Tôn vinh truyền thống với “Sắc Việt hồn Việt”  

12/07/2024 | 15:01 GMT+7

 (HGO) –  Trường Đại học FPT Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật áo dài “Sắc”, với chủ đề “Sắc Việt hồn Việt”.

Các bạn nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài rất đẹp.

Với cảm hứng lấy từ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài tỏa sáng với vẻ đẹp thanh tao và sự tinh tế. Sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ thực hiện dự án “Sắc” với mục tiêu tiếp cận một cách hiện đại, cách nhìn mới hơn, đưa chúng ta đến với hành trình tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của áo dài và các trang phục truyền thống của người Việt Nam.

Tại chương trình, bên cạnh các tiết mục văn nghệ, nhạc kịch với nội dung xoay quanh tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt phần nhạc kịch là điểm nhấn của chương trình, thể hiện đầy mới mẻ.

Song song đó, phần trình diễn trang phục áo dài đi từ truyền thống đến cách tân, hiện đại. Qua đó, cho thấy theo thời gian áo dài vẫn giữ được sự thanh lịch, tinh tế và giữ trọn vẹn ý nghĩa truyền thống, một biểu tượng thời trang độc đáo và đáng tự hào của dân tộc Việt.

Chương được đầu tư công phu, chỉn chu và rất chuyên nghiệp, đem đến cho những khán giả thưởng lãm trực tiếp tại đêm biểu diễn ấn tượng khó quên.

Hình ảnh hoa sen được thể hiện nền nã, ấn tượng trên tà áo dài.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn áo dài theo phong cách nhạc kịch, do chính các bạn sinh viên thể hiện.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>