Nỗi niềm sau ngày khai giảng...

11/09/2023 | 08:33 GMT+7

- Lại thở dài, đầu năm đầu tháng mà cứ thở dài vậy là không có hên nghe bà Tám.

- Tại tui bị buồn trong lòng quá mà.

- Vụ gì, bộ bà đăng ký xuất ngoại lấy chồng bị môi giới trả về nơi sản xuất hả?

- Cha nội này kỳ cục, tối ngày ăn nói tào lao, không sợ người ta cười.

- Chứ bà thở dài vụ gì, không nói ai biết đường mà lần.

- Mới khai giảng xong mà thấy bên ngành giáo dục có mấy chuyện không vui nên tui cũng buồn trong bụng.

- Ừ, mới tính qua nói với bà vụ này nè, mới khai giảng học tuần đầu tiên, đã có nhóm học sinh nữ đánh nhau, quay clip tung lên mạng xã hội tùm lum, tà la, làm cho xã hội chú ý và có cái nhìn thiếu thiện cảm.

- Trước đó, lại có chuyện bóng bay phát nổ, khiến nhiều học sinh ở một trường tiểu học bị bỏng ngay khai giảng. Câu chuyện bóng bay tưởng nhỏ nhưng không phải nhỏ.

- Nói chuyện bóng bay trước đi, ở thành phố Đà Nẵng đã cấm thả bóng bay và sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng rồi, còn trước đó có em học sinh đã gửi thư đến hiệu trưởng nhiều trường học xin đừng thả bóng bay, đừng thả rác lên trời, có trường sau đó lấy tên “Khai giảng Nguyệt Linh” để ghi nhận ý tưởng tốt đẹp của em học sinh này khi em gửi thư đề xuất không thả bóng bay trong khai giảng nữa.

- Bây giờ có vụ nổ xảy ra nên câu chuyện Nguyệt Linh mới được chú ý và mọi người rất cảm phục tinh thần nhân văn, dám nói thẳng của một em học sinh như Nguyệt Linh, chứ trước đó ít ai chú ý, thậm chí còn cười em này, vì trường học nào không trang trí bóng bay dịp này, lễ nọ.

- Sau vụ việc này chắc có thay đổi thôi, không dùng bóng bay thì còn rất nhiều những hình thức trang trí khác đẹp và ấn tượng, sau này các trường học sử dụng gì để trang trí cũng phải chú ý an toàn cho học sinh, giáo viên là trên hết, trước hết.

- Nói quá đúng, quá hay.

- Trở lại câu chuyện học sinh đánh nhau đầu năm học mới, thật sự đây là nỗi buồn của ngành giáo dục đó ông.

- Dư luận đặt câu hỏi: Nếu đã giáo dục đạo đức cho các em tốt, đến nơi đến chốn chắc chắn không xảy ra những câu chuyện như thế này đâu.

- Tôi nghĩ các trường đều quan tâm giáo dục đạo đức cho các em, nhưng có lẽ có những nơi làm chưa tới và chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Bây giờ bọn trẻ tiếp cận với nhiều thông tin, hình ảnh, phim ảnh, các nội dung thiếu kiểm soát từ mạng xã hội, trong đó có không ít nội dung xấu, độc, gây ảnh hưởng đến tâm lý, suy nghĩ, hành động con cháu mình, nên việc giáo dục đạo đức phải phù hợp, hiệu quả, không làm cho có được.

- Nếu đổ hết trách nhiệm cho nhà trường cũng không đúng, đây là trách nhiệm cộng hưởng từ gia đình, cứ khoán trắng cho trường học thì không thể dạy dỗ tốt nhất cho con em mình được đâu.

- Giáo dục đạo đức cho các em là câu chuyện dài và phải luôn luôn chú ý, bồi đắp, có cách làm phù hợp, đổi mới trong thời buổi công nghệ hiện nay, chứ không  thể lơ là, làm cho có làm đem lại những hệ lụy lớn lắm.

- Rất đồng ý với bà!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>