Hiệu ứng từ Hội thi Nông dân với an toàn giao thông

21/08/2019 | 08:11 GMT+7

Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Châu Thành A vừa phối hợp với ngành chức năng tổ chức thành công Hội thi Nông dân với ATGT.

Sau hội thi, các thí sinh sẽ là tuyên truyền viên tích cực về an toàn giao thông ở địa phương.

Theo đánh giá, hội thi rất hiệu quả với nhiều nội dung sát thực tế, từ đó, tạo hiệu ứng rất lớn đối với cán bộ hội nông dân cấp cơ sở để tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông.Các câu hỏi tại hội thi rất phù hợp, như người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông không được thực hiện những hành vi nào? Khi tham gia giao thông, người đi bộ phải thực hiện theo những quy định nào? Trường hợp nào xe gắn máy cho phép chở 3 người?...

Hay xử phạt với người ngồi trên xe gắn máy, xe máy mà không đội nón bảo hiểm; uống rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông; chở quá số người quy định… như thế nào?

Điểm nhấn của cuộc thi là thí sinh hóa thân vào vai diễn trong các tiểu phẩm: “Hung thần gặp tử thần” của đội xã Nhơn Nghĩa A, nhắc nhở mọi người không lạng lách, đánh võng khi lái xe; tiểu phẩm “Không sao đâu” của đội xã Tân Phú Thạnh, nhắc nhở người tham gia giao thông phải mang đầy đủ các loại gấy tờ, không được bán hàng ở hàng lang, vỉa hè; tiểu phẩm “Không làm chủ tay lái” của đội xã Tân Hòa, nhắc nhở mọi người khi đã uống rượu, bia thì không nên lái xe…

Điều đáng nói là các tiểu phẩm được từng đội tự biên, tự diễn và xây dựng trên những câu chuyện, tình huống có thật. Các tiểu phẩm đều mang thông điệp tuyên truyền cho mọi người nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; biểu dương người tốt, việc tốt và lên án, phê phán những hành vi vi phạm. Đồng thời, nêu cao vai trò của hội viên nông dân trong giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT; thể hiện năng khiếu, kỹ năng tuyên truyền ATGT của cán bộ, hội viên.

Hội thi gồm 4 phần: tự giới thiệu; cùng nhau giải đáp; ai tài hơn ai; năng khiếu. Tham gia hội thi, bà Nguyễn Thanh Tuyền, cán bộ Hội Nông dân thị trấn Cái Tắc, cho biết: “Đến với hội thi, các thành viên trong đội nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của cấp ủy, chính quyền, bạn bè và gia đình. Qua hội thi, chúng tôi rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, kiến thức để chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và tuyên truyền cho người thân tự giác nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Sau hội thi này, mỗi thành viên chúng tôi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở”. 

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, đánh giá: “Các đội thi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng phần kiến thức và tiểu phẩm, qua đó, chuyển tải được nội dung của Luật Giao thông đường bộ một cách dễ hiểu, dễ nhớ. Hội thi Nông dân với ATGT huyện Châu Thành A không đơn thuần chỉ là hội thi mà thông qua đó, mỗi cán bộ, hội viên nông dân trang bị cho mình những kiến thức pháp luật cụ thể”.

Hội thi còn là dịp để hội viên nông dân giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT tới cán bộ, hội viên nông dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị định số 46 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác bảo đảm ATGT, nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện từ 5-10% ở cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương so năm 2018.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>