Thiết thực các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân

23/05/2024 | 07:25 GMT+7

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng công nhân năm 2024 được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Vị Thủy hưởng ứng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm khích lệ, động viên, tạo động lực mới, khí thế mới cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Vị Thủy đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Tháng công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vị Thủy và các cấp công đoàn trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi hướng về đoàn viên, người lao động. Trong đó, LĐLĐ huyện tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Tại lễ phát động, Huyện ủy đã trao tặng 5 căn “Mái ấm công đoàn” và LĐLĐ tỉnh trao tặng 15 phần quà cho cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, mỗi căn “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Vị Thủy còn phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức giải bóng chuyền nam nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa người lao động; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Dịp này, LĐLĐ huyện đã trao thưởng cho các đơn vị đạt giải tại hội thao chào mừng Tháng công nhân năm 2024 và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Ngoài ra, nhiều hoạt động khác cũng đã được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, viên chức, người lao động. Một trong số đó là hoạt động kết nạp đoàn viên tháng 5 và ra mắt 2 nghiệp đoàn và 1 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước là Hợp tác xã Xoài cát hồng. Để đúng với chủ đề của tháng công nhân, các cấp công đoàn huyện đã nghiêm túc thực hiện 2 mô hình: “Người lao động ở đâu, tuyên truyền viên công đoàn ở đó” tại môi trường Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hậu Giang; và mô hình “Sức khỏe là vàng - Công đoàn bên bạn”, đây là mô hình giúp khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy.

Cùng với đó, huyện còn thành lập đoàn kiểm tra các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện, để kiểm tra về các vấn đề hợp đồng lao động, các chế độ, bữa ăn, các nội dung liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở, đây là lớp thứ hai được thực hiện trong năm 2024 tại huyện Vị Thủy. Phát động tham gia cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh Hậu Giang, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các công đoàn viên, từ đó tổ chức xét khen thưởng cấp huyện cho những công đoàn viên đạt thành tích nổi bật trong cuộc thi.

Đến thời điểm hiện tại, 100% đơn vị công đoàn cơ sở hưởng ứng nhiệt tình và tham gia, tổ chức nhiều hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc để chào mừng Tháng công nhân và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Để tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của mình, LĐLĐ huyện Vị Thủy không ngừng hoàn thiện, quyết tâm trở thành động lực cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện. Bằng chứng là những thành quả đã đạt được trong thời gian vừa qua. Và vừa mới đây, LĐLĐ huyện Vị Thủy đã bàn giao được 4 căn “Mái ấm công đoàn” cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần cho người lao động, an tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhận được sự san sẻ và giúp đỡ của chính quyền các cấp, ông Nguyễn Toàn Trung, nhân viên phụ trách Đài truyền thanh của xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, không khỏi xúc động. Ông Trung chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động và biết ơn khi nhận được “Mái ấm công đoàn”. Gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, căn nhà đang ở cũng xuống cấp nghiêm trọng, gia đình lại đông con, cả hai vợ chồng tôi đã lớn tuổi. Căn nhà này không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên lớn lao, giúp chúng tôi có nơi ở ổn định, an toàn hơn”.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc, thăm hỏi các đoàn viên gặp khó khăn, phối hợp các đơn vị tổ chức đối thoại giữa các cấp lãnh đạo với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để giải đáp các thắc mắc, trao đổi ý kiến và giải quyết các kiến nghị được đề ra.

Đánh giá về các hoạt động được thực hiện từ đầu năm và đặc biệt là trong Tháng công nhân, bà Lê Thị Diệu Tuyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Vị Thủy, cho biết: Những hoạt động thiết thực này không chỉ mang lại niềm vui và động lực cho người lao động, mà còn khẳng định sự quan tâm, chăm lo của chính quyền huyện Vị Thủy đối với đời sống công nhân. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện và hiệu quả, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>