Huyện Châu Thành A: Bàn giao 10 căn mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn về nhà ở

24/07/2024 | 05:52 GMT+7

(HG) - Hỗ trợ sửa chữa và bàn giao 10 căn mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 654 triệu đồng, là một trong những kết quả hoạt động nổi bật của Hội LHPN huyện Châu Thành A đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Trao quyết định bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thời gian này, các cấp hội LHPN trong huyện còn duy trì thực hiện hiệu quả mô hình “Phụ nữ làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”; huy động tiết kiệm gần 611 triệu đồng, giúp 114 chị vay; 315 nhóm phụ nữ huy động tiết kiệm được hơn 706,5 triệu đồng, giúp 163 lượt chị vay; duy trì 20 tổ hùn vốn, hỗ trợ 104 chị mượn phát triển kinh tế gia đình. Thành lập mới 6 tổ hợp tác, nâng tổng số hiện có trên toàn huyện là 12 tổ hợp tác; duy trì 3 hợp tác xã có phụ nữ tham gia quản lý. Chưa kể, các hội cơ sở phát triển mới được 184 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có của huyện là 19.753 người.

Tập trung nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Huyện hội tiếp tục rà soát, vận động trao tặng nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; quan tâm hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; tập huấn “Phụ nữ khởi nghiệp”, giảm nghèo bền vững; tiếp tục chỉ đạo hội cơ sở tuyên truyền các hộ vay vốn vận động gửi tiết kiệm theo quy định; phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xử lý các trường hợp nợ đến hạn, không để chuyển qua nợ quá hạn; tổ chức giám sát về an toàn thực phẩm và giám sát công tác cán bộ nữ; tổ chức các cuộc truyền thông các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em; chủ trì một hoạt động phản biện xã hội cấp huyện...

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>