Thứ Hai, ngày 23/12/2019 | 08:04
Thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tập trung triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vì sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Năm 2019, tiếp tục ghi nhận những chuyển biến tích cực từ quá trình nỗ lực hướng đến mục tiêu này ở Công ty Điện lực tỉnh cũng như các điện lực địa phương.
Nhân viên Điện lực thành phố Vị Thanh hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại để thanh toán tiền điện.
Tại hội nghị gặp gỡ khách hàng sử dụng điện ở khu vực thành phố Vị Thanh, Công ty Điện lực Hậu Giang, Điện lực thành phố Vị Thanh đã thông tin đến các đại biểu và khách hàng nhiều kết quả về công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2019. Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Nam trong công tác nâng cao chất lượng quản lý, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh nhằm phục vụ khách hàng với phương châm Tận tâm - Văn minh - Chuyên nghiệp, đặc biệt là cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, theo đó khách hàng có thể yêu cầu mọi dịch vụ mà không cần phải đến trụ sở điện lực, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Tính đến tháng 12, đơn vị quản lý 33.381 khách hàng, trong đó riêng năm 2019 phát triển mới thêm 1.298 khách hàng tại thành phố Vị Thanh. Với tốc độ phát triển của thành phố, có nhiều dự án đầu tư xây dựng được triển khai, các doanh nghiệp đi vào hoạt động tại cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cùng với hàng loạt sự kiện lớn diễn ra tại đô thị trung tâm của tỉnh cũng tạo áp lực không nhỏ cho ngành điện của tỉnh nói chung và Điện lực thành phố Vị Thanh nói riêng. Bà Trần Hoa Phượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh đánh giá cao những nỗ lực của ngành điện trong thời gian qua đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là đã đa dạng nhiều kênh giao tiếp với khách hàng, rút ngắn thời gian cấp điện chỉ còn 3-5 ngày, xóa điện đứt khúc, đứt quãng, thực hiện chương trình thắp sáng đường quê tại xã Vị Tân và triển khai thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt có hiệu quả tại một số địa phương…
Khách hàng Trần Văn Triệu, ở xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, chia sẻ trong thời gian sử dụng, ông hài lòng về thái độ phục vụ và tiện ích của các dịch vụ ngành điện, nhất là các thông tin về thời gian cắt điện, có điện trở lại luôn cập nhật để những hộ kinh doanh như ông chủ động chuẩn bị cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Cũng tại hội nghị gặp gỡ khách hàng vừa qua, ông Triệu còn được tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích có liên quan đến thanh toán tiền điện qua một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
Theo ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, trong năm vừa qua, công ty đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp thông tin, giải quyết yêu cầu của khách hàng. Theo đó, điện lực đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua nhiều kênh: Cổng dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), dịch vụ công UBND tỉnh Hậu Giang (https://dvc.haugiang.gov.vn), webiste của công ty (www.pchaugiang.evnspc.vn) hoặc Website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (www.cskh.evnspc.vn). Đặc biệt, khách hàng có thể tải ứng dụng Chăm sóc Khách hàng EVNSPC, Zalo EVNSPC trên smartphone hệ điều hành Android/IOS để yêu cầu dịch vụ điện hoàn toàn miễn phí. Tất cả yêu cầu, thắc mắc của khách hàng đều được giải đáp nhanh chóng, chính xác và kịp thời trong quá trình sử dụng điện. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt hoặc thanh toán qua các tổ chức trung gian, phù hợp chủ trương của Chính phủ và UBND tỉnh Hậu Giang. Sau bước đầu thí điểm thành công tại một số địa phương như phường I, phường III và phường V, thành phố Vị Thanh; phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy và phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Theo đó, Điện lực sẽ ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và khách hàng sẽ thanh toán qua ngân hàng hay tại các điểm thu tiền điện trên địa bàn hoặc tại các trung tâm điện máy, Thế giới di động, FPT, Vinpro/cửa hàng tiện lợi/siêu thị. Đầu năm 2020, công ty sẽ tiếp tục nhân rộng và triển khai thêm tại một số địa bàn trên toàn tỉnh.
Nhằm rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, cũng như đơn giản hóa thủ tục cấp điện, năm 2019, Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai áp dụng hợp đồng mua bán điện phương thức điện tử, theo đó mọi thủ tục hồ sơ từ lúc tiếp đến khi hoàn tất đều được điện tử hóa, tăng cường sự minh bạch và giúp khách hàng trải nghiệm nhiều tiện ích dịch vụ điện hơn, thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối internet, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng so với các phương pháp thủ công truyền thống.
Bài, ảnh: THIÊN NGỌC
11:02 30/06/2025
(HGO) - Nhằm đảm bảo vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX vừa thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy
08:07 30/06/2025
- Ê, ông Tư, vô đây coi cái này nè.
11:22 27/06/2025
(HGO) – Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, từ năm 2021 đến nay, Hậu Giang đã đưa 2.450 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, năm 2021 có 23 người, năm 2022 có 397 người, năm 2023 có 651 người, năm 2024 có 766 người và từ đầu năm đến nay là 613 người. Các thị trường chính là Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
11:14 27/06/2025
(HGO) - Dòng kênh Cái Nhúc đoạn qua chợ Vị Thanh, phường III, thành phố Vị Thanh đang bị ô nhiễm do tình trạng rác thải từ quá trình mua bán bị các tiểu thương vứt trực tiếp xuống kênh.
09:56 27/06/2025
Hoạt động trong tình hình mới, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX chú trọng sự linh hoạt và sáng tạo để vượt qua thách thức, mở ra hướng đi mới nhằm đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân.
05:38 27/06/2025
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp không chỉ bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi bị mất việc làm, còn hỗ trợ học nghề, giúp họ sớm trở lại thị trường việc làm.
13:39 26/06/2025
(HGO) – Ngày 25-6, tại thành phố Cần Thơ, BHXH khu vực XXX tổ chức Hội thảo chuyên đề “Công tác truyền thông và thực hiện chính sách bảo hiểm y tế”.
08:14 26/06/2025
(HG) - Qua khảo sát mới đây của ngành chức năng huyện Châu Thành, hiện toàn huyện xuất hiện 27 điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở bờ sông, ước tổng chiều dài 74m và có khoảng 100 hộ dân sống ngay đoạn có nguy cơ sạt lở bị ảnh hưởng.
08:07 26/06/2025
Đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Hậu Giang là vấn đề cấp thiết đã được khoa học và công nghệ vào cuộc giải quyết.
06:05 25/06/2025
Tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, ngành chức năng và các địa phương đã đề ra nhiều giải pháp, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được giao.
11:02 30/06/2025
(HGO) - Nhằm đảm bảo vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX vừa thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy
08:11 30/06/2025
Kể từ số báo này, Báo Hậu Giang sẽ chính thức ngừng xuất bản, chia tay với Quý độc giả theo sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để sáp nhập về đơn vị hành chính mới thành phố Cần Thơ theo Nghị quyết số 202/2025/QH 15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
08:10 30/06/2025
Đây là quyển sách của triết gia Ấn Độ Jiddu Krishnamurti (1895-1986) dành cho những người trẻ.
08:09 30/06/2025
Miền đất Hậu Giang đã để lại trong ký ức bao người không chỉ qua âm nhạc, mà ở các thể loại nghệ thuật khác như văn, thơ, nhiếp ảnh...