Hỗ trợ sinh kế 17 người khuyết tật, mỗi trường hợp 10 triệu đồng

18/06/2024 | 07:30 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 17-6, tại UBND huyện Vị Thủy, Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.

Những người khuyết tật nhận hỗ trợ vốn sinh kế.

17 người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vị Thủy được hỗ trợ sinh kế, mỗi hộ 10 triệu đồng, tổng kinh phí 170 triệu đồng, do Quỹ Kiến tạo ước mơ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần XNK Việt Nam  và Công ty cổ phần VNG tài trợ thông qua dự án UpRace 2023.

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, cho biết: Hỗ trợ sinh kế là việc làm thiết thực, tạo điều kiện, giúp người khuyết tật có thêm điều kiện mua sắm thiết bị, dụng cụ, phương tiện sản xuất. Từ đó, có thêm việc làm mới cũng như mở rộng việc làm đang có, góp phần tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Với các hộ được hỗ trợ vốn sinh kế, mong mọi người sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đúng mục đích, để chương trình mang lại hiệu quả cao…

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>