Mạng lưới giao thông được đầu tư mở rộng, cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển

28/05/2024 | 05:39 GMT+7

(HG) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, mạng lưới đường quốc lộ từ 2 tuyến với chiều dài khoảng 80km, đến nay đã tăng thành 6 tuyến với chiều dài 158km, tất cả đều được đầu tư mở rộng cơ bản đáp ứng là mạng lưới giao thông đối ngoại kết nối tỉnh Hậu Giang với các địa phương trong vùng.

Hậu Giang có những bước đột phá về hạ tầng giao thông, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

Mạng lưới đường tỉnh trước đây là 7 tuyến, với chiều dài khoảng 88km, mặt đường chủ yếu là đường cấp phối đá dăm, còn lại một số ít tuyến là đường láng nhựa nhưng mặt đường rộng 3,5m. Chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hầu như chưa đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh vận tải. Đến nay đã tăng lên 15 tuyến với chiều dài 286km, các cầu trên tuyến đều được cải tạo, xây mới, đáp ứng tải trọng theo quy hoạch.

Bên cạnh đó, hệ thống đường đô thị, đường huyện, đường giao thông nông thôn đã tăng vượt bậc gấp gần 15 lần so với trước khi chia tách tỉnh. Theo thống kê, mật độ đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cao gấp 1,46 lần; mật độ đường tỉnh cao gấp 1,52 lần so với mật độ trung bình của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tất cả đã tạo nên một mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông rộng khắp trên toàn địa bàn, từng bước đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, tạo nền tảng, động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>