Tọa đàm thực hiện Di chúc Bác Hồ

23/08/2019 | 12:01 GMT+7

(HG) - Ngày 22-8, Ban Dân vận và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Mỹ tổ chức “Tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” với chủ đề “Chăm lo đời sống nhân dân”.

Có hơn 30 khách mời là nguyên lãnh đạo huyện Long Mỹ qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, thành viên các ban, ngành huyện, địa phương đến dự. Tại đây, các đại biểu đã cùng ôn lại những bài học quý báu từ Di chúc của Bác về công tác chăm lo đời sống cho Nhân dân.

Tọa đàm đã nhận được 8 phát biểu tham luận của đại biểu trình bày những bài học kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình lao động, học tập. Qua đây, mọi người cùng nhau thảo luận, trao đổi để tìm những giải pháp hay, cách làm mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa giúp hoàn thành tốt công việc mà chăm lo cho người dân một các tốt nhất. Tiêu biểu như: kinh nghiệm sống, làm việc hiệu quả, gần dân, vận động dân tham gia phong trào của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Tuyết Loan qua nhiều đơn vị công tác, từ một nhà báo đến vai trò của người cán bộ Mặt trận, người lãnh đạo phong trào phụ nữ; cách vận động dân làm kinh tế, ứng dụng mô hình hiệu quả của Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Mỹ Lê Hồng Việt; kinh nghiệm thành công trong thực hiện công tác dân vận chính quyền, xóa đói giảm nghèo cho người dân của lãnh đạo xã Lương Tâm, Thuận Hưng…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ Lê Hữu Phước nhấn mạnh: “Đối với đảng viên, công chức nhà nước thì công tác chăm lo cho đời sống nhân dân phải đặt lên hàng đầu. Công việc này luôn gắn với nhiệm vụ chính trị hàng năm nên tôi kêu gọi các đồng chí trong mọi việc phải mềm dẻo, không khô khan, cứng nhắc. Ngoài chăm lo vật chất phải chú trọng đến tinh thần, lắng nghe dân, gần dân thì sẽ thành công. Qua buổi tọa đàm này, hy vọng các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức toàn huyện tiếp tục nâng cao nhận thức, tạo nhiều cách làm hay cho phong trào học tập Bác thêm sinh khí mới, thu hút được đông đảo tầng lớp xã hội, Nhân dân tham gia”.

- Đoàn phường Hiệp Thành vừa phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Minh Quang, thị xã Ngã Bảy, tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Ngã Bảy thực hiện Di chúc theo dấu chân Bác” và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tham gia vào diễn đàn, các đoàn viên thanh niên và học sinh được xem phim phóng sự về cuộc đời của Bác Hồ, giao lưu và trả lời câu hỏi liên quan về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác.

Dịp này, Đoàn phường Hiệp Thành tổ chức tuyên dương 15 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Qua buổi diễn đàn, nhằm nâng cao kiến thức cho tuổi trẻ về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần giáo dục, nâng cao tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

TRÚC LINH - YẾN NHI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>