Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa

08/09/2019 | 12:24 GMT+7

Trong mùa mưa bão, công tác đảm bảo an toàn giao thông được đặc biệt quan tâm để giảm nguy cơ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Di dời, cắt các nhánh cây tán rộng tuyến đường Trưng Nhị, thuộc phường I, thành phố Vị Thanh.

Nhiều hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão đang được triển khai ở các địa phương. Tại thị xã Long Mỹ, thời gian qua, phòng quản lý đô thị đã tiến hành chỉnh trang, phát quang các tuyến đường giao thông chính. Đồng thời, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh khảo sát đề nghị lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng công cộng trên Đường tỉnh 928B. Thay thế lại tất cả đèn cao áp bị hư hỏng trên địa bàn các xã, phường, đồng thời vệ sinh lau chùi sạch sẽ để hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ tốt nhất cho người dân lưu thông. Ngoài ra, địa phương còn tiến hành sửa chữa và thay mới 262 bộ đèn cao áp phục vụ chiếu sáng trên các tuyến đường, điều chỉnh giờ hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp theo mùa; đảm bảo công tác quét dọn vệ sinh đường và vận động các xã, phường phát quang cây xanh, che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường chính thuộc địa bàn thị xã.

Theo ông Nguyễn Tam Khão, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, thực hiện công văn của Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng và chỉ đạo của UBND thị xã về tăng cường kiểm soát và quản lý cây xanh nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão, phòng chuyên môn đã rà soát những tuyến có cây tạo bóng mát nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm để cắt tỉa, gia cố. Phòng đã đề nghị Chi nhánh Cấp thoát nước - Công trình đô thị xây dựng phương án ứng phó bão, giông lốc, mưa lớn làm cây đổ, gãy. Cắt tỉa cây, chằng chống, gia cố để cây mới trồng không bị ngã, đổ khi có gió lớn.

Ngoài ra, các xã, phường của thị xã Long Mỹ được yêu cầu tăng cường phối hợp cùng Chi nhánh Cấp thoát nước - Công trình đô thị huy động lực lượng, hỗ trợ để giải tỏa cây gãy đổ ngay tránh gây ùn tắc giao thông khi có mưa bão xảy ra. Các tuyến đường chính như Quốc lộ 61B, Đường tỉnh 930, đường 30 Tháng 4, đường Cách Mạng Tháng Tám, thường xuyên được cắt tỉa cây xanh. Ngoài ra, Phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ lắp đặt mới 10 bộ đèn trên tuyến Quốc lộ 61, 5 bộ đèn trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám nối dài nhằm đảm bảo chiếu sáng cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên đường.

Còn tại thành phố Vị Thanh, các hoạt động tương tự cũng đang được triển khai, nhất là cắt tỉa cây xanh được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, trước mùa mưa bão, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã chỉ đạo cho Chi nhánh Cấp thoát nước - Công trình đô thị khảo sát các cây xanh có nguy cơ đổ ngã cắt tỉa, di dời, chống đỡ các cây xanh mới trồng...

Nhìn đơn vị thi công đang cắt tỉa các nhánh cây to trên đường Trưng Nhị, bà Phạm Thị Dĩ, ở phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Mùa mưa tuyến này ngập nước đi lại rất dơ, nhưng bây giờ được nâng cấp mặt đường lên cao, làm mới hệ thống thoát nước, người dân ai cũng phấn khởi đợi hoàn thành. Người ta còn cắt tỉa cành cây cho thoáng rồi trồng lại cây mới, giúp không gian đô thị xanh mát. Việc cắt tỉa cây xanh tán rộng sẽ giảm thiểu được nguy cơ đổ ngã, va đập vào nhà, nhất là giảm nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông trong những ngày mưa bão”.

Ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, cho biết: Các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa được lồng ghép vào nhiều kế hoạch để phối hợp triển khai thường xuyên. Hiện đơn vị thi công đang cắt tỉa các cây xanh trên tuyến đường Trần Ngọc Quế (phường III, phường I), đường Trần Hưng Đạo (phường I, III, V). Ngoài ra, phòng còn tham mưu UBND thành phố kiểm tra, bố trí các biển báo đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Tiến hành duy tu, sửa chữa ổ gà trên các tuyến đường xuống cấp, phối hợp lực lượng công an kiểm tra các tuyến đò ngang. Đề nghị lắp đèn chớp vàng trước UBND thành phố, vệ sinh các hố ga, miệng cống để đảm bảo thoát nước trên các tuyến đường...

Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, trong mùa mưa bão, Ban An toàn giao thông tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường tuần tra, kiểm soát bến, lưu ý các bến đưa rước học sinh đi qua đảm bảo an toàn. Xử lý nghiêm các phương tiện đò ngang hoạt động không phép.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>