Nỗ lực hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn

09/06/2022 | 06:27 GMT+7

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng sự hỗ trợ tích cực của người dân địa phương, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Châu Thành trong những năm qua đã từng bước được hoàn thiện hơn.

Đường giao thông nông thôn ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh vừa được khánh thành.

Những con đường sình lầy được thay thế bằng những tuyến đường bê tông thẳng tắp, những cây cầu ván tạm bợ được thay thế bằng cầu sắt hay cầu bê tông kiên cố… đây là hình ảnh rất dễ bắt gặp khi về huyện Châu Thành ngày nay.

Mặc dù địa bàn rộng nhưng những năm gần đây, nhờ chú trọng đầu tư theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” nên hệ thống giao thông đi lại trên địa bàn huyện ngày càng được hoàn thiện, thông suốt.

Điển hình như tuyến đường giao thông rạch Cái Muồng, ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh dài gần 1,4km, mặt lộ rộng 3,5m vừa được cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng cách đây không lâu đã kết nối từ xã Đông Thạnh với xã Đông Phước A và thị trấn Ngã Sáu. Con đường khang trang, rộng rãi, thoáng đãng giúp việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa được thuận tiện hơn rất nhiều, đi cùng với đó là đời sống kinh tế của người dân cũng được nâng lên.

Ông Trần Văn Lâm, người dân ở ấp Phước Thạnh, chia sẻ: “Đường sá được xây dựng, nâng cấp bà con phấn khởi lắm. Con cháu đi học yên tâm hơn, không còn lo lắng như trước nữa. Đặc biệt, thương lái đến tận nơi để thu mua nông sản, nên nông dân không còn phải lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ, vừa vất vả mà lợi nhuận không cao”.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, Bí thư Đảng ủy xã Đông Thạnh, cho biết: “Từ khi bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Đông Thạnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó nổi bật nhất phải kể đến phong trào làm đường giao thông nông thôn. Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào hỗ trợ phát triển xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn ở địa phương đã nhận được sự chung sức, đồng lòng của người dân, đem lại diện mạo mới cho địa phương”.

Theo UBND huyện Châu Thành, với định hướng “hạ tầng giao thông đi trước một bước” làm đòn bẩy phát triển đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện nhà phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Trước đây, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trắc trở, gây nhiều bất lợi cho giao thương hàng hóa cũng như sinh hoạt của người dân trong một quãng thời gian dài. Thuận theo lòng dân, các dự án nhanh chóng được triển khai và chính thức khánh thành theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.

Hiện trên 80% tuyến đường nông thôn trên địa bàn huyện không còn lầy lội vào mùa mưa, 100% các ấp có đường xe hai bánh đi lại; 8/8 xã, thị trấn có đường ô tô về trung tâm, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 toàn huyện đã làm mới, sửa chữa gần 22km đường, cảnh quan môi trường các tuyến giao thông nông thôn đảm bảo xanh - sạch - đẹp; an ninh trật tự ổn định.

Anh Phạm Văn Lê, một thương lái thu mua trái cây trên địa bàn huyện, chia sẻ: “Nói thiệt, hồi đó mỗi khi vô mấy tuyến đường cặp theo các con kênh ở xã Đông Phước, Phú Hữu ít ai dám đi xe mới mà thường lấy xe cà tàng để đi, vì có hư cũng đỡ tiếc. Giờ mọi thứ đã khác, đi mua bán nông sản nhanh lẹ, bởi lộ làng ngon lành so trước đây dữ lắm”.

Ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành, cho biết: “Xác định xây dựng hạ tầng giao thông là một trong những động lực, làm đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nên cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành luôn nỗ lực vận động Nhân dân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đóng góp xây dựng cầu, đường ở địa phương. Trong thời gian tới, ngoài tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các trục đường chính, chúng tôi sẽ tăng cường vận động người dân địa phương, doanh nghiệp cùng tham gia, đóng góp để hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn. Đặc biệt, tập trung ở các tuyến đường dân sinh chưa được bê tông hóa. Hệ thống giao thông của địa phương ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, giúp nâng cao đời sống của người dân nông thôn”.

Bài, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>