Tai nạn giao thông giảm nhưng vẫn lo

04/09/2019 | 08:00 GMT+7

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) luôn được huyện Long Mỹ đặc biệt quan tâm và thực hiện thường xuyên, liên tục nên tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 mặt.

Tuyến đường ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn, được làm sạch, phát quang thông thoáng, giao thương thuận lợi.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, huyện xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 1 người bị thương, so cùng kỳ giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương. Sở dĩ đơn vị đạt được kết quả như trên vì có nhiều biện pháp hiệu quả.

Mấy ngày qua, ai có dịp đi trên tuyến đường thuộc ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn thì không khỏi ngạc nhiên bởi đường trở nên thông thoáng, những chỗ rậm rạp, nhiều rong không còn do được ngành chức năng, người dân địa phương làm sạch.

Ông Nguyễn Văn Xuyên, người dân ở đây cho biết: “Đường được phát quang thông thoáng, rải vôi làm sạch rong không chỉ đi lại dễ dàng mà cũng trở nên đẹp hơn. Do đó, khi địa phương phát động vệ sinh, người dân chúng tôi hầu như ai cũng vào cuộc”.

Theo trung tá Võ Quốc Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Long Mỹ, toàn huyện có hàng trăm kilômet giao thông nông thôn. Mùa mưa là điều kiện rong rêu xuất hiện, cây cối phát triển nhanh che khuất tầm nhìn hay ngã đổ, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các loại phương tiện. Do đó, đơn vị phối hợp ngành chức năng, địa phương, người dân tổ chức dọn dẹp, giúp việc lưu thông thêm an toàn.

Cùng với đó, Công an huyện cũng phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, mức xử phạt vi phạm hành chính một số lỗi mà người dân thường vi phạm… “Ngày nào chúng tôi cũng thực hiện tuyên truyền trên loa phát thanh, loa di động. Mỗi nơi tuyên truyền từ 20-30 phút để người dân hiểu rõ mà chấp hành tốt luật khi tham gia giao thông”, trung tá Nghĩa cho biết.

Hoặc đơn vị thay đổi cách thức tuần tra, kiểm soát; trước đây thì rải đều ở các tuyến nhưng nay ở những tuyến, địa bàn trọng điểm về trật tự an toàn giao thông. Còn tuyến giao thông nông thôn không phức tạp thì Công an huyện chỉ đạo công an xã thực hiện. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát hay phạt vi phạm hành chính… cảnh sát giao thông Công an huyện còn lồng ghép tuyên truyền vừa răn đe, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Đầu năm đến nay, đơn vị tuyên truyền trực tiếp cho gần 2.000 trường hợp.

Theo Công an huyện Long Mỹ, tuy số vụ tai nạn giao thông giảm nhưng không bền vững bởi ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân còn nhiều hạn chế như: qua đường thiếu quan sát, phóng nhanh, vượt ẩu; nồng độ cồn trong người vượt quá quy định vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Cụ thể, bước vào năm học mới, hình ảnh phụ huynh chở con em đến trường không đội nón bảo hiểm, học sinh chạy xe gắn máy lạng lách, đánh võng, nẹt ga diễn ra nhiều; có trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để mua bán; một số bến đò ngang không an toàn...

Theo cơ quan chức năng, những lỗi vi phạm hành lang an toàn giao thông, đò ngang thiếu an toàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử phạt hành vi cố tình vi phạm nhằm ổn định địa bàn, kiềm chế tai nạn giao thông.

“Đối với học sinh, chúng tôi sẽ phối hợp với một số trường học tổ chức tuyên truyền, cho ký cam kết không vi phạm luật khi tham gia giao thông; đặc biệt, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và sẽ gửi danh sách về nhà trường để xếp loại hạnh kiểm cuối năm”, thượng tá Nguyễn Văn Định, Trưởng Công an huyện Long Mỹ, cho biết.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>