Chuyện của tổ vá đường

17/04/2024 | 10:05 GMT+7

Suốt gần 4 năm qua, các thành viên trong Tổ giặm vá đường ấp Khánh Hội, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, luôn làm hết sức bằng cái tâm của mình.

Ông Trần Văn Chót (đẩy xe) thực hiện giặm vá đường.

Thành lập từ năm 2020, trên tinh thần tự nguyện, Tổ giặm vá cầu, đường ấp Khánh Hội, thị trấn Ngã Sáu hiện có 10 thành viên là hội viên hội nông dân tham gia, lớn tuổi nhất là 65 tuổi, thành viên nhỏ nhất 16 tuổi.

Xuất phát từ mong muốn cho mọi người được an toàn khi tham gia giao thông, ban đầu chỉ giặm vá những đoạn hư hỏng nhỏ hay sửa chữa lan can cầu trên địa bàn ấp; về sau thấy hiệu quả mà nhiều việc sửa chữa, giặm vá cầu đường, xây dựng khuôn viên sân trường, sửa nhà cho gia đình khó khăn… các thành viên tổ đều vui vẻ hỗ trợ hết lòng.

Ông Trần Văn Chót, Tổ trưởng Tổ giặm vá cầu, đường, cho biết: “Thấy đường sá ở quê còn nhiều ổ gà, bà con và các cháu học sinh đi lại khó khăn nên tôi cùng các thành viên trong tổ tự nguyện giặm vá, sửa chữa đường, cầu nông thôn. Việc làm giúp ích cho xã hội này được gia đình tôi ủng hộ rất cao”.

Đối với các công trình lớn lớn, hư hỏng nặng, cần nhiều kinh phí thì các thành viên trong tổ vận động kinh phí chính quyền địa phương, nhà tài trợ, với phương châm “Người góp của, người góp sức”.

Bà Nguyễn Thị Dung, ở ấp Khánh Hội, thông tin: “Từ ngày tổ giặm vá cầu, đường ấp được thành lập, hoạt động, nhiều tuyến đường, cầu lộ hư hỏng, xuống cấp được tổ khắc phục, giúp cho bà con trong ấp đi lại dễ dàng, thuận tiện giao thương hàng hóa. Người dân rất hoan nghênh và chung tay cùng tổ thực hiện công việc ý nghĩa này”.

Qua gần 4 năm, tổ sửa chữa nhiều cầu, hơn 3.500m đường, tổng kinh phí gần 100 triệu đồng và 500 ngày công lao động. Ngoài ra, Tổ còn phối hợp tặng hơn 1.000 phần quà với số tiền trên 150 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà với số tiền 20 triệu đồng; xây miễn phí các hố đốt rác cho người dân trong ấp sử dụng giúp môi trường ấp thêm xanh, sạch, đẹp…

Ông Trần Văn Chót cho biết thêm: “Các thành viên trong tổ luôn giữ vững ý chí “còn khỏe thì còn làm”; trong gian tới, tổ sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện càng nhiều công trình, phần việc giúp ích cho bà con, giúp lan tỏa những việc làm tốt đẹp trong cuộc sống”.

Niềm vui của người dân khi lưu thông an toàn trên các tuyến đường trong xóm chính là “thù lao” cho các thành viên trong tổ.

Hành động chung tay giặm vá cầu, đường của 10 thành viên ở ấp Khánh Hội đã góp phần tô điểm thêm diện mạo nông thôn mới thêm sáng; lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng dân cư; phong trào thi đua xây dựng quê hương ngày càng thêm khởi sắc.

Với những việc làm ý nghĩa, năm 2023, Tổ giặm vá đường ấp Khánh Hội được Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu tuyên dương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.

Bài, ảnh: MINH MẪN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>