“Chiến thần” livestream tỉ tỉ đồng vào tầm ngắm

10/06/2024 | 05:03 GMT+7

- Chốt đơn gì thấy mắc ham, mới lên live mà mấy ngàn sản phẩm “cháy hàng”.

- Gọi cảnh sát chữa cháy nhanh lên.

- Ông nội ơi, “cháy hàng” là hết hàng, không phải cháy nhà.

- Làm hết hồn hết vía, hổm rày chỗ này chỗ kia bị cháy liên tục, nói cháy nghe sợ muốn chết.

- Đang coi livestream bán hàng, mắc ham quá ông ơi.

- Coi chừng chốt xong tiền mất mà lấy về hàng giả, hàng nhái về nhà. Giá cả sao mà thấy bà hào hứng quá vậy?

- Rẻ rề nên mới chốt đơn ầm ầm đó.

- Hàng rẻ coi chừng hàng hư.

- Ông vô coi đi rồi biết, có phiên live của những “Chiến thần” livestream cả trăm ngàn người xem, tui ngồi dài cổ cả ngày chốt đơn còn không kịp.

- Hàng hóa bình thường làm như vàng mười không bằng.

- Không chịu xem gì hết trơn mà cứ phán như đúng rồi. Mấy người như ông biết dân gian gọi là gì không? Ếch ngồi đáy giếng.

- Mới sáng sớm chửi người ta tan nát, coi chừng nghiệp tụ vành môi nghe bà nội.

- Ai biểu ông không biết gì mà cứ tỏ ra ta đây, ra vẻ hiểu tất cả mọi việc trên đời, mà thật sự không hiểu gì cả.

- Bà đừng có khinh địch quá coi chừng...

- Chừng gì? Nói bậy cho ông một đường quyền bây giờ.

- Thôi, tui cãi với bà có khi nào thắng đâu. Tui cho bà biết, chuẩn bị có những đợt thanh tra, kiểm tra toàn diện những phiên livestream tiền tỉ, trăm ngàn người coi đó, đợt này coi chừng không ít “chiến thần” lọt lưới.

- Ủa, thấy live ầm ầm, live ngày, live đêm công khai, bộ có vi phạm quy định gì sao ông? Ông nói bậy người ta kiện ông ráng chịu.

- Kiện khỉ mốc, hổm rày ngành chức năng người ta bắt rất nhiều kho hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái bên “made in China” chuyển về, có những kho hàng lớn cả trăm, cả ngàn mét vuông, toàn bộ đều không có hóa đơn, chứng từ gì hết, phát hiện từ các phiên live bà đang xem đó.

- Vậy bán hàng tỉ tỉ đồng kiểu này là trốn thuế, Nhà nước thất thu tiền thuế nhiều à.

- Rất nhiều chứ không phải nhiều. Vấn đề ở đây là nhiều người livestream bán hàng giả, hàng nhái, chứ không phải hàng chính hãng, nhập khẩu chính ngạch, vừa gây thất thoát thuế, vừa gây những hệ lụy cho nền kinh tế nước nhà. Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì thanh, kiểm tra toàn diện vấn đề này rồi đó.

- Đó giờ nhiều trang bán hàng online, tận dụng nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram, X (Twitter) để bán hàng, đem lại thu nhập khá lớn, nói buôn bán nhỏ lẻ mà thu nhập khủng khiếp, không biết có đóng thuế má gì không nữa?

- Có dẫn chứng từ những chuyên gia kinh tế, ông đọc đi: “Hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, livestream bán hàng đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Liên tiếp các phiên livestream TikTok được quảng cáo với doanh thu lên tới cả trăm tỉ đồng. Điều này đặt ra vấn đề quản lý thuế với các cá nhân, hộ cá nhân kinh doanh phát sinh thu nhập từ hoạt động livestream”.

- Buôn bán gì đều phải chấp hành quy định, đóng thuế đầy đủ, tuân thủ các quy định, chứ thấy ham lợi trước mắt, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, trốn thuế, tiền vô có thể nhanh nhưng coi chừng cũng nhanh vô... “nhà đá” ráng chịu.

- Ờ, nhiều nơi thấy bán hàng không rõ nguồn gốc, không hóa đơn gì hết, mà rất vô tư giới thiệu, quảng cáo, cam kết chính hãng đủ kiểu. Để đợt này thanh kiểm tra xong xem sao!

- Khi kiểm tra nếu không có sao cũng có trăng thôi, cỡ nào cũng có. Hãy đợi đấy...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>