Chừng nào mới hết bực mình với những cuộc gọi “rác “ ?

01/07/2024 | 10:34 GMT+7

Ông Tư, tui có chuyện thầm kín này không biết có nên chia sẻ với ông không?

Nói nghe thấy ghê, chuyện gì thầm kín bà nội? Nghe cái rén ngang.

Ông nói thật lòng nghe, ông nhìn tui thấy thế nào?

Thấy già.

Cha nội vô duyên, đang hỏi nghiêm túc.

Tui đang nói nghiêm túc, bà có trẻ trung gì nữa đâu, chấp nhận sự thật đi.

Mắt ông chưa bao giờ có sự thẩm mỹ.

Lãng, tự nhiên hỏi, người ta nói vậy cái giận dỗi.

Tui cho ông biết, có rất nhiều những số lạ, trưa điện, chiều điện, tối cũng điện.

Điện khen bà đẹp hay gì?

Không, điện hỏi tui mấy câu như tui phải tên này, tên nọ không, đang ở địa phương này đúng không? Đó, ông thấy không, tui ở tuốt dưới quê mà cũng có người biết tên tui, biết số di động tui nữa.

Ủa, rồi tự nhiên họ điện bà hỏi có nhiêu đó sao?

Đâu có, điện xong hỏi tui có đầu tư vô chứng khoán không? Cần vay tiền qua mạng không? Rồi tư vấn mua hàng này nọ.

Trời ơi, tưởng đâu có chuyện gì, ai ngờ bị cuộc gọi “rác”.

Rác gì trời, người ta điện nói đàng hoàng, dễ thương lắm kìa. Có đời nào ông được điện đâu, vì ông xấu, không phải xấu bình thường mà xấu người xấu cả giấc mơ, nên đâu có ai thèm gọi.

Bà làm tui cười đau bụng.

Mắc gì cười.

Cười vì bị cuộc gọi “rác” mà bà rất vui và tự hào. Thế giới này chắc còn mỗi mình bà sót lại, chứ ai người ta cũng bực bội chuyện này hết. “Rác” ở đây là những cuộc gọi mình không cần, không muốn, không thèm nghe nhưng cứ gọi hoài đó.

Ủa vậy hả? Vậy mà tui cứ nghĩ mình đẹp nên có người điện đài này nọ. Giờ nghe ông nói vậy mắc cỡ quá đi.

Bà không biết đó, tui đã chặn hơn 20 số điện thoại, tối ngày gọi bất kể giờ giấc, nào giới thiệu mua đất, mua dự án, mua hàng hóa, mỹ phẩm tùm lum, có đứa kêu tui bằng anh, có đứa kêu bằng chị lung tung beng hết trơn. Riết rồi thấy số lạ là bị ám ảnh, không có dám nghe điện thoại, vì sợ cuộc gọi “rác”, bởi vậy đôi khi có công chuyện lại bị lỡ dở.

Tui nghe thông tin từ năm 2023, ngành chức năng và các doanh nghiệp viễn thông đã khóa, thu hồi hàng triệu sim điện thoại không chính chủ rồi mà ông Tư, vậy sao những cuộc gọi “rác” này vẫn còn?

Bây giờ cả những sim chính chủ, thuê bao cố định vẫn gọi cho mình, mục đích để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, sau khi xử lý sim rác thì cái này xuất hiện đầy. Ngành chức năng đã có giải pháp là nếu bị sim “rác”, cuộc gọi “rác” làm phiền, nghi ngờ lừa đảo thì bà con điện vô Tổng đài 156 để được hướng dẫn cách báo cáo.

Giờ có cuộc gọi “rác” vậy thì mỗi người dân mình ráng chủ động báo cáo, để không còn tình trạng này nữa.

Nói thì dễ nhưng không phải ai cũng biết để gọi hay nhắn tổng đài đâu, vì có nhiều bà con ở vùng sâu, vùng xa, rồi người lớn tuổi bị điện làm phiền, lừa đảo thời gian qua rất nhiều, có người nghe gọi xong đi chuyển tiền tỉ cho những tên tội phạm mạng luôn.

Chỉ mong ngành chức năng nghiên cứu và có thêm những giải pháp xử lý triệt để mấy cuộc gọi rác này để bà con yên tâm, chứ giờ thấy số lạ là sợ muốn chết, không dám nghe...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>