Đa dạng các hoạt động hè

20/06/2024 | 05:07 GMT+7

Các trường trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hè, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025.

Đáp ứng nhu cầu phụ huynh, nhiều trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố tổ chức giữ trẻ trong hè.

Tổ chức nhiều hoạt động hè

Các trường trên địa bàn tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, duy trì các câu lạc bộ phát triển năng khiếu. Giáo viên tổng phụ trách đội ở các trường phối hợp với Hội đồng đội thành phố tổ chức hoạt động hè tại các trường cho học sinh tham gia.

Trong kế hoạch hướng dẫn tổ chức các hoạt động trọng tâm trong hè năm 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố lưu ý các trường tạo điều kiện cho giáo viên tập huấn, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ, thể dục - thể thao, tham gia các lớp phổ cập bơi và các hoạt động tình nguyện hè...

Các cơ sở giáo dục tích cực tham mưu để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, trường, lớp học xuống cấp bằng nguồn vận động xã hội hóa hoặc nguồn cân đối ngân sách của địa phương, đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp học cho khai giảng năm học mới. Tập trung thực hiện tốt công tác tuyển sinh và vận động học sinh ra lớp như rà soát lại số lượng trẻ em, thanh, thiếu niên trong độ tuổi đến trường trên địa bàn để huy động tối đa học sinh đến lớp vào dịp đầu năm học 2024-2025.

Ông Huỳnh Thanh Tú, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết: “Kế hoạch trọng tâm hè năm nay, chúng tôi chú trọng cho giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tập trung dự tập huấn hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 5, lớp 9. Các trường tăng cường phối hợp tổ chức các lớp phổ cập bơi dành cho học sinh tiểu học; khuyến khích các em tham gia Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang năm 2024; bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh cần rèn luyện thêm trong hè. Phòng đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất ở một số trường có nhu cầu nâng cấp, sửa chữa để tham mưu xin kinh phí đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường phục vụ năm học mới”.

Chủ động chuẩn bị cho năm học mới

Hè này, Trường Mầm non Sen Hồng có 120 bé theo học ở 5 lớp, bà Trương Thị Kim Duyên, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Ngay sau khi kết thúc năm học 2023-2024, từ nhu cầu đăng ký gửi trẻ của phụ huynh, nhà trường đã tổ chức giữ trẻ trong những tháng hè. Các hoạt động tổ chức trong hè được xây dựng bài bản, mỗi ngày buổi sáng các bé tập thể dục, học trên lớp trẻ được củng cố lại kiến thức trong năm học, tham gia hoạt động góc. Bên cạnh chăm sóc chu đáo, nhà trường còn hướng đến mục tiêu phát triển kỹ năng, giúp trẻ tự tin hơn”.

Theo Ban Giám hiệu Trường Mầm non Sen Hồng, sau khi trình lãnh đạo cấp trên phê duyệt, trường tổ chức dạy hè cho trẻ có nhu cầu từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7. Nhà trường còn tiến hành rà soát, tham mưu xin kinh phí nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục xuống cấp đáp ứng phục vụ cho năm học mới 2024-2025.

Cũng nhờ chủ động tham mưu sớm, hiện Trường Tiểu học Trương Định (xã Hỏa Tiến) đã được xây dựng thêm một số hạng mục như nhà xe, hàng rào… Bà Trần Thị Kim Hai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Những năm gần đây, nhà trường được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình như chỉnh trang khuôn viên sân trường theo hướng xanh - sạch - đẹp - an toàn, thân thiện; cải tạo lại phòng học cũ; nâng cấp các công trình phụ trợ... bảo đảm tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường đang được đầu tư xây dựng thêm nhà xe để phục vụ cho học sinh, tường rào khép kín ở điểm lẻ… Khi cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, góp phần tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục từng ngày”.

Được ngành giáo dục và đạo tạo, địa phương quan tâm, Trường Tiểu học Trương Định đã chấm dứt tình trạng thiếu phòng học, đảm bảo mỗi lớp/phòng theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đủ điều kiện gom các điểm lẻ về điểm chính. Trung bình mỗi năm trường có hơn 280 học sinh theo học, với khoảng 10 lớp.

Năm học 2024-2025, thành phố dự kiến huy động 16.317 học sinh các cấp ra lớp. Trong đó, cấp mầm non 3.409 trẻ; tiểu học 7.208 học sinh; trung học cơ sở 5.700 học sinh.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>