Trao yêu thương cho trẻ

18/07/2024 | 08:02 GMT+7

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội LHPN huyện Long Mỹ quan tâm thực hiện hiệu quả thời gian qua.

Bà Bùi Thị Xu (bìa trái) và cháu nội vui mừng khi nhận được sự quan tâm từ Hội LHPN xã Thuận Hưng.

Em Bùi Duy Khang, lớp 7A4, Trường THCS Thuận Hưng, được Hội LHPN xã Thuận Hưng nhận đỡ đầu cách nay hơn 2 năm (từ khi học lớp 5). Bằng sự quan tâm hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, Khang ngày càng tự tin hơn trong học tập, phấn đấu để sau này trở thành thầy giáo.

Khang khoe: “Các cô vừa mới tặng con 1 chiếc cặp và 20 quyển tập để chuẩn bị cho năm học mới. Các cô còn động viên con nhiều trong học tập, hứa sẽ tặng con 2 bộ quần áo nữa, con và bà nội vui lắm. Ngày tựu trường tới, bà nội sẽ không lo con sẽ thua thiệt với bạn bè”.

Tặng quà, học bổng 500.000 đồng và nhu yếu phẩm cần thiết mỗi quý là hoạt động thuộc Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mà Hội LHPN xã dành cho Khang.  Ngoài em, Hội còn đang đỡ đầu 2 trẻ có hoàn cảnh khó khăn khác trong xã.

Còn bà Bùi Thị Xu, ở ấp 6, xã Thuận Hưng, khi được hỏi về sự quan tâm của ban, ngành đối với cháu mình, bà cho biết: “Cháu nội tôi học lớp 5. Mẹ nó bỏ đi lúc mới 6 tháng tuổi, thương cháu nên vợ chồng tôi cố gắng làm thuê để lo cho cháu học đến nơi đến chốn. Chúng tôi vui khi bên cháu có sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người”.

Thuận Hưng có 8 trẻ thuộc diện nghèo, cận nghèo, 6 trẻ mồ côi, 86 trẻ hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, ngoài thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động phối hợp thực hiện Chương trình đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo tỉnh Hậu Giang chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em nhân tháng hành động vì trẻ em, và đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, 90 phần quà cho các em; ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Thuận Hưng, trao tặng 20 suất học bổng, 10 phần quà dành cho học sinh nhà trường.

Vừa qua, Hội còn thành lập mô hình “Kiều bào với công tác từ thiện”, ngày ra mắt đã vận động trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất 300.000 đồng cho trẻ em mồ côi, trẻ có ba mẹ ly hôn sống với ông bà…

Bà Đặng Thị Ngọc Ước, Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Hưng, nói: “Thương lắm khi biết hoàn cảnh của các em, tuổi còn nhỏ mà chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn tình cảm của cha, mẹ nhưng rất chăm học. Vì vậy ngoài hỗ trợ từ đơn vị, Hội cũng thường xuyên vận động ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm trên địa bàn xã tặng quà thêm vào các dịp lễ, đầu năm học mới… Tôi tin, dưới sự giúp đỡ, trao yêu thương bằng cả tấm lòng của mọi người dành cho, sẽ là động lực để các em vượt lên học tốt”.

Chi hội Phụ nữ ấp 5, xã Xà Phiên cũng rất tích cực với nhiều hoạt động chăm lo trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Bà Thị Phượng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, cho biết: “Vào các dịp lễ, tết, Quốc tế Thiếu nhi... chi hội đều tổ chức vui chơi, tặng quà cho trẻ em thuộc diện. Quà là tập, sách, viết, quần áo, học bổng, nhu yếu phẩm… trung bình mỗi phần từ 300.000-500.000 đồng. Tuy giá trị không nhiều nhưng là cả sự quan tâm của Chi hội dành tặng cho để các em có điều kiện vươn lên”.

“Ấp có hồ bơi tư nhân hoạt động khá chất lượng, sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp tổ chức dạy miễn phí cho trẻ hoàn cảnh khó khăn; hoạt động sẽ giúp trẻ có kỹ năng bơi lội tốt, phòng tránh tai nạn đuối nước”, bà Phượng nói thêm.

Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, cho biết: “Bên cạnh các hoạt động trên, thời gian qua, Hội còn phối hợp với các ngành tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng về việc phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ bạo lực với trẻ em, xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em… Từ sự chung tay của các cấp, các ngành, trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở huyện được quan tâm hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện để các em có cơ hội được học tập, vui chơi, giải trí phát triển toàn diện. Hiện 100% trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn được chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp”.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>