Khối lượng thi công dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đạt khoảng 29%

30/05/2024 | 08:06 GMT+7

(HG) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau), cho biết đến nay tổng giá trị khối lượng thi công toàn dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đạt khoảng 29%. Tính đến thời điểm này, các đơn vị đã đắp cát khoảng 99% đường công vụ. Bên cạnh đó, có hơn 44km tuyến chính đã được đắp cát gia tải và đã cắm bấc thấm hơn 13km. Đối với nguồn cát đắp cho dự án, chủ đầu tư dự án cho biết đã tiếp nhận khoảng 3,9 triệu m3 từ nguồn tăng công suất và các mỏ đang khai thác do các địa phương bố trí, nhu cầu còn lại của dự án cần khoảng 11,2 triệu m3.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang được tích cực triển khai để kịp tiến độ.

Để đảm bảo hoàn thành dự án trong năm 2025, từ nay đến cuối tháng 8-2024 cần huy động khoảng 6,8 triệu m3 cát. Và từ cuối tháng 8-2024 đến cuối tháng 10-2024 cần khoảng 4,4 triệu m3 cát. Số lượng mỏ cát dự kiến cấp cho dự án là 17 mỏ, tuy nhiên đến nay chỉ mới khai thác được 12 mỏ. Đồng thời, công suất khai thác của các mỏ cát này cũng đang bị hạn chế, do đó, lượng cát đưa về công trường chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Mặt khác, việc đưa cát về công trường cũng gặp rất nhiều khó khăn, cần huy động số lượng lớn phương tiện để vận chuyển và mất khá nhiều thời gian. Từ đó ảnh hưởng đến tiến độ đắp gia tải. Đối với vấn đề cát biển, nhà thầu đã trình toàn bộ hồ sơ xin cấp mỏ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng. Hiện đang chờ UBND tỉnh cấp bản xác nhận để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường giao khu vực biển. Từ đó, trình chấp thuận phương án đảm bảo an toàn giao thông hàng hải và triển khai khai thác.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>