Đảm bảo phương tiện vận chuyển phục vụ tết

21/01/2020 | 06:22 GMT+7

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân về quê đón tết, Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp. Phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe tàu Hậu Giang. 

Sẽ đảm bảo phương tiện vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trước, trong và sau tết được thuận lợi, an toàn.

Thưa ông, để chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý này, phía Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang đã có những giải pháp gì ?

- Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức vận chuyển hành khách và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Canh Tý 2020 của Sở Giao thông Vận tải, Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang đã sớm ban hành kế hoạch gửi cho các bến trực thuộc, cũng như Trung tâm xe buýt. Qua đây, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông thông suốt, đáp ứng đủ số lượng phương tiện vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trước, trong và sau tết được thuận lợi, an toàn.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang đã yêu cầu các bến xe chỉnh trang, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất. Bố trí đầy đủ bảng thông báo niêm yết tại quầy bán vé xe về luồng, tuyến, chuyến xe, giờ chạy xe, giá cước, số điện thoại đường dây nóng, bảng đăng ký chất lượng dịch vụ của các đơn vị vận tải đăng ký tại bến xe. Bố trí nhân viên trực 24/24 giờ, đảm bảo phục vụ công tác quản lý, điều hành phương tiện xe ra vào bến và bán vé. Hướng dẫn khách lên đúng tuyến, tạo mọi điều kiện cho hành khách đi lại thuận tiện, dễ dàng.

Trang trí bến xe tạo không khí xuân, đồng thời bố trí một số băng rôn “Chúc mừng năm mới”, “Chúc quý khách thượng lộ bình an”, “Mừng Đảng quang vinh mừng xuân Canh Tý”, lồng thêm một số khẩu hiệu tuyên truyền niêm yết giá vé công khai.

Đối với phương án đảm bảo cao điểm tết ra sao, thưa ông ?

- Đối với các doanh nghiệp vận tải phải có phương án kê khai giá vé. Chỉ đạo các bến, nhất là bến nào, phương tiện nào lợi dụng việc tăng hành khách để tăng giá không đúng quy định thì dứt khoác không ký lệnh xuất bến. Đối với xe buýt, không tăng giá vé mà tăng tần suất lên để phục vụ hành khách. Trong những ngày tết, lượng khách sẽ rất đông, vì thế năm nay phía công ty có bố trí 16 phương tiện dự phòng để tránh tình trạng ùn ứ khách. Những phương tiện dự phòng này sẽ túc trực sẵn sàng để đảm bảo cho hành khách đi lại nhanh nhất, không tốn thời gian chờ đợi. Các bến xe kết hợp với công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết.

Thưa ông, năm nay, bến xe Vị Thanh dời về vị trí mới, như vậy việc sắp xếp như thế nào để đảm bảo phục vụ tết ?

- Đối với bến xe Vị Thanh, sau khi dời về vị trí mới thì cũng không có nhiều thay đổi. Từ khi mới di dời, chúng tôi đã sắp xếp, bố trí ổn thỏa cho các doanh nghiệp vận tải tham gia bến. Nhìn chung, các bến xe trực thuộc công ty như: Bến xe Vị Thanh, Châu Thành A, Kinh Cùng, bến xe Ngã Bảy và Trung tâm xe buýt ở phường VII đã đảm bảo các hoạt động sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Sở Giao thông Vận tải đã ban hành công văn về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Theo đó, đề nghị các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung kịp thời; tăng cường lực lượng tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, bến xe, bến đò… Ngoài ra, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm. Có phương án bố trí nhân lực ứng trực để phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng các tuyến đường. Chỉ đạo các đơn vị thi công xây dựng trên các tuyến đường đang khai thác, có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không để ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình…

 

Xin cảm ơn ông !

THÚY HẰNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>