Mua hàng giá rẻ xuyên biên giới, thích thì có thích nhưng mà...

Thứ Hai, ngày 21/10/2024 | 10:07

- Đúng là hiện đại dễ sợ.

- Hiện đại quá coi chừng hại điện nha bà.

- Cha nội đâu xuất hiện làm hết hồn hết vía.

- Qua đây nãy giờ, thấy bà cứ bấm bấm, quẹt quẹt gì đó.

- Đang mua hàng online.

- Chu choa dữ hen, dạo này mua hàng online, tay lướt lướt như gió luôn ta ơi, quá ngưỡng mộ.

- Ông coi nè, tui đặt hàng xuyên biên giới luôn.

- Gì, bà buôn lậu xuyên biên giới hả?

- Cha nội sáng sớm ăn nói bậy bạ, gì buôn lậu, nói bậy mấy chú công an bế ông lên phường giờ.

- Tại lãng  tai, nghe bà nói cái gì biên giới cái giật mình.

- Người ta mua hàng xuyên biên giới cha nội ơi.

- À, cứ tưởng. Mua cái gì mà bà đặt hàng nước ngoài, nước trong đồ quá vậy? Chắc đặt cho sang tay chớ gì.

- Tui đâu có sống “phong bạt” dữ vậy, mua hàng mình cần thôi.

- Vậy sao bà không đặt trong nước, bây giờ cái gì mà không có, hàng hóa ê hề, ê hề, mắc gì đặt hàng nước ngoài đồ. Mình người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

- Giờ tui hỏi ông, mua nước ngoài chuyển về thì không có phí ship, còn mua trong nước thì tốn mấy chục ngàn, vậy ông chọn cái nào?

- Nhưng mua nước ngoài chắc mấy tháng mới chuyển tới nơi quá.

- Ậy ậy, sai lầm nha, gần như bằng thời gian vận chuyển trong nước luôn, nếu lâu cũng khoảng tuần gì là tới trước cửa nhà.

- Hèn chi không riêng gì bà, nhiều người đều thích mua hàng xuyên biên giới.

- Ông có biết thông tin chấn động là nhiều sàn thương mại điện tử mới bước vào thị trường của Việt Nam đó, dự báo đó sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt trên các sàn thương mại điện tử.

- Tôi nghĩ khi có thêm “người chơi”, thị trường sôi động hơn và người tiêu dùng chắc chắn được hưởng lợi. Câu chuyện này nhìn sơ thì người mua hàng được lợi nhưng nhìn sâu xa thì còn liên quan đến các vấn đề về sự bền vững của thị trường trong nước. Lợi thì có lợi nhưng cũng có những nỗi lo.

- Đúng như ông nói, phải nhìn nhận việc các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Temu hay 1688.com có phiên bản tiếng Việt, cho phép thanh toán và được ship nội địa... chắc chắn sẽ làm đảo lộn thị trường Việt Nam, thách thức các nhà sản xuất trong nước và nhà kinh doanh nhỏ lẻ. Mà ông biết là hàng xuyên biên giới rẻ vì nhiều lý, người ta hình thành một chuỗi buôn bán, rồi hệ thống logistics nữa, nhiều thứ lắm.

- Bước vào cuộc chơi này, bắt buộc doanh nghiệp phải thay đổi thôi. Nói thiệt ông, nhiều cơ sở bán hàng trong nước, khách đặt một đằng lại ship một nẻo, nhiều khi ship cái thùng giấy không cho khách hàng nữa, tui bị nè. Vậy đó, hỏi sao người tiêu dùng không đủ niềm tin, trong khi hàng nước ngoài đặt và giao rất chuẩn.

- Tui thấy bây giờ cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Việt và nước ngoài trên thị trường thương mại điện tử không còn chỉ xoay quanh giá cả, còn đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược kinh doanh.

- Nếu không thích nghi kịp thời, các doanh nghiệp Việt sẽ bị đào thải khỏi thị trường khốc liệt này và vốn dĩ còn rất nhiều tiềm năng này ngay trên “sân nhà”...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới

Xem thêm

Nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác bình đẳng giới

07:09 22/10/2024

(HG) - Từ ngày 21 đến ngày 26-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức 5 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác bình đẳng giới, lồng ghép giới trong thực hiện chương trình giảm nghèo.

