Sao cứ thích... “Làm rầu nồi canh” ?

03/06/2024 | 09:38 GMT+7

- Mỗi năm đến hè là em đi bán chè...

- Bà bán chè ai dám ăn.

- Mới sáng sớm đừng có khịa nhau nha ní, tui đang đóng vai con nhà lành à.

- Này chắc lành ít dữ nhiều.

- Ông không chọc ghẹo tui rồi ăn cơm không ngon hay sao vậy?

- Bà nói đúng, hôm nào mà không chửi lộn với bà thì ăn cơm thấy không có ngon.

- Nói chuyện với ông muốn tăng xông máu.

- Đang yên đang lành, công việc ở nhà làm không hết, sao đòi đi bán chè.

- Bán chè đâu, đang đọc tin tức rồi hát nhạc chế chơi.

- Dữ ác hông, nhạc chế đồ, già không nên nết.

- Ê, nãy giờ chửi nhau hơi nhiều nhé, giờ ông muốn tui sống sao?

- Nói chơi chút cho vui nhà vui cửa á mà.

- Thôi bỏ qua đi, cãi nhau với ông để cãi với cái đầu gối có nghĩa hơn. Mới đầu hè mà thấy hơi “nóng” rồi, ông thấy không?

- Bộ bà ở sao Hỏa mới về trái đất hay sao vậy, nóng mấy tháng nay muốn chết con người ta, hổm rày có vài cơn mưa vàng thấy đỡ đỡ. Người ta nóng cháy da cháy thịt, bị sốc nhiệt nằm la liệt còn bà bây giờ mới bắt đầu thấy nóng, đúng là bà không phải người trần rồi.

- Không phải nóng thời tiết.

- Chứ nóng gì...

- Nhiều việc “nóng” liên quan đến ngành giáo dục - đào tạo nè.

- Thì nói mấy vụ việc được dư luận quan tâm đi, bày đặt nói xa nói gần ai mà hiểu được. Tui thấy đâu đợi đến hè, nhiều vấn đề của ngành này được nhắc đến miết à.

- Tui thấy Bộ Giáo dục và Đào tạo có rất nhiều sự chỉ đạo, các tỉnh, thành đều có các văn bản liên quan nhưng mấy vụ thu chi, vận động ở trường học, nhưng nhiều trường vẫn chưa minh bạch, khi bị phản ánh thu cái này cái nọ chưa đúng thì nói là do hội phụ huynh tự vận động, nhà trường không liên quan, không biết gì hết trơn hết trọi.

- Đúng là không liên quan thiệt mà, tại hội phụ huynh đứng ra lo hết, đứng ra tự vận động, đâu có mặt của ban giám hiệu hay thầy cô nào của trường.

- Không đứng ra nhưng chắc chắn có gợi ý kiểu: trường thiếu cái kia, lớp thiếu cái nọ, bla, bla...

- Chắc chắn có luôn. Như vụ bà hiệu trưởng trường mầm non chỉ thẳng mặt hội trưởng phụ huynh “cấm nói” khi vị phụ huynh đó lên bày tỏ vụ vận động mua tủ đó. Thực tế không hiếm những trường hợp tương tự như vậy đâu.

- Nói do hội phụ huynh tự vận động mà phía sau bà hiệu trưởng đặt hàng, lại còn tự giảm giá nữa chớ, từ 6 triệu xuống còn 4 triệu khi có sự phản đối, thiệt sự giấu đầu lòi cái đuôi chà bá nện.

- Đâu phải có nhiêu đó, cứ mỗi đợt tổng kết lại có chuyện này chuyện kia, lạm phát học sinh xuất sắc, học sinh giỏi nè, rồi bạo lực học đường nè, dạy thêm tràn lan, dạy trước khi vào lớp 1... Cứ cuối năm học lại liên hoan linh đình, mâm bàn ê hề, có trường hợp tổ chức không khéo dẫn tới bị lên án phân biệt đối xử với các cháu mới học lớp 1. Vân vân và mây mây...

- Mới đây nhất lại thêm mấy vụ việc đau lòng về sự tắc trách dẫn tới một bé trai 5 tuổi tử vong trên xe đưa rước trẻ nữa.

- Một ngành nghề đúng là áp lực, nên có sự thông cảm.

- Ngành nào cũng áp lực hết, nhưng quan trọng là phải làm việc hết trách nhiệm, tận tâm, không để có những vấn đề sai sót quá đáng.

- Tui thấy để chăm lo tốt việc học hành cho con em thì xã hội hóa luôn rất cần thiết và nên khuyến khích, có những trường tui thấy xã hội hóa tiền trăm triệu, thậm chí tiền tỉ mà phụ huynh, dư luận rất đồng tình và khen ngợi, không ai chê trách vì trường đó làm vì trách nhiệm chung, vì học sinh thân yêu, công tâm, khách quan, chứ làm vì tư lợi riêng thì không xứng đáng làm trong ngành này đâu...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>