Một cá nhân ở Hậu Giang sở hữu cây khế 19 thân

05/06/2024 | 06:23 GMT+7

(HG) - Tại Hậu Giang, có một nghệ nhân đang sở hữu cây khế độc lạ, vì cây khế có 19 thân dính liền nhau, với dáng thẳng đứng hay gọi là dáng “trực”. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được chủ nhân của cây khế độc lạ này là ông Nguyễn Ngọc Nhãn, ở khu vực 6, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.

Ông Nguyễn Ngọc Nhãn chăm sóc cây khế 19 thân.

Hiện cây khế được ông chăm sóc rất kỹ, từ bón phân đến cắt tỉa. Cây khế này có những nét rất độc đáo mà những cây khế khác không có được. Ông Nhãn cho biết là tình cờ ông đi trên đường ở nông thôn gặp ngọn khế lú lên mới bước vô xem, tìm hiểu thì thấy một bộ rễ trải dài trên phần đất của người chủ trồng. Lúc đó thấy mấy thân mọc lên có nét đặc biệt là bộ rễ dài liền với nhau, thân mọc trải dài giống như cụm rừng khế nên mới mua về.

Ông Nhãn cho biết, khi thấy thân cây độc lạ thì ông chăm chút cho cây nhiều hơn, vì từng cọng rễ thân nó liền nhau, lỡ có bị hư thì mất đi giá trị, nét đẹp của cây khế. Đối với bộ rễ cây có chiều dài khoảng 2,5m bề ngang bộ rễ lọt lòng hết 1,4m.

Đối với cây khế có 19 thân của ông Nhãn mang ý nghĩa rất đặc biệt như: Sinh trường cửu hoặc Nhất trường cửu. Cây khế 19 thân của ông Nhãn có thể nói hiện nay là cây khế độc lạ nhất ở miền Tây. Ông cho biết, về tuổi đời cây khế này cũng hơn 70 năm, là giống khế ngọt, khi chín có vị ngọt thanh, không có vị chát và cho trái rất nhiều. Hiện cây khế rất sung túc chuẩn bị cho trái vụ tiếp theo.

Tin, ảnh: NGUYỄN HUẤN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>