Truyền thanh đạt nhiều kết quả nổi trội

11/06/2024 | 08:32 GMT+7

Từ sự quan tâm đúng mức, tạo nhiều điều kiện thuận lợi của lãnh đạo huyện, cùng quyết tâm, nỗ lực vượt khó khăn của phóng viên, biên tập viên, lĩnh vực truyền thanh ở Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp đạt nhiều thành tích nổi bật.

Được quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, là điều kiện thuận lợi giúp cho trung tâm thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Những phóng viên “đa năng” tạo sự tươi mới cho hoạt động phát thanh, truyền hình

Nhìn lại chặng đường gần 12 năm theo nghề báo, phóng viên Lê Bá Đĩnh tâm sự: “Năm 2024 là năm đặc biệt khó quên của tôi. Sau 12 năm nỗ lực, tôi chính thức vào biên chế của cơ quan, an tâm công tác và cống hiến”.

Tính chất công việc của phóng viên ở trung tâm buộc phải “đa năng” vì có rất ít người, nhưng nhiệm vụ chuyên môn phải thực hiện đa dạng loại hình. Anh Bá Đĩnh cho biết: “Ngoài đảm nhiệm viết tin, bài và dựng video clip truyền hình, phát thanh phục vụ các chương trình của huyện, tôi còn cộng tác với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang. Bản thân vừa tự học, tự nghiên cứu tài liệu, sách báo và tranh thủ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, lãnh đạo trung tâm để nâng cao chuyên môn, đảm bảo thực hiện được các tác phẩm từng loại hình báo chí”.

Phóng viên Bá Đĩnh có nhiều thành tích trong quá trình công tác. Anh có 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hay thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong suốt khoảng thời gian làm báo. Trung bình mỗi năm anh Bá Đĩnh tham gia viết hàng trăm bài thời sự, bản tin phát sóng Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, có nhiều tin, bài cộng tác với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang.

Còn phóng viên Phan Hồng Yến chia sẻ: “Tôi mới vào nghề được 3 năm. Trước đây, tôi công tác ở mảng lao động - thương binh và xã hội của huyện. Bước đầu tiếp cận công việc mới tôi gặp không ít khó khăn. Nhưng nhờ được các phóng viên khác hướng dẫn, người trước hướng dẫn người sau, rồi thời gian trôi qua nghề dạy nghề, tôi cũng bám được với công việc này. Bản thân luôn tự nhủ cần nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài nhiệm vụ phóng viên phát thanh, tôi kiêm luôn đọc bản tin phát thanh. Mới đầu còn rất e ngại, nhưng được sự hướng dẫn của anh chị đồng nghiệp ở tỉnh, cùng với bản thân thường xuyên rèn luyện đọc và khắc phục dần hạn chế nên đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu”.

Phụ trách lĩnh vực truyền thanh huyện chỉ có 4 phóng viên và 1 kỹ thuật. Do ít người nên có 2 phóng viên kiêm nhiệm làm phát thanh viên. Các phóng viên của trung tâm luôn tích cực cộng tác với báo, đài tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ cộng tác đã góp phần quảng bá hình ảnh của huyện rộng rãi, đến các địa phương bạn, lan tỏa ngoài tỉnh.

“Quả ngọt” từ sự cố gắng, nỗ lực

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp vừa được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2023. Không riêng thành tích này, trong 7 năm liền, hoạt động truyền thanh huyện xếp hạng nhất trong 8 huyện, thị, thành phố về công tác phối hợp cộng tác tin, bài với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang.

Bà Nguyễn Kiều Trang, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện, phấn khởi: “Để đạt các kết quả trên, chúng tôi được sự quan tâm, hướng dẫn, hướng công tác tuyên truyền và sự đầu tư về trang thiết bị chuyên môn của Huyện ủy, UBND huyện. Trong công tác thi đua lĩnh vực truyền thanh, Ban Giám đốc trung tâm quan tâm chỉ đạo kịp thời, phân công cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân phụ trách từng lĩnh vực tiêu chí, có sự kiểm tra, báo cáo kịp thời với lãnh đạo. Từ đó đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tự khai thác nhiều đề tài, thể loại, phong phú về nội dung thu hút được thính giả nghe đài”.

Năm 2023, Huyện ủy, UBND huyện đã đầu tư các trang thiết bị cho lĩnh vực truyền thanh tại trung tâm hơn 1,1 tỉ đồng. Đây là điều kiện rất thuận lợi giúp cho trung tâm thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thành tích đạt được lĩnh vực truyền thanh của huyện được lãnh đạo huyện đánh giá cao. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp sản xuất 182 chương trình thời sự địa phương, với tổng số 890 tin, 217 bài thời sự, trong đó có 541 tin, bài chất lượng cao được cộng tác tin, bài với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang.

Hệ thống loa của huyện đã phủ kín 100% ấp. Tỷ lệ người nghe được phát thanh khoảng 60% dân số. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo huyện đầu tư nhằm tăng tỷ lệ người dân được nghe phát thanh trong thời gian tới. Tiếp tục tham mưu UBND huyện cho chủ trương, hỗ trợ kinh phí cho việc chuyển đổi hệ thống truyền thanh cũ sang truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông theo lộ trình đã đề ra.

Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp Nguyễn Văn Vui đánh giá cao hoạt động lĩnh vực truyền thanh của huyện

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, nhấn mạnh: “Lực lượng phóng viên, biên tập viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện với thế mạnh thông tin, tuyên truyền đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ lực lượng này, những thông tin của huyện đã được tuyên truyền rộng rãi đến các xã, thị trấn, ấp. Lực lượng phóng viên, biên tập viên có tinh thần trách nhiệm, luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ nhận thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Thực hiện tin, bài nhanh, chính xác, kịp thời đến đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài huyện.

 Mong rằng trong thời gian tới, các phóng viên, biên tập viên bám vào các sự kiện chính trị quan trọng của huyện để tuyên truyền. Gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong chuyên môn để cùng nhau nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đưa hình ảnh, thông tin huyện nhà tiếp tục vươn xa, lan tỏa”.

 

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>