Đưa chính sách đến với hộ nghèo

07:03 22/10/2024

Cùng với triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Phụng Hiệp đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo nắm được các thông tin đầy đủ, kịp thời, chính thống.

Tập huấn chương trình kỹ năng, nghiệp vụ lập kế hoạch các dự án, tiểu dự án liên quan giảm nghèo

08:05 18/10/2024

(HG) - Từ ngày 17 đến ngày 19-10, 237 học viên là đại diện phòng lao động - thương binh và xã hội, các xã, phường, thị trấn, cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo, hội cựu chiến binh, hội liên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên, hội nông dân của thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ tham dự Hội nghị tập huấn chương trình kỹ năng, nghiệp vụ lập kế hoạch, các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Tai nạn lao động tại công trình cao tốc, một người tử vong

07:44 18/10/2024

(HG) - Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra chiều 16-10, tại công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (đoạn thuộc thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Vụ tai nạn đã làm một người tử vong, một người bị thương.

Rủ nhau tắm sông, 2 em bị đuối nước thương tâm

07:43 18/10/2024

(HG) - Theo nguồn tin cung cấp cho Báo Hậu Giang: Khoảng hơn 13 giờ ngày 16-10, tại Kênh Kho Phân (Kênh Công) thuộc khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh, có 3 trẻ tắm sông gồm: em H.N.T.P. (11 tuổi), ở khu vực 1, phường III; em N.G.B. (13 tuổi), ở khu vực 3, phường III; em N.P.H. (11 tuổi), ở khu vực 3, phường III.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20-10

07:37 18/10/2024

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, thị trường quà tặng bắt đầu trở nên sôi động hơn. Những ngày này, các mặt hàng phong phú như: hoa tươi, mỹ phẩm, quà lưu niệm… được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Các cấp hội chữ thập đỏ tiếp nhận gần 1 tỉ đồng, hàng trăm tấn hàng hóa thiết yếu gửi ủng hộ đồng bào phía Bắc

08:12 16/10/2024

(HG) - Trước đó, ngày 17-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại bởi bão số 3 gây ra. Thời gian vận động chia làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 16 đến ngày 20-9, đợt 2 từ ngày 21-9 đến ngày 10-10.

Chú trọng phòng cháy hơn chữa cháy

08:11 16/10/2024

Thời gian qua, nhờ quan tâm thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp từ ngành chức năng, địa phương nên nhận thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy của người dân ngày càng chuyển biến tích cực, góp phần kéo giảm cháy, nổ trên địa bàn.

Phòng khám Đa khoa Đông Nam Á trao tặng 50 suất sữa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Thứ

10:07 14/10/2024

(HGO) - Nhân dịp khai trương và đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Đông Nam Á, chiều ngày 11-10, Phòng khám Đa khoa Đông Nam Á phối hợp với UBND phường Phú Thứ, quận Cái Răng tổ chức trao tặng 50 suất sữa Nutrition-MK7 (sữa bột) và 50 gói xét nghiệm tổng quát miễn phí cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

“Giờ... dây thun”: Biết rồi khổ lắm, nói mãi !

09:23 14/10/2024

- Trời ơi, gì mà xài “giờ dây thun” dữ vậy cha nội Tư lựu đạn sét. - Ai xài từ dây thun nữa bà ơi. - Chớ xài từ gì.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nâng cao trách nhiệm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú là sinh viên cho Đảng

14:02 22/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 22 - 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đảng ủy Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang tổ chức tọa đàm “Tăng cường công tác phát triển đảng trong sinh viên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”.

Củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang

13:54 22/10/2024

(HGO) - Ngày 22-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đăng kiểm Hậu Giang 95-01D liên quan đến vụ án hình sự “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Đảm bảo 100% các yêu cầu tra cứu phải có thông tin “đúng, đủ, sạch”

08:50 22/10/2024

(HGO) – Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ vừa tổ chức Họp trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, chủ trì cuộc họp. Điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự.

🎧 Khai mạc Giải vô địch kickboxing đồng bằng sông Cửu Long

07:39 22/10/2024

(HGO) - Tối ngày 21-10, tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn kickboxing Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch kickboxing khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.