Xem- nghe- đọc

28/07/2023 | 11:19 GMT+7

- "Làng trong phố", phim truyền hình do Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn, có thể xem là phần tiếp nối phim "Phố trong làng" của anh trước đây. Khán giả có cơ hội theo dõi những biến chuyển trong cuộc sống của những nhân vật Hiếu, Hoài, Mến... và một số nhân vật mới xuất hiện như Hùng, Nhung, tạo nên những tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn. Phim phát sóng 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trên VTV1, từ 31-7.

- Album "Thu trắng 4", tuyển tập các ca khúc Trần Quang Lộc, phổ thơ Thu Tuyết, vừa được ra mắt sau 3 năm nhạc sĩ qua đời. Lúc sinh thời, ông rất tâm huyết với album này, nhưng đã không thể thực hiện trọn vẹn. 8 bài hát phổ thơ, đã được nhà thơ Thu Tuyết quyết tâm thực hiện, chọn những giọng hát phù hợp với nhạc của ông như Quỳnh Lan, Hoàng Nhật Minh, Lê Toàn, Lâm Minh Ngọc... để thể hiện.

- Tập truyện "Những khán giả ngồi trong bóng tối" của Hiền Trang, kể về các nhân vật nổi tiếng trong các tác phẩm văn học Việt Nam như Chí Phèo, chị Dậu..., qua cách rất đặc biệt là đọc lại tác phẩm gốc. Tác giả cho rằng, chính những người ngồi trong bóng tối ở hàng ghế khán giả, dõi theo các nhân vật chính trong ánh sáng của sân khấu, với cảm xúc khóc, cười, sự cắt nghĩa, cách hiểu của họ tiếp thêm sức sống cho văn học, giúp nhân vật hư cấu tiếp tục sống thêm những đời sống khác. Sách do NXB Kim Đồng ấn hành.

T.H

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>