

18/10/2023 | 10:47 GMT+7

Lần đầu tiên, cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” được tổ chức, hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, thu hút nhiều thí sinh Việt trên khắp thế giới tham gia, tạo nên sự đa dạng, sôi động, hào hứng và chất lượng.

Dàn ban giám khảo đáng tin cậy của cuộc thi.

Cuộc thi vừa khởi động, đã thu hút sự quan tâm của những người yêu nhạc. Với phạm vi toàn thế giới, cuộc thi không phân biệt thí sinh là ca sĩ chuyên hay không chuyên, từ 16 tuổi trở lên ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài mục đích tìm kiếm những giọng hát hay, sân chơi còn dành cho những người yêu ca hát muốn tìm đến giao lưu, học hỏi và thể hiện niềm đam mê, tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình.

Theo Ban tổ chức, là mùa đầu tiên, nên chưa đủ điều kiện để tổ chức ở tất cả các châu lục, mà chỉ tổ chức ở châu Âu, nơi có rất đông người Việt sinh sống và phong trào ca hát phát triển rất mạnh, sôi động. Một số thí sinh đầu tiên ở các nước Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Bulgaria... đã bắt đầu đăng ký.

Cuộc thi sẽ được chia làm 3 bảng: nhạc nhẹ, nhạc dân gian và nhạc trữ tình - bolero, mỗi bảng sẽ có 1 quán quân và một số giải phụ. Tất cả các thí sinh đạt giải sẽ được tham gia biểu diễn trong tất cả các show diễn trong và ngoài nước do đơn vị chủ quản tổ chức. Đây là điều khác biệt hứa hẹn sẽ tạo nên điểm sáng thu hút sự tham gia của các thí sinh. Bởi không chỉ tạo sân chơi mà còn mở ra nhiều cơ hội để họ phát huy, thể hiện mình và vươn tầm với nhiều cơ hội đặc biệt mà các cuộc thi ca hát trước đây chưa có.

VTV từng tổ chức thành công giải Sao Mai, không chỉ dành cho thí sinh trong nước, mà cả thí sinh ở nước ngoài với một số khu vực nhất định, tuy nhiên, các thí sinh người Việt ở nước ngoài chưa có nhiều cơ hội và điều kiện để thể hiện mình sau cuộc thi. Từ đó, với những thông tin về sự đồng hành của Ban tổ chức với các thí sinh sau cuộc thi là chi tiết thu hút sự quan tâm của những người yêu ca hát muốn thử thách và tìm cho mình một cơ hội để phát huy, tỏa sáng.

Bên cạnh việc công bố những thông tin xoay quanh thí sinh, Ban tổ chức đã công bố dàn giám khảo là những gương mặt nổi bật, uy tín, có vị trí trong làng nhạc Việt, kinh nghiệm trong chấm thi trong nước, các ca sĩ: Hồ Quang Tám, Thu Minh, Quang Lê, Trang Nhung, Bằng Kiều, Dương Triệu Vũ, Tố My, Khánh Du; nhà báo Ngô Bá Lục. Họ sẽ đồng hành cùng thí sinh qua từng vòng thi, góp ý để giúp họ khai thác thế mạnh, chọn lựa cho mình một dòng nhạc, một phong cách phù hợp để có thể phát huy hết sở trường, sở đoản, vững bước trên con đường nghệ thuật. Cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 đã bắt đầu nhận đơn đăng ký. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tổ chức vòng bán kết khu vực châu Âu vào trung tuần tháng 11, sơ khảo và bán kết trong nước vào cuối tháng 11. Đêm chung kết và xếp hạng sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 12.

Những thông tin ban đầu của cuộc thi chưa nhiều, đã tạo nên sức hút rất riêng, không chỉ ở những thí sinh muốn thể hiện mình, mà còn ở khán giả yêu thích âm nhạc. Cuộc thi có phạm vi rộng, hứa hẹn tạo nên sự khác biệt không chỉ đa dạng, nhiều sắc màu của các thí sinh ở từng dòng nhạc, mà còn sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều chất giọng hay. Để được đi đến cuối, buộc họ phải có tài năng và sự nỗ lực làm mới bản thân, khai thác và thể hiện hết khả năng để chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả.

Mỗi cuộc thi ca hát luôn để lại trong lòng người hâm mộ những điểm sáng riêng và cuộc thi này cũng không ngoại lệ. Những thông tin đầu tiên đã thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của khán giả.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>