Là người của công chúng, phải biết giữ mình

22/07/2024 | 06:35 GMT+7

Anh còn nợ em, Anh còn nợ em...

Gì mới sáng sớm mà nghe tiếng hú từ lòng đất vậy trời.

Người ta hát hay cỡ đó mà nói hú, ăn với nói.

Ông bị thất tình hay gì ?, nợ ai mà sáng sớm rên rỉ nghe ớn lạnh.

Mưa gió quá hát hò chút cho đời nó vui, thất tình gì trời, nói vậy tụi nhỏ nó cười chết.

Ông đeo cái gì tùm lum tà la trên áo vậy nè ?.

Tui thần tượng một ca sĩ nổi tiếng, nên cái gì thấy ca sĩ đó mặc, đeo tui cũng lên “sọp be” mua giống vậy. Bà qua nhà tui không để ý thấy tui có nguyên bộ sưu tập hay sao ?.

Hèng gì, tui đó giờ thấy đồ đạc như đi biểu diễn văn nghệ xóm 7, khóm 3, tưởng của mấy đứa con của ông, ai dè là của ông. Đúng là già không nên nết.

Không nên nết gì trời, ở đời ai cũng có một thần tượng, sống với niềm đam mê của mình, đó mới là cuộc sống muôn màu, giúp người ta yêu đời hơn.

Ủa, ông chưa nghe gì sao ?.

Nghe gì ?, tui đâu có nhiều chuyện như bà đâu. Bà có chuyện gì thì nói tui biết coi.

Thần tượng của ông đó, mới bị cấm biểu diễn 9 tháng rồi.

Thiệt không đó bà Tám ?, đừng ăn nói bậy bạ nghe. Người ta là ca sĩ nổi tiếng cả nước, danh tiếng ra cả hải ngoại luôn đó, cấm đâu mà cấm.

Đọc tin tức đi rồi nói chuyện he...

Rồi xong, vậy là bị cấm thiệt sự rồi.

Chuyện sớm muộn thôi, đeo mấy “huy hiệu lạ” biểu diễn gây phản ứng trái chiều, không đúng với thuần phong mỹ tục, mang tính chất ngợi ca những hình tượng không đúng với tôn chỉ, mục đích tuyên truyền của nước ta.

Tui đang buồn mà bà còn nói nữa.

Buồn gì mà buồn. Mình phải thần tượng cái đúng, cái chuẩn mực, đảm bảo tinh thần tôn vinh văn hóa nước nhà, chứ không thể thần tượng những điều sai trái, mù quáng chạy theo thần tượng, không biết thần tượng của mình làm chuyện đó đúng hay sai.

Còn những người nổi tiếng khác, được xem là người của công chúng nhưng sống lệch chuẩn, thiếu trách nhiệm với cộng đồng, lên mạng chửi bới, gây drama tùm lum, đặc biệt là quảng cáo thuốc quá tác dụng thực tế, cũng rất cần phải xử lý.

Vấn đề là trước hay sau thôi, tui nghĩ ngành chức năng đã đưa vào “tầm ngắm” hết rồi, sẽ xử lý hết thôi, để làm trong sạch môi trường nghệ thuật. Chỉ những nghệ sĩ thực thụ, những nghệ sĩ vì cộng đồng, làm nghệ thuật chân chính mới được tạo điều kiện để phát triển, chứ không phải có chút danh tiếng lại tạo ra bao tai tiếng, thách thức dư luận như thời gian qua đâu.

Tui mong cần xử lý sớm những trường hợp này, tránh tình trạng những người khác học theo, đặc biệt là những bạn trẻ, nếu thần tượng rồi nghe theo, làm theo những hành vi lệch chuẩn thì hậu quả khôn lường.

Đây là lời cảnh báo với tất cả những người được xem là người của công chúng nhưng sống chưa đúng với trách nhiệm, thiếu tư cách, thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Xử phạt, cấm biểu diễn thật nghiêm khắc chính là sự răn đe và lời cảnh tỉnh, nhắc nhở với những người nổi tiếng phải sống đúng chuẩn mực, đúng thuần phong mỹ tục và có trách nhiệm với cộng đồng, còn thấy có chút danh tiếng thì sống theo ý mình, không quan tâm đến ai, coi mình là nhất, “là vua, là ông hoàng bà chúa” thì không thể chấp nhận được. Ông hoàng, bà chúa chỉ là vai diễn trên sân khấu, còn khi trút bỏ xiêm y thì đều là những công dân thượng tôn pháp luật Việt Nam.

Nói thiệt chí lý, ủng hộ hai tay.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